Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.12 : ยินดีต้อนรับกลับมา

รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.12 : ยินดีต้อนรับกลับมา

ความเดิมตอนที่แล้ว : ซัมชิกเจอผลตรวจดีเอ็นเอและ SD card ที่ใช้พิสูจน์ความผิดโอแทซู เขาจึงใช้มันไปแบล็กเมลเพื่อหวังเงินก้อนโต ผลคือเงินไม่แต่ได้เลือดแทน

โอแทซูเห็นท่าไม่ดี จึงสั่งให้ลูกน้องไปจัดการกับคังโฮขั้นเด็ดขาด … คืนนั้น เกิดเหตุเพลิงไหม้ฟาร์มหมู และคังโฮก็ติดอยู่ในนั้น

ตอนที่แล้ว

The Good Bad Mother EP.12 รีแคป : หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ฟาร์มหมู ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นกับคังโฮอีกครั้ง ในขณะที่มีจูกับซัมชิกกำลังช่วยกันค้นหาความจริงบางอย่าง …

ยองซุนรีบวิ่งออกไปหาคนมาช่วยคังโฮที่ติดอยู่ในฟาร์มหมูที่เพลิงกำลังลุกไหม้ แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเลยแม้แต่คนเดียว มีจูจึงทำท่ากล้า ๆ กลัว ๆ ที่จะเข้าไปด้วยตัวเอง ซัมชิกเห็นเช่นนั้นจึงทำตัวเป็นฮีโร่ขึ้นมาทันที เขาเอาน้ำราดตัวแล้วรีบพังประตูเข้าไปช่วยคังโฮทันที แต่ …

แต่ไหงตอนออกมา กลับเป็นคังโฮที่แบกร่างซัมชิกจนหลังแอ่นออกมาอย่างนั้นล่ะ แหม่ ! สรุปคือทุกคนปลอดภัย ส่วนหมูตายเกลี้ยงฟาร์มเหมือนเดิม

ตำรวจมาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ ซัมชิกแจ้งเบาะแสว่าเห็นคนต้องสงสัยที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้ที่แอบวางเพลิง ยองซุนที่อยู่ในการสอบสวนจึงบอกปัด และรับว่าตัวเธอเป็นคนทำให้เกิดเพลิงไหม้เอง เนื่องจากไม่ต้องการให้เรื่องบานปลาย

ยองซุนไม่ต้องการให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เหมือนอย่างที่เกิดขึ้นกับสามีเธอในอดีต ยิ่งเข้าใกล้ความจริงมากเท่าไรก็ยิ่งอันตรายมากขึ้นเท่านั้น

มีจูที่อยู่ด้วยเห็นบางอย่างผิดสังเกต จึงไปเค้นความจริงกับซัมชิก จนได้รู้ความจริงว่าคนที่อยู่เบื้องหลังคือ “โอแทซู”

มีจูเอาเรื่องโอแทซูไปบอกยองซุนเพื่อให้แจ้งตำรวจ … “ไม่” คือคำตอบ … ยองซุนเล่าเรื่องในอดีตที่สามีของเธอพยายามเรียกร้องความเป็นธรรม จาการที่ฟาร์มหมูถูกลอบวางเพลิง สุดท้ายเขาก็ต้องมาตายอย่างไม่เป็นธรรมเสียเอง “ฉันไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นซ้ำรอยกับคังโฮ”

คุยกันไปสักพัก มีจูก็บอกความจริงกับยองซุนว่า ซอจิน เยจิน เป็นลูกของคังโฮ … แล้วสิ่งที่มีจูพูด คังโฮที่นอนอยู่บนเตียงผู้ป่วยก็ได้ยินทุกอย่าง

ต่อมา คังโฮถูกตำรวจจับกุมในฐานะผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม (เลขาของโอแทซู) อย่างไรก็ตาม ระหว่างการสอบสวนอยู่ดี ๆ คังโฮก็แกล้งบ้าขึ้นมา จนวุ่นวายไปหมด เจ้าหน้าที่จึงยอมปล่อยตัว เนื่องจากความพิการทางสมอง

ความทรงจำที่กลับมา

คืนนั้นเมื่อกลับมาถึงบ้าน ยองซุนสังเกตเห็นบางอย่างในตัวคังโฮที่เปลี่ยนไป “ลูกชายแม่กลับมาแล้วสินะ แม่รอแกอยู่นานเลย … แม่ขอโทษนะที่เคยทำผิดไว้กับแก” สองแม่ลูกโผเข้ากอดกันด้วยน้ำตาแห่งความปีติที่ไหลออกมาไม่หยุด

ความทรงจำของคังโฮกลับมาโดยสมบูรณ์แล้ว

คังโฮบอกกับแม่ว่าเขาจะดำเนินการตามแผนที่เคยวางเอาไว้ ส่วนตอนนี้ห้ามให้ใครรู้เด็ดขาดว่าความทรงจำของเขากลับมาแล้ว

จากนั้น คังโฮก็ไปหามีจูเพื่อบอกว่าความทรงจำของเขากลับมาแล้ว ทว่าสิ่งที่เขาได้ยินจากปากมีจูคือ คำพูดที่พรั่งพรูจากความรู้สึกอัดอั้นที่เก็บเอาไว้นานหลายปี อย่างไรก็ตาม คังโฮก็ขอร้องให้มีจูเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ จนกว่าเขาจะทำตามแผนที่วางเอาไว้จนสำเร็จ

ณ จุดนี้ เรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อมีจูบังเอิญไปเจอคลิปวิดีโอที่เยจินถ่ายเอาไว้ในโทรศัพท์ เป็นคลิปที่แสดงให้เห็นว่าฮายองแอบใส่อะไรบางอย่างลงไปในขวดน้ำ … มีจูคิดว่ามันเป็นยานอนหลับ

มูจีวางแผนกับซัมชิกเพื่อไปพบฮายอง ทั้งสองไม่เจอฮายอง แต่ได้ข้อมูลว่าเธอกำลังถูกโอแทซูสั่งขังไว้ในโรงพยาบาล

ด้านคังโฮเมื่อความทรงจำกลับคืน ก็ออกตามหาหลักฐานที่จะเอาผิดโอแทซูข้อหาฆาตกรรม เขามาตามหาจนเจอเจ้าของร้านปลาดิบที่เป็นพยานบุคคลคนสำคัญ

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู The Good Bad Mother EP.12 ที่ Netflix : คลิกที่นี่