Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.16 (ตอนจบ) : ก้าวไกลสู่อนาคตใหม่

รีแคปซีรีส์ Doctor Cha EP.16 (ตอนจบ) : ก้าวไกลสู่อนาคตใหม่

ความเดิมตอนที่แล้ว : อาการป่วยของจองซุกทรุดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เธอต้องลาหยุดจนกว่าจะรักษาตัวจนหายดี รอยคิมตัดสินใจจะบริจาคตับให้ ในขณะที่อินโฮก็ตั้งใจจะบริจาคตับให้เช่นกัน ทั้งสองโต้เถียงเรื่องใครกันแน่ที่มีสิทธิ์บริจาคตับ ณ จุดนี้ จองซุกต้องเลือกว่าจะเอาตับใคร เธอชี้นิ้วไปที่ …

ตอนที่แล้ว

Doctor Cha EP.16 รีแคป : อาการของจองซุกทรุดลงจนน่าเป็นห่วง แล้วเธอก็ตอบรับข้อเสนอของอินโฮ จนทำให้เธอก้าวไกลไปสู่อนาคตใหม่ …

จองซุกชี้นิ้วไปที่ชอปเปอร์คันหนึ่งที่จอดอยู่ เธอเลือกรถคันนั้น พร้อมประกาศว่าจะไม่เอาตับใครทั้งไม่ว่าจะเป็นของรอยคิมหรืออินโฮ เธอต้องการจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง … จากนั้น จองซุกก็นั่งซ้อนท้ายรอยคิมรับลมอย่างมีความสุข

ณ ห้องผู้ป่วย จองซุกเข้ามารักษาตัวต่อไป รอยคิมอดเป็นห่วงไม่ได้ เนื่องจากเธอมีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการตับวายเฉียบพลันเมื่อไรก็ได้ เขาคะยั้นคะยอให้เธอรับบริจาคตับจากเขา เพราะถ้ารอตับจากผู้เสียชีวิตอาจจะสายเกินไป แต่จองซุกยังคงยืนยันที่จะรอ

จองซุกกลับมาที่บ้าน จัดการทำอาหาร จัดการบ้านทำความสะอาดจนเรียบร้อย จากนั้นเธอก็เริ่มเขียนจดหมายถึงลูก ๆ ทั้งสอง ระหว่างเขียนไปน้ำตาก็หลั่งไหลออกมาไม่หยุด เหมือนกับว่าจดหมายที่เขียนด้วยลายมือฉบับนี้จะเป็นสิ่งสุดท้ายที่เธอจะมอบให้ลูก ๆ

ตอนนั้นเอง อินโฮตัดสินใจที่จะลงตราประทับหนังสือหย่าให้จองซุก เพื่อแสดงความสำนึกผิดกับสิ่งที่ได้ทำลงไป และเพื่อให้เธอยอมรับบริจาคตับจากเขาอย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ “เข้ารับการผ่าตัดเถอะนะ ต่อให้เราเลิกกันไป ผมก็ยังอยากเจอคุณบ้าง ในฐานะแม่ของลูก”

ซึงฮีมาบอกลาอินโฮ เธอยื่นหนังสือลาออกจากโรงพยาบาลแล้ว โดยจะไปรับตำแหน่งบริหารโรงพยาบาลต่อจากพ่อผู้ล่วงลับ เธอบอกว่าอาจจะได้กลับมาเจอกันบ้าง ในฐานะพ่อของอินซอ

วันผ่าตัดมาถึง … อินโฮดูท่าทางตื่นเต้นและตื่นกลัว แต่ยังดีที่คราวนี้เขาไม่หนีเหมือนคราวก่อน ตรงกันข้ามกับจองซุกที่ดูท่าทางสงบนิ่ง อาจเป็นเพราะนี่เป็นการผ่าตับครั้งที่สองของเธอ

การผ่าตัดผ่านไปด้วยดี … ทั้งสองมาจัดการเรื่องหย่าตามขั้นตอนตามกฎหมาย จากนั้นก็ไปนั่งทานอาหารด้วยกัน จองซุกกล่าวยินดีกับอินโฮที่ได้เลื่อนเป็น ผอ.โรงพยาบาลที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์

ก่อนกลับ อินโฮกล่าวขอโทษและขอบคุณจองซุก “ขอบคุณสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านมา ทั้งการเป็นภรรยาและแม่ของเด็ก ๆ คุณไม่ขาดบกบกพร่องเลย” ทั้งสองจับมือก่อนที่จะเดินแยกจากกัน

อินโฮกลับมาที่ห้องทำงานอันหรูหราใหญ่โตของผู้อำนวยการโรงพยาบาล เขานั่งลงแล้วก็จินตราการภาพจองซุกกับลูก ๆ เดินเข้ามาแล้วกล่าวชื่นชมยินดีกับตำแหน่งที่เขาได้รับ มันควรจะเป็นแบบนี้ แต่ความเป็นจริงเบื้องหน้ากลับว่างเปล่า เหมือนนั่งอยู่บนบัลลังก์กลางหุบเหวลึกเว้งว้างไร้ผู้คน เขานั่งนิ่งอยู่อย่างนั้นแล้วน้ำตาก็ไหลออกมา

รอยคิมได้เจอกับจองซุก ครั้งนี้เขาสารภาพความรู้สึกที่มีต่อเธอย่างตรงไปตรงมา “ให้ผมอยู่เคียงข้างไปตลอดชีวิตได้มั้ย จริง ๆ แล้วผมชอบหมอชามาตลอด” หมอชาจองซุกยิ้มให้กับความรักที่รอยคิมมีให้ แต่เธอก็ปฏิเสธ จากนี้ไปเธอต้องการใช้ชีวิตเป็นตัวของตัวเอง

ชีวิตใหม่ของจองซุกคือเปิดร้านขายสลัดชั้นหนึ่ง ชั้นสองเธอเปิดคลินิกเล็ก ๆ รักษาคนไข้ในฐานะแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว เห็นได้ชัดว่าตอนนี้ชีวิตของคุณหมอชาจองซุกแฮปปี้สุด ๆ

ระหว่างนั้นจองซุกได้ยินข่าวว่ารอยคิมกำลังเดตกับหญิงสาวคนหนึ่ง เธอไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ควรจะเป็น

ในตอนท้าย จองซุกเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง เธอพบว่ามันทำให้เธอรู้สึกเป็นอิสระ อิสระที่ทำให้เธอรู้สึกมีความสุขอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน … ความสุขจากอิสระที่เติมเต็มช่วงชีวิตวัยรุ่นที่ขาดหายไป

จบบริบูรณ์

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Doctor Cha EP.16 ที่ Netflix : คลิกที่นี่