Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.8 : ความทรงจำข้างหลังภาพ

รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.8 : ความทรงจำข้างหลังภาพ

ความเดิมตอนที่แล้ว : สามีต้องมาตายอย่างไม่เป็นธรรม ลูกชายความจำเสื่อมกลายเป็นเด็กเจ็ดขวบ หมูถูกทางการกำจัด และสุดท้ายคือรู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ทุกสิ่งอย่างที่โถมเข้าใส่ ทำให้ยองซุนตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง แต่ …

แต่อย่างไรก็ตาม คังโฮเข้ามาช่วยแม่เอาไว้ได้ทัน ในขณะที่ปาฏิหาริย์เกิดขึ้น ขาของเขากลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

ตอนที่แล้ว

The Good Bad Mother EP.8 รีแคป : ยองซุนกดดันคังโฮแบบสุด ๆ จนเขาสามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง หลังจากนั้น เธอก็พบปริศนาบางอย่างของลูกชาย …

ยองซุนกอดคังโฮทั้งน้ำตาแห่งความปิติ ที่ได้เห็นลูกชายกลับมายืนได้อีกครั้ง

ตรงข้ามกับคังโฮที่รู้สึกผิดหวังที่แม่ตัดสินใจทิ้งเขาไปด้วยวิธีนี้ เขาใช้มือปั่นวีลแชร์ออกมานอกบ้านไปเจอกับมีจู จังหวะนั้น คังโฮร้องไห้โฮออกมาอย่างกับเด็ก ๆ มีจูจึงเข้าไปปลอบ และเมื่อฟังเรื่องที่เกิดขึ้น มีจูก็ปลอบประโลมเขาว่า แม่ไม่มีวันทิ้งเขาให้อยู่อย่างโดดเดี่ยวหรอก เพียงแต่แม่อาจจะมีเหตุผลบางอย่าง ที่เข้าใจเพราะเธอก็เคยโดนทิ้งอย่างไม่รู้สาเหตุเช่นกัน

นับจากนั้น ยองซุนก็เลิกคิดที่จะหนีปัญหา เธอตัดสินใจกลับมาเป็นแม่ร้ายอีกครั้ง ด้วยการสอนสิ่งที่จำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันให้กับคังโฮ เริ่มด้วยการทำให้เขากลับมาเดินได้อีกครั้ง

ยองซุนเข็นวีลแชร์พาคังโฮฝ่าสายฝนไปที่แอ่งน้ำ แล้วผลักเขาให้จมน้ำเพียงลำพังโดยไม่เข้าไปช่วย เพื่อบีบให้เขาใช้ขาเพื่อช่วยให้ตัวเองไม่จมน้ำ

หลังจากผ่านการฝึกและทำกายภาพบำบัดด้วยวิธีการต่าง ๆ ในที่สุดคังโฮก็ค่อย ๆ กลับมาเดินได้อีกครั้งอย่างช้า ๆ

เมื่อทุกคนในหมู่บ้านรู้เรื่องที่คังโฮกลับมาเดินได้ก็แสดงความดีใจกันยกใหญ่ มีการรวมตัวกันจัดเลี้ยงที่บ้านคังโฮเพื่อฉลอง ทุกคนเต็มไปด้วยความสุข มีเพียงคนเดียวที่นั่งมองคังโฮเล่นกับซอจิน-เยจิน แล้วน้ำตาก็ไหลออกมาไม่หยุด คนคนนั้นคือมีจู (ที่แท้แล้วเด็กแฝดเป็นลูกของคังโฮหรือเปล่านะ ?)

หลังจากยองซุนจัดการเรื่องราวต่าง ๆ และสอนการใช้ชีวิตให้กับคังโฮจนหมดแล้ว ยองซุนจึงไปถ่ายรูปเพื่อใชัในพิธีศพ

คืนนั้น เธอสอนให้คังโฮเรียนรู้พิธีการและคำพูดต่าง ๆ ที่ใช้ในงานศพจนเสร็จสิ้น ทั้งสองแม่ลูกจึงมานั่งมาส์กแตงกวากันอย่างมีความสุข จังหวะนั้น คังโฮได้พูดถึงรูปครอบครัวพ่อแม่ลูกที่แขวนอยู่บนผนัง คำพูดของคังโฮทำให้ยองซุนเอะใจอะไรบางอย่างขึ้นมา ยองซุนเปิดกรอบรูปออกมา จึงเห็นว่าด้านหลังภาพมี SD Card ซ่อนอยู่ !?

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู The Good Bad Mother EP.8 ที่ Netflix : คลิกที่นี่