Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.13 : เข้าทางแม่ยาย

รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.13 : เข้าทางแม่ยาย

ความเดิมตอนที่แล้ว : ซึงฮีแสดงความเดือดดาลใส่หน้าจองซุก เธอยืนยันว่าจะไม่ลาออก คนที่ต้องลาออกคือตัวจองซุกเองนั่นแหละ เหม็นหน้าเต็มทนแล้ว … จากนั้นซึงฮีก็บีบอินโฮให้ขอหย่ากับจองซุก แต่คำตอบที่ได้กลับตรงกันข้าม อินโฮเลือกที่จะขอจบความสัมพันธ์กับซึงฮีแทน

ระหว่างที่อินโฮคิดว่าทุกอย่างกำลังราบรื่น จู่ ๆ จองซุกก็เอ่ยปากขอหย่า เมื่อได้ยินคำพูดที่ไม่คาดคิด อินโฮก็หมดสติล้มพับลงไปนอนกองกับพื้น

ตอนที่แล้ว

Doctor Cha EP.13 รีแคป : จองซุกตัดสินใจเดินหน้าหย่าเต็มตัว ขณะที่อินโฮก็งัดลูกตื๊อลูกออดอ้อนทุกเม็ดออกมาใช้ สุดท้ายเขาก็ใช้แผนสุดคลาสสิค เข้าทางแม่ยาย …

จองซุกตกใจที่อินโฮนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น เธอกำลังจะกดโทร. 119 เรียกรถฉุกเฉิน จังหวะนั้นเองที่จองซุกลองเปิดเปลือกตาอินโฮขึ้น แหม่ ลูกตาอินโฮดุ๊กดิ๊กไปมา จองซุกถึงกับเบ้ปากพร้อมกับถอนหายใจ เพราะทั้งหมดเป็นการเล่นละครตบตาของอินโฮ เขารีบลุกขึ้นมาคุกเข่าต่อหน้าจองซุกเพื่อออดอ้อนขอร้องให้เธอเปลี่ยนใจ อย่าไปจากฉันเลย

แต่มันเป็นสิ่งที่จองซุกตัดสินใจแน่วแน่ เธอออกมาประกาศว่าเธอจะหย่ากับจองซุกต่อหน้าทุกคนในครอบครัว

แน่นอนว่าการหย่าไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายขนาดนั้น หากทว่ามันเป็นการตัดสินใจทั้งน้ำตาเพื่อชีวิตจะได้ก้าวต่อไป จองซุกโอบกอดลูก ๆ ทั้งสอง จองมิน-อีรัง ลูก ๆ ที่เข้าใจการตัดสินใจของแม่เป็นอย่างดี คืนนั้น จองซุกนอนร้องไห้อยู่อย่างนั้นเพียงลำพัง อย่างน้อยเธอก็หวังว่ามันจะเป็นการเสียน้ำตาครั้งสุดท้ายให้กับเรื่องนี้

หลังจากโดนขอหย่า อินโฮก็เสียการทรงตัว ไม่เป็นอันทำการทำงาน ไม่มีสมาธิหรือแม้แต่สติสตังที่จะรักษาผู้ป่วย นั่งเหม่อลอยหายใจเข้าออกไปวัน ๆ เมื่อเห็นจองมินเดินผ่านมา อินโฮก็ขอให้ลูกชายช่วยไปพูดกับแม่ แต่จองมินก็เซย์โน

เมื่อคิดอะไรไม่ออก ก็ต้องเจอกับมุกลิเกละครกันหน่อย … ระหว่างจองซุกกำลังเดินไปตรวจผู้ป่วย เธอได้รับข้อความจากอินโฮ “วันนี้อากาศดีจัง มันเลยทำให้ฉันคิดถึงเธอ” ถถถ จองซุกยี้หน้าใส่ให้กับความไร้สาระของว่าที่อดีตสามี

ต่อมา อินโฮสั่งดอกไม้ช่อโตไปให้จองซุก พร้อมกับเขียนข้อความระบุว่าเขาจะใส่ชื่อเธอเป็นเจ้าของบ้านร่วม จองซุกรีบเดินถือดอกไม้ช่อนั้นเอามาคืนอินโฮพร้อมกับตวาดใส่หน้า “มันสายไปแล้ว !”

ที่บ้านแม่ … หมอชาจองซุกสังเกตเห็นช่วงหลัง ๆ มานี้แม่เริ่มสุขภาพแย่ลง กินไม่ได้นอนไม่หลับ น้ำหนักก็ลดลง เธอจึงแนะนำให้แม่แอดมิตที่โรงพยาบาล

รุ่งขึ้น แม่จองซุกก็มาแอดมิตโดยแพทย์เจ้าของไข้คือ ซึงฮี ! จองซุกทำหน้ากระอักกระอ่วน หมอมีเต็มโรงพยาบาล ไหงต้องมาเป็นยัยซึงฮีนี่ด้วย หลังจากนั้น จองซุกพยายามบอกแม่ให้ขอเปลี่ยนหมอเจ้าของไข้ แต่แม่กลับชื่นชมซึงฮีซะยกใหญ่ว่าเป็นหมอที่เก่งอย่างงั้นอย่างงี้ โดยที่ไม่รู้เลยว่า ยัยซึงฮีนี่แหละที่กำลังทำให้ลูกสาวแม่ต้องหย่ากับสามี

ด้านอินโฮเองก็ไม่ยอมลดละที่จะออดอ้อนง้องอนขอคืนดี เขาคิดแผนใหม่ขึ้นมา “เข้าทางแม่ยาย” อินโฮหวังสุด ๆ ว่างานนี้ต้องสำเร็จแน่นอนถ้าได้แม่ยายมาคอยหนุน

ณ ร้านอาหารหรู … แม่ยาย แม่ผัว จองซุก อินโฮ ทั้งสี่มาทานอาหารกัน ก็ไม่รู้จะบังเอิญยังไง แม่อินโฮดันไปเจอผู้ชายที่เธอกำลังเดตด้วยกินข้าวอยู่กับภรรยา ด้วยความโกรธเธอจึงเดินไปอาละวาด

แต่เรื่องราวกลับไปกันใหญ่ เมื่ออยู่ดีฝ่ายเมียหลวงก็ตวาดโพล่งออกมาว่า “ลูกชายคนนี้ของแก [อินโฮ] ใช่มั้ยที่มีชู้แล้วแอบไปไข่ทิ้งเอาไว้ที่อเมริกา” … งานนี้คนที่ช็อกอ้าปากค้างคือแม่ของจองซุก

เวลาเดียวกันนั้น ซึงฮีก็เดินจูงมืออึนซอมาพอดี ทำให้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น … นำไปสู่เรื่องราวที่ซับซ้อนและวุ่นวายมากยิ่งขึ้น !?

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Doctor Cha EP.13 ที่ Netflix : คลิกที่นี่