Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.14 : ความสุขที่แท้จริง

รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.14 : ความสุขที่แท้จริง

ความเดิมตอนที่แล้ว : หลังถูกขอหย่าอินโฮก็อาการหนัก เขาทำทุกอย่างงัดกลยุทธ์ทุกเม็ดขึ้นมาออดอ้อนหมอชาจองซุก ในทึ่สุด อินโฮก็ใช้แผนสุดคลาสสิคคือเข้าทางแม่ยาย แต่ผลลัพธ์ที่ออกมากลับวุ่นวายมากไปกว่าเดิม

ตอนที่แล้ว

Doctor Cha EP.14 รีแคป : ซึงฮีช่วยรักษาและวินิจฉัยโรคของแม่จองซุกอย่างเต็มที่ ในขณะที่อินโฮพยายามดึงดันดื้อรั้นทุกวิถีทางที่จะไม่หย่า …

แม่ของจองซุกอึ้งไปหลายวินาทีเมื่อรู้ว่าอินโฮมีชู้ และอึ้งยิ่งกว่าเมื่อรู้ว่าทุกคนรู้เรื่องนี้กันหมด แถมหญิงชู้ดันเป็นหมอเจ้าของไข้ที่กำลังรักษาอาการป่วยของเธออีกด้วย ระหว่างนั้น อินโฮเห็นท่าไม่ดีจึงรีบไปขอร้องให้ซึงฮีกับอึนซอไปกินข้าวกันที่ร้านอื่น ก่อนที่เรื่องจะบานปลายลุกลามไปกว่านี้

ต่อมาที่โรงพยาบาล … ลึก ๆ แล้วจองซุกไม่สบายใจที่ซึงฮีเป็นแพทย์รักษาแม่ เพราะเกรงว่าซึงฮีจะเอาความรู้สึกส่วนตัวไปปนกับการรักษา แต่ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น วันนั้น บังเอิญจองซุกเข้าไปที่ห้องทำงานของซึงฮี เธอได้เห็นเอกสารต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นว่า ซึงฮีทำงานอย่างหนักเพื่อหาสาเหตุการป่วยของแม่จองซุก ถึงขนาดเอาเคสนี้ไปปรึกษาอาจารย์แพทย์ระดับศาสตราจารย์ที่อเมริกา จนในที่สุดซึงฮีก็วินิจฉัยโรคออกมาว่า แม่ของซุกเป็นโรค PMR หรือโรคกล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรัง

หมอชาจองซุกกล่าวคำขอบคุณที่ซึงฮีรักษาแม่ของเธอ “ขอบคุณนะที่ช่วยรักษาแม่ของฉัน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าฉันจะยกโทษให้เธอนะ” ใช่ จองซุกไม่ยกโทษให้ แต่เธอเลือกที่จะขอบคุณแทน

ใช้ชีวิตเพื่อตัวเอง

เมื่อการรักษาเสร็จสิ้น แม่ของจองซุกได้กล่าวขอบคุณ และทิ้งจดหมายเอาไว้ให้ซึงฮี เนื้อหาตอนหนึ่งระบุว่า “… อย่าทิ้งโอกาสที่จะเป็นคนดีและเป็นแม่ที่ดีเลย จากนี้ไปขอให้คุณหมอใช้ชีวิตอย่างสง่างามเพื่อตัวเองเถอะค่ะ ถึงตอนนั้นคุณหมอจะได้พบกับความสุขที่แท้จริง”

ซึงฮีอ่านจดหมายฉบับนี้จบน้ำตาก็ไหลออกมาไม่หยุด นี่อาจจะเป็นจดหมายที่ทำให้เธอเข้าใจอย่างแท้จริงซะทีว่า ควรจะปล่อยอินโฮ รักแรกรักแท้และรักเดียวของเธอไป และกลับไปอยู่อเมริกากับอึนซออย่างสง่างาม

จากนั้น จองซุกก็ยื่นเอกสารขอหย่าให้อึนโฮ แต่เขายังคงดึงดันดื้อรั้นว่า “ไม่หย่า ถ้าอยากหย่านักก็ไปฟ้องเอา” อินโฮประกาศเสียงแข็งต่อหน้าจองซุกว่า เขาจะทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้การหย่าเกิดขึ้น แม้จะต้องแลกด้วยทรัพย์สินทั้งหมดที่มีเขาก็จะทำ

พอรุ่งขึ้น อินโฮก็ได้หมายศาลคดีฟ้องหย่า ฮะ ! ที่หมายศาลมาเร็วขนาดนี้ก็เป็นเพราะจองซุกรู้อยู่แล้วว่าอินโฮจะไม่ยอมหย่า เธอเลยยืนเรื่องฟ้องหย่าต่อศาลเอาไว้ล่วงหน้า

แล้ววันนั้นที่โรงพยาบาล อินโฮก็ยิงคำถามใส่จองซุก คำถามที่ทำเอาหมอชาถึงกับเบ้ปากใส่ให้กับความบ้องตื้นของว่าที่อดีตสามี “ที่คุณต้องการหย่าเป็นเพราะรอยคิมงั้นเหรอ ?” จองซุกไม่ตอบ แต่เบ้ปากให้อีกรอบกับความคิดต่ำ ๆ แบบนั้น

ต่อมา รอยคิมแจ้งข่าวดีให้จองซุกรู้ว่าเขาตามหาพ่อผู้ให้กำเนิดเจอแล้ว จองซุกแสดงท่าทางดีใจราวกับว่าเป็นพ่อของตัวเอง ดังนั้น รอยคิมจึงชวนจองซุกไปเจอพ่อของเขาด้วยกัน แม้จะรู้สึกแปลก ๆ แต่จองซุกก็ตอบตกลง

หลายวันต่อมา รอยคิมกับจองซุกก็เดินทางไปพบครอบครัว ทุกอย่างกลับตาลปัตร ที่แท้พ่อที่ต้องการเจอรอยคิมเป็นเพราะต้องการการปลูกถ่ายไขกระดูก เนื่องจากป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลัน … รอยคิมช็อก ครอบครัวที่พยายามตามหามานานนับสิบปีกลับกลายเป็นขยะ !

ขากลับ จองซุกเห็นท่าทางรอยคิมดูซึม ๆ ตรงข้ามกับขามาอย่างชัดเจน เธอจึงชวนเขาวิ่งกลับแทนที่จะเรียกแท็กซี่ ทั้งสองพากันไปซื้อรองเท้าผ้าใบ แล้วก็พากันวิ่งกลับโรงพยาบาลระยะทาง 9.8 กิโลฯ ด้วยรอยยิ้มของความสนุกสนาน

ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปด้วยดี แม่ก็หายป่วย ปัญหาครอบครัวก็เลือกจัดการด้วยการหย่า กับซึงฮีก็ไม่ได้โกรธกันเอาเป็นเอาตายเหมือนเมื่อก่อน แถมหมอชาจองซุกยังได้รับเลือกเป็นหมอประจำบ้านดีเด่นประจำแผนกดีด้วย … แล้วกฎเมอร์ฟีก็ทำงาน

จองซุกเข้าห้องน้ำ ขณะกำลังก้มหน้าล้างมือ เธอก็เกิดอาการวิงเวียนขึ้น จากนั้น ก็ไอออกมาเป็นเลือด !!?

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Doctor Cha EP.14 ที่ Netflix : คลิกที่นี่