Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.15 : คนที่เธอเลือก

รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.15 : คนที่เธอเลือก

ความเดิมตอนที่แล้ว : หมอชาจองซุกยื่นเรื่องฟ้องหย่าต่อศาล หลังจากอินโฮดื้อรั้นดึงดันที่จะไม่หย่า อย่างไรก็ตาม ชีวิตที่กำลังไปได้สวยของหมอชาก็มีอันต้องสะดุดลง เมื่ออยู่ ๆ เธอเกิดไอเป็นเลือดออกมาขณะเข้าห้องน้ำ !

ตอนที่แล้ว

Doctor Cha EP.15 รีแคป : หมอชารู้เรื่องน่าตกใจที่เกี่ยวกับสุขภาพของเธอ ขณะเดียวกัน เธอก็ได้รู้ข่าวที่น่าแปลกใจจากชายที่ใกล้ชิดทั้งสองคน …

หลังไอออกมาเป็นเลือด จองซุกรีบไปปรึกษาหมอรอยคิมทันที เมื่อเห็นผล CT สแกนเขาก็แจ้งว่า อาการน่ากังวลกว่าที่คิด มีน้ำในช่องท้องมากกว่าปกติ ตับก็อ่อนแอ มีอาการบวมน้ำที่บริเวณหลอดเลือดดำ มีน้ำในเยื่อหุ้มปอด รอยคิมวินิจฉัยว่าน่าจะเป็นอาการต่อต้านการปลูกถ่ายตับ … จองซุกถึงกับหน้าถอดสีที่ได้รู้ข่าวร้ายกะทันหัน

ระหว่างนั้น แม่ของอินโฮก็รู้ตัวว่าตกเป็นเหยื่อในคดีต้มตุ๋น จากการลงทุนเป็นเงินจำนวนมาก แต่ที่ร้ายกว่านั้นคือ เงินลงทุนเหล่านั้นเป็นเงินร้อนที่กู้ยืมมา

อินโฮโกรธจัดจนควันออกหู เมื่อรู้ว่าแม่เสียเงินให้พวกต้มตุ๋นกว่า 300 ล้านวอน (ประมาณ 8 ล้านบาท) แถมเป็นเงินที่กู้ยืมมาด้วย เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ แม่จึงจำใจต้องขายตึกที่ซื้อมาโดยมีชื่อจองซุกเป็นเจ้าของ (เพื่อเลี่ยงภาษี)

งานนี้หนักหน้าอินโฮต้องไปขอร้องจองซุก แต่คำตอบที่ได้รับคือ “ไม่ … ทำไมฉันต้องช่วยคนที่หลอกใช้ฉันด้วย” จองซุกยิ้มอย่างผู้ชนะ ในเมื่อตึกนั้นเป็นชื่อเธอ เธอก็จะใช้สิทธิ์นั้นอย่างเต็มที่ โนสนโนแคร์สิ่งใดทั้งนั้น

คนเป็นหนี้ ก็เหมือนมีมีดมาจ่ออยู่ที่หอหอย แม่ของอินโฮดิ้นรนไม่ต่างกับคนบ้า เที่ยวหาเงินมาใช้หนี้ เมื่อถึงทางตันก็ขอร้องให้อินโฮไปยืมเงิน 300 ล้านวอนจากซึงฮี

ที่บ้ากว่าคือ อินโฮไปขอยืมเงินซึงฮีจริง ๆ ไม่รู้ว่าต้องหน้าด้านหน้าทนแค่ไหนถึงทำได้ ผู้ชายที่ทำกับผู้หญิงถึงขนาดนี้ยังมีหน้าไปขอยืมเงิน ถถถ (จริง ๆ คือจองซุกแจ้งกับนายหน้าให้ประกาศขายตึกแล้ว เพราะรู้ว่าอินโฮกำลังเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก จิตใจเธอดีเหลือเกิน ไม่ว่าอย่างไรเธอก็ยังทำเพื่อครอบครัวเสมอ)

หมอชาจองซุกเข้าพบหัวหน้าเพื่อขอลางานด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ เธอสอบถามเพื่อความมั่นใจว่า เมื่อรักษาตัวจนดีขึ้นแล้วจะยังกลับมาทำงานได้อีกหรือไม่ “ฉันตั้งใจว่าจะเป็นหมอจนกว่าตัวเองจะสิ้นลมหายใจค่ะ” … อย่างไรก็ตาม หัวหน้าแพทย์ต้องเอาเรื่องนี้ไปเข้าที่ประชุมก่อน เนื่องจากการลาหยุดยาวจะมีผลต่อการทำงานโดยรวมของโรงพยาบาล

แล้วหมอชาก็ถึงกับน้ำตาร่วงด้วยความซาบซึ้งใจ เมื่อรอยคิมประกาศตัวว่าจะบริจาคตับให้ … หมอรอยคิมดีกับเธอเหลือเกิน ขนาดตอนนั้นเธอใกล้ตาย คนที่อยู่กินกันมายี่สิบปีอย่างอินโฮยังไม่บริจาคให้เลย

ระหว่างนั้น อินโฮก็ได้ข่าวเรื่องอาการป่วยของจองซุก คราวนี้ความรู้สึกของเขาตรงกันข้ามกับคราวก่อน เพราะจู่ ๆ ต่อมสำนึกที่ไม่เคยมีตลอดยี่สิบปี เกิดทำงานขึ้นมาซะอย่างนั้น อินโฮน้ำตาไหลพรากไม่หยุด เขาคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เขาควรจะทำอะไรบางอย่าง เพื่อตอบแทนภรรยาผู้แสนดีคนนี้

รุ่งขึ้น อินโฮไปคุกเข่าต่อหน้าจองซุกที่แอดมิตอยู่ในห้องผู้ป่วย เขาตั้งใจที่จะบริจาคตับให้จองซุก เขาคุกเข่าอยู่อย่างนั้นทั้งน้ำตาที่ไหลออกมาไม่หยุด เขาต้องการทำสิ่งที่ถูกต้อง ทว่าคำพูดจากปากจองซุกก็ทำให้เห็นทัศนคติที่ดีงามของเธอ “ไม่ใช่ความผิดของคุณหรือความผิดของใครทั้งนั้นที่ฉันต้องมาเป็นแบบนี้ เป็นเพราะฉันเองที่ดูแลตัวเองไม่ดี มันเป็นโชคชะตาที่ฉันต้องเผชิญ”

ซึงฮีมาเยี่ยมจองซุกเพื่อขอโทษจากใจจริงกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านมา ต่างฝ่ายต่างยอมรับความผิดที่ตัวเองเคยทำกับอีกฝ่าย ดูเหมือนปมในใจของทั้งคู่ได้ถูกขจัดไปจนหมดสิ้นแล้ว

ณ บิ๊กไบค์ช็อป … อินโฮเผชิญหน้ากับรอยคิม ทั้งสองโต้เถึยงกันเรื่องใครกันแน่ที่มีสิทธิ์บริจาคตับให้จองซุก ระหว่างที่โต้เถึยงกันชนิดเลือดขึ้นหน้า จองซุกก็ปรากฏตัวขึ้นในชุดหนังสีดำไบเกอร์สาวสุดเท่ ณ จุดนี้ เธอต้องเลือกว่าจะเอาตับของใคร ?

จองซุกทำท่าครุ่นคิดสักพัก ก่อนจะชี้นิ้วไปที่ …

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Doctor Cha EP.15 ที่ Netflix : คลิกที่นี่