Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.12 : การตัดสินใจที่คาดไม่ถึง

รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.12 : การตัดสินใจที่คาดไม่ถึง

ความเดิมตอนที่แล้ว : จองซุกแสดงความเดือดดาลขั้นสุดใส่ซึงฮีและอินโฮ พร้อมกับยื่นข้อเสนอให้กับซึงฮีลาออกจากโรงพยาบาลภายในหนึ่งเดือน ระหว่างนั้น รอยคิมก็พยายามใกล้ชิดกับจองซุกมากยิ่งขึ้น จนทำให้อินโฮไม่พอใจแสดงท่าทีเขม่นกัน ในที่สุดทั้งสองก็สติแตก ชกต่อยกันภายในโรงพยาบาลอย่างกับเด็ก ๆ

ตอนที่แล้ว

Doctor Cha EP.12 รีแคป : ซึงฮีกดดันอินโฮให้เขารีบหย่ากับจองซุกโดยเร็วที่สุด แต่ดูเหมือนว่าสิ่งที่อินโฮตัดสินใจเป็นไปในทางตรงกันข้าม …

จองซุกตวาดลั่นใส่อินโฮและรอยคิมที่ชกต่อยกันต่อหน้าพยาบาลและคนไข้ เธอเรียกให้ทั้งสองไปพบบนดาดฟ้า จากนั้นก็สั่งสอนทั้งสองอย่างกับแม่กำลังสอนลูกชายวัยเด็กน้อย

ซึงฮีนัดเจอกับจองซุกเป็นการส่วนตัวอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่าจะไม่ลาออก แต่ขอให้จองซุกเป็นฝ่ายลาออก “ฉันเหม็นขี้หน้าเธอจะแย่ ที่ต้องรำคาญลูกตาเห็นเธอตั้งแต่เช้ายันเย็น ฉันไม่ออก ถ้าอยากจะแฉก็แฉไป แล้วจะได้เห็นดีกัน” ซึงฮีถลึงตาใส่จองซุกด้วยความโกรธ ก่อนจะเดินจ้ำเท้าไป ทิ้งให้จองซุกกระวนกระวายใจที่ถูกโต้กลับแบบนี้

วันเดียวกัน ซึงฮีไปกดดันอินโฮเพื่อถามหาความชัดเจน เธอต้องการให้เขาหย่ากับจองซุก แต่ทว่าคำตอบจากปากอินโฮกลับตรงกันข้าม เขาเลือกที่จะเลิกกับเธอ แทนที่จะหย่ากับจองซุก !

ซึงฮีร้องไห้ออกมาไม่หยุด ร้องกรี๊ดดังลั่นอย่างกับคนบ้า “ไอ้ผู้ชายชาติหมา !!!”

ความผิดพลาดทางการแพทย์

ระหว่างนั้นที่โรงพยาบาล หลังจากเข้าเวรต่อเนื่องด้วยความเหน็ดเหนื่อย จองมินเกิดวินิจฉัยโรคผู้ป่วยผิดพลาด ทำให้ผู้ป่วยอาการหนักและเข้ารับการผ่าตัดล่าช้ากว่าที่ควรจะเป็น ในที่สุดผู้ป่วยก็เสียชีวิต เคสนี้ทำให้จองมินรู้สึกผิดและโทษตัวเอง

ภายในงานศพ จองซุกไปเคารพศพผู้เสียชีวิต แม้ต้องเจอคำก่นด่าจากญาติผู้เสียชีวิต แต่จองซุกก็ก้มหน้ารับฟังคำด่าทอเหล่านั้นทั้งน้ำตา เพราะเธอรู้ดีว่าความสูญเสียคนที่รักมันเป็นยังไง โดยเฉพาะกับความสูญเสียที่เกิดจากความผิดพลาดของแพทย์

จองซุกคุยปัญหาที่เกิดขึ้นกับอินโฮ ซึ่งเขารับหน้าเสื่อว่าจะเป็นคนจัดการเรื่องนี้ให้เอง

รุ่งขึ้นอินโฮจึงเรียกจองมินมาคุยทำความเข้าใจ โดยเล่าประสบการณ์ตอนที่เขายังเป็นหมอประจำบ้าน ซึ่งก็เจอเหตุการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้เช่นกัน และหมออีกหลายคนก็ต้องเจอเหตุการณ์คล้ายกันนี้ วิธีที่ถูกต้องคือการยอมรับความผิดพลาดและเรียนรู้ เพื่อนำไปช่วยคนที่ยังรอการรักษาอีกมาก

อย่างไรก็ตามในเรื่องความรับผิดชอบ อินโฮเลือกวิธีที่จะโบ้ยความผิดให้พ้นคอจองมินและแผนกของตัวเอง โดยการโยนความผิดไปให้ซึงฮี เนื่องจากผู้เสียชีวิตแอดมิตในแผนกของซึงฮี !

ซึงฮีโกรธจัดลมออกหู เธอเดินปรี่ไปโต้เถียงกับอินโฮกลางโรงพยาบาล โดยยืนยันว่าเธอให้หมอประจำบ้านในแผนกโทร. ไปขอรับคำปรึกษาจากจองมิน และได้รับคำยืนยันว่าให้กลับบ้านได้ ในทางตรงกันข้าม อินโฮกลับบอกว่าแผนกที่รับแอดมิตต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

งานนี้ดูอินโฮจะเป็นหมอที่หัวหมออย่างชัดเจน

พิธีไหว้พ่อครั้งสุดท้าย

ต่อมา จองซุกได้มากลับมาที่บ้านเพื่อจัดเตรียมอาหารเครื่องเซ่นไหว้พิธีไหว้พ่ออินโฮ ทำให้ทุกคนเข้าใจว่าจองซุกจะกลับมาอยู่บ้านเหมือนเดิม หลังจัดแจงอะไรเสร็จเรียบร้อย จองซุกก็บอกกับอินโฮว่าการจัดเตรียมอาหารครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้น จองซุกก็พูดคำที่อินโฮไม่คาดคิดว่าจะได้ยิน …

“เราหย่ากันเถอะ” คำพูดประโยคสั้น ๆ จากปากของจองซุกทำเอาอินโฮถึงกับหมดสติล้มพับไปทันที ตอนแรกจองซุกก็คิดว่าเขาล้อเล่น แต่ไม่ว่าเรียกยังไงอินโฮก็นอนนิ่งไม่มีอาการตอบสนอง !?

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Doctor Cha EP.12 ที่ Netflix : คลิกที่นี่