Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.11 : บ้าไปแล้วเหรอ !

รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.11 : บ้าไปแล้วเหรอ !

ความเดิมตอนที่แล้ว : จองซุกรู้ความจริงที่อินโฮแอบคบซ้อนกับซึงฮี แต่เธอยังเก็บงำเอาไว้ เนื่องจากยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะจัดการกับเรื่องนี้ยังไง ระหว่างนั้น อินโฮที่อยู่ในอาการเมามายก็ประกาศให้ทุกคนที่โรงพยาบาลรู้ว่า จองซุกกับเขาเป็นสามีภรรยากัน

ตอนที่แล้ว

Doctor Cha EP.11 รีแคป : จองซุกแสดงความเดือดดาลขั้นสุดใส่ซึงฮีและอินโฮ พร้อมกับยื่นข้อเสนอให้กับซึงฮีลาออกจากโรงพยาบาลภายในหนึ่งเดือน …

หลังจากขับรถเปิดประทุนฝ่าสายฝนกันอย่างสนุกสนาน จองซุกก้บโซราก็กลับมาที่หอพักแพทย์ โซราปลอบประโลมความรู้สึกของจองซุก ที่ชีวิตครอบครัวต้องมาตกอยู่ในสถานะลำบาก ในขณะที่จองซุกก็สารภาพว่า รู้มาตลอดเรื่องที่จองมิน ลูกชายของเธอคบอยู่กับโซรา และยอมรับว่าทั้งคู่เหมาะสมกันดี

รุ่งขึ้น จองซุกมาทำงานพร้อมกับรังสีอำมหิตที่ปกคลุมทั้งร่าง เธอใช้น้ำเสียงแข็งกร้าวเรียกให้ซึงฮีกับอินโฮมาคุยกันที่ห้องทำงานซึงฮี … อินโฮนั่งทำหน้าเหมือนหมาหงอย ขณะที่สองสาวทำตาแข็งใส่กัน จองซุกก็ยิงคำถามใส่ซึงฮีทำลายความเงียบ “ฉันรู้เรื่องทั้งหมดแล้ว แต่ลูกสาวเธอน่ะ เป็นลูกของอินโฮด้วยหรือเปล่า ?”

ซึงฮีตอบเสียงแข็งกลับไป “ใช่”

จริง ๆ แล้วเมื่อยี่สิบปีก่อน อินโฮไปอบรมที่อเมริกา โรงพยาบาลเดียวกับที่ซึงฮีฝึกงานอยู่ ทั้งคู่บังเอิญเจอกันและมีความสัมพันธ์กัน เมื่ออินโฮกลับเกาหลี ซึงฮีก็คลอดลูกสาวและใช้ชีวิตเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวอยู่ที่อเมริกา เวลาผ่านไปจนซึงฮีกลับมาเกาหลีเมื่อ 3 ปีก่อน ซึงฮีมาทำงานที่โรงพยาบาลเดียวกับอินโฮ จึงทำให้ทั้งสองกลับมาใกล้ชิดกันอีกครั้ง

ส่วนเหตุผลที่ทำให้ซึงฮีรู้สึกว่าจองซุกก็ผิดเช่นเดียวกัน นั่นเป็นเพราะสมัยที่ทั้งสามเรียนอยู่มัธยมปลาย ซึงฮีคบอยู่กับอินโฮ แต่ในวันทัศนศึกษาจองซุกเกิดไปสปาร์กกับอินโฮจนเกิดตั้งท้องขึ้นมา ซึงฮีรู้สึกว่าตัวเองถูกจองซุกแย่งคนรัก แต่ที่เธอเลือกที่จะเงียบก็เป็นเพราะเธอเห็นกับเด็กที่กำลังจะเกิด … ในมุมมองของซึงฮีคือ เธอกับจองซุกต่างก็ผิดด้วยกันทั้งคู่

จองซุกทนฟังเรื่องราวความรักของคนทั้งสองอย่างสะอิดสะเอียนเต็มทน ก่อนที่จะยื่นคำขาดกับซึงฮี “เธอออกจากโรงพยาบาลนี้ไปซะ ฉันให้เวลาหนึ่งเดือน”

แล้วจองซุกก็หันไปมองหน้าอินโฮด้วยสายตามัจจุราชที่อินโฮไม่เคยเห็นมาก่อน “สำหรับแกอินโฮ จงทำตัวเหมือนคนตายซะ ฉันกำลังคิดอยู่ว่าจะจัดการกับแกยังไงดี”

แต่ไม่เท่านั้น จองซุกยิ่งทวีความโกรธเดือดดาลมากขึ้นเป็นร้อยเท่าพันเท่า เมื่อเธอได้รู้จากปากอินโฮว่าทุกคนในบ้านรู้เรื่องนี้หมดแล้ว ! “ไอ้ชาติชั่ว ใช้ชีวิตที่เหลือของแกชดใช้กรรมกับลูก ๆ ซะ” จองซุกตวาดใส่หน้าอินโฮด้วยความโกรธที่แปรเปลี่ยนเป็นน้ำตาที่ไหลออกมาไม่หยุด

คืนนั้น หลังจากไปปรับความเข้าใจกับลูก ๆ แล้วไปดื่มต่อกับเพื่อนรัก จองซุกก็กลับมานอนที่หอพักแพทย์ตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือระบบไฟของหอพักที่เกิดลัดวงจรขึ้นมากลางดึก ไฟไหม้หอพักอย่างรวดเร็ว อินโฮเห็นเช่นนั้นจึงฝ่าควันและแสงเพลิงเข้าไปอุ้มจองซุกออกมาจากตึก คือทำเท่อย่างกับซูเปอร์ฮีโร่ แต่เมื่อมาถึงชั้นล่างอย่างปลอดภัยจองซุกไม่ได้สนใจเลยสักนิด มีเพียงสายตาที่มองด้วยหางตาให้กับอินโฮ

ทีนี้ปัญหาเกิด จองซุกไม่มีที่อยู่ ไม่มีที่อาบน้ำแต่งตัว แม้แต่ที่ซุกหัวนอนก็ยังไม่มี หมอโซราจึงแนะนำให้ไปอยู่กับหมอรอยคิม ที่เปิดบ้านให้เช่าเพื่อช่วยเหลือคนที่ไม่มีที่พัก โซรากับจองซุกจึงได้ไปอยู่กับรอยคิม

เมื่อเห็นเมียตัวเองไปอยู่บ้านผู้ชายอื่นก็ของขึ้นน่ะสิ วันนั้นทั้งวันอินโฮเขม่นรอยคิมแบบกัดไม่ปล่อย จนเมื่อทะลุจุดเดือด อินโฮกับรอยคิมจึงชกต่อยกันกลางโรงพยาบาลอย่างกับเด็ก ๆ จองซุกมาเห็นถึงกับร้องเสียงหลงออกมาด้วยความตกใจ “บ้าไปแล้วเหรอ !”

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Doctor Cha EP.11 ที่ Netflix : คลิกที่นี่