Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.11 : ความจริงสุดกล้ำกลืน

รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.11 : ความจริงสุดกล้ำกลืน

ความเดิมตอนที่แล้ว : ยองซุนรู้ตัวว่าจะมีชีวิตอีกไม่นาน จึงเตรียมหาภรรยาให้คังโฮ เพื่อเป็นหลักประกันว่าเขาจะไม่กลับไปเป็นอัยการอีก แต่ความที่คังโฮมีท่าทางเหมือนเด็กเจ็ดขวบในร่างผู้ใหญ่ ทำให้ไม่มีหญิงสาวคนไหนอยากได้เขาเป็นสามี

ในขณะที่ มีจูตัดสินใจสารภาพกับแม่ว่า คังโฮเป็นพ่อของลูกแฝด จากนั้น เธอก็จูงมือซอจิน-เยจินไปบ้านคังโฮ

ตอนที่แล้ว

The Good Bad Mother EP.11 รีแคป : คังโฮรู้ความจริงที่แม่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย มีจูคอยอยู่เคียงข้างคังโฮในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ …

มีจูจูงมือซอจิน-เยจินไปบ้านคังโฮ เพื่อเปิดเผยความจริงเรื่องที่คังโฮเป็นพ่อของเด็กแฝด แต่เมื่อไปถึงก็พบยองซุนนอนเป็นลมล้มพับไม่ได้สติอยู่กับพื้น เธอจึงล้มเลิกแผนที่ตั้งใจไว้ แล้วรีบขับรถพายองซุนไปโรงพยาบาล

ที่โรงพยาบาล แพทย์ได้แจ้งคังโฮว่า มะเร็งได้แพร่กระจายไปทั่วร่างแม่ของเขาแล้ว … ท่ามกลางความเสียใจที่ได้รู้ข่าวร้ายสุดกล้ำกลืน มีจูก็คอยอยู่เคียงข้างคอยปลอบประโลมใจ

แล้วเรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้นอีกครั้ง ซัมชิกบังเอิญไปเจอผลตรวจดีเอ็นเอกับ SD card ซ่อนอยู่ในกระเป๋าแบรนด์เนมที่คังโฮซื้อให้แม่ก่อนที่เขาจะประสบอุบัติเหตุ ในนั้นมีบันทึกไฟล์เสียงที่คังโฮ อูบยอก และ ส.ส.โอแทซู กำลังตกลงกันเรื่องฆ่าปิดปากเลขาสาวและลูกน้อยที่โอแทซูมีความสัมพันธ์ด้วย

คังโฮฟังไฟล์เสียงจนจบแต่ก็จำเหตุการณ์วันนั้นไม่ได้ ตรงกันข้ามกับซัมชิกที่เห็นเงินก้อนโตกองอยู่ตรงหน้า เพราะเสียงนั้นคือเสียงของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี … ซัมชิกจึงขอเก็บผลตรวจดีเอ็นเอและ SD card เอาไว้

แบล็กเมลเลือด

ซัมชิกไปพบฮายอง พร้อมกับยื่นผลตรวจดีเอ็นเอกับไฟล์เสียงให้ฮายองฟัง ซัมชิกยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 202 ล้านวอน (ประมาณ 5.3 ล้านบาท) ฮายองรับข้อเสนอและนัดมาเจอกันอีกทีพรุ่งนี้

จากนั้น ขณะที่ซัมชิกเดินออกไปที่ถนน เขาก็โดนกลุ่มชายฉกรรจ์ลากตัวขึ้นรถตู้สีดำไปยังโกดังร้าง พวกมันรุมซ้อมเพื่อเค้นให้เขาปริปากว่าทำงานให้ใคร ก่อนที่ชายคนหนึ่งจะเอามีดสั้นออกมาจ่อที่คอหอยซัมชิก ตายซะ ทันใดนั้นเอง สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้นอีกครั้ง ลูกน้องสองคนของอูบยอกก็ตามมาช่วยซัมชิกเอาไว้ได้เฉยเลย (คนเดิมที่เคยช่วยคังโฮนั่นแหละ)

อย่างไรก็ตาม ผลที่ตามมาคือฮายองเริ่มเป็นปฏิปักษ์กับพ่อตัวเอง โอแทซูขู่ลูกสาวตัวเองให้เก็บเรื่องนี้เป็นความลับ เพราะตัวเธอก็เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในแผนจัดฉากสังหารคังโฮเช่นกัน

พ่อมีสัมพันธ์กับเลขาจนท้อง จึงตกลงกับคังโฮให้ไปฆ่าเลขากับลูก ส่วนตัวลูกก็เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในแผนฆาตกรรมอำพรางคังโฮ … ต่อมาลูกรู้ความจริงว่าพ่อสั่งฆ่าเลขากับลูก ก็เลยรู้สึกแย่ที่พ่อชั่ว จากนั้นก็เริ่มสำนึกผิด

เมื่อถึงวันแต่งงาน ฮายองจึงแอบหนีออกจากงาน โอแทซูโกรธมากจึงสั่งให้ลูกน้องเอาตัวเธอไปขังที่โรงพยาบาลจนกว่าจะจบการเลือกตั้ง ตอนนี้เองที่โอแทซูตัดสินใจว่าต้องจัดการกับคังโฮขั้นเด็ดขาดซะที

คืนนั้น ขณะที่คังโฮกับยองซุนกำลังนอนกอดกันตามภาษาแม่ลูกอย่างมีความสุขในห้องนอน จู่ ๆ ก็เกิดไฟไหม้ขึ้นที่ฟาร์มหมู ทั้งสองจึงเข้าไปในฟาร์ม แต่ปรากฏว่าเมื่อเข้ามาแล้วประตูถูกล็อกจากด้านนอก

คังโฮจึงหยิบเอาเหล็กมากระทุ้งกระจกให้แตกพอที่จะเอาตัวปีนข้ามออกไปด้านนอกได้ เขาให้แม่ออกไปก่อนโดยใช้แรงดันแม่ออกไปได้สำเร็จ แต่ขณะที่ตัวเขากำลังจะปีนออกมา ในฟาร์มเกิดระเบิดขึ้นจนทำให้ตัวเขาลอยกระเด็นตกลงไปนอนอยู่กับตะแกรงเหล็ก รอบ ๆ ตัวของเขามีแต่เพลิงไฟสีแดงที่ลุกโชน

คังโฮนอนแน่นิ่งอยู่อย่างนั้น ขณะที่ความทรงจำช่วงที่เขาโดนรถบรรทุกพุ่งเข้าชนก็กลับคืนมา … หรือว่าความทรงจำจะกลับมาจากเหตุการณ์นี้ ?

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู The Good Bad Mother EP.11 ที่ Netflix : คลิกที่นี่