Skip to content
เรื่องย่อละคร มาตาลดา (2023) To the Moon and Back

เรื่องย่อละคร มาตาลดา (2023) To the Moon and Back

มาตาลดา เรื่องย่อละครช่อง 3 : หญิงสาวผู้มองโลกในแง่ดี กับชายหนุ่มผู้เพียบพร้อมแต่ขาด ทั้งสองมาพบกันและเติมเต็มหัวใจให้กันและกัน …

แนว : รอมคอม
บทประพันธ์ : ณัฐณรา
บทโทรทัศน์ : Script Maker
ผู้กำกับฯ : เหมี่ยว ปวันรัตน์
ผู้จัด : จ๋า ยศสินี
ออกอากาศ : จันทร์-อังคาร 20.30 น. ช่อง 3HD
ตอนแรก : อังคาร 6 มิถุนายน 2023

เรื่องย่อ มาตาลดา

มาตาลดา หรือ มาตา (รับบทโดย เต้ย จรินทร์พร) ลูกสาวคนเดียวของเจ้าของบาร์ชื่อดังในพัทยา เธอเติบโตมาจากการเลี้ยงดูอย่างดีด้วยความรักพ่อและคนรอบข้าง ทำให้เธอได้รับพลังความใจดีมาเต็ม ๆ

ทุกอย่างเหมือนกำลังไปได้ด้วยดี จนกระทั่งมาตาขอย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ ด้วยข้ออ้างสารพัด พ่อจึงซื้อบ้านให้

การย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ ทำให้เธอได้เจอกับ ปุริม หรือ เป็นหนึ่ง (รับบทโดย เจมส์ จิรายุ) ศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอก ที่อาศัยอยู่หมู่บ้านเดียวกับเธอ แต่เจอกันครั้งแรกมาตาลดาก็ทำน้ำร้อนลวกใส่ เจอครั้งถัดไปก็ทำเขาเลือดออก จนปุริมต้องขอให้อยู่ห่าง ๆ จริง ๆ ก็เกือบจะห่างแล้วล่ะ ถ้าเจ้าโอลีฟ หมาจรจัดคู่ปรับมาตา ดันมาคลอดลูกอยู่ที่หน้าบ้านหมอปุริม มาตาจึงยุให้ปุริมรับเลี้ยงมันเอาไว้ โดยที่เธอจะช่วยเลี้ยงด้วย

ต่อมา พ่อแม่ของปุริมพยายามจับคู่เขากับ อรุณรัศมี หรือ แพง (รับบทโดย อแมนด้า ออบดัม) ลูกสาวรัฐมนตรี ปัญหาอยู่ที่ปุริมไม่ได้สนใจเธอ แต่เขาก็ไม่ปฏิเสธ ด้วยเหตุผลที่อยากตามใจแม่

ทีนี้ ปุริมมีลูกพี่ลูกน้องคนหนึ่งชื่อ ไตรฉัตร หรือ ไตร (รับบทโดย ริว วชิรวิชญ์) ที่คล้าย ๆ กับอิจฉาปุริมมาตั้งแต่เด็ก เมื่อเห็นช่องสบโอกาสจึงวางแผนร้ายขึ้นมาทันที แผนร้ายที่ว่าคือแย่งอรุณรัศมีมาให้ได้

แต่ทำไปทำมากลับผิดแผนซะอย่างนั้น เมื่อต่อมาได้รู้ว่าตัวจริงที่ปุริมรักเป็นมาตา อ้าว ผิดคนซะอย่างนั้น … เมื่อรู้เช่นนั้น ไตรฉัตรจึงเปลี่ยนเป้าหมายมาที่มาตา หญิงสาวที่ไม่เหมือนคนไหนที่ไตรฉัตรเคยเจอมาก่อนในชีวิต

ทว่าอุปสรรคความรักของปุริมกับมาตาไม่ใช่ไตรฉัตรหรืออรุณรัศมี แต่เป็นพ่อของปุริมเองนี่แหละที่พยายามกีดกันอย่างหนัก เพราะมาตาไม่ใช่ผู้หญิงที่เหมาะสมกับลูกชายของเขา พ่อยื่นคำขาดถึงขั้นแตกหัก

ท่ามกลางปัญหารุมเร้า พลังของความใจดีของมาตาจะทำให้ทุกอย่างคลี่คลายได้หรือไม่ ?

ละคร มาตาลดา ออกอากาศทุกวันจันทร์และวันอังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 6 มิถุนายน 2023

นักแสดงนำ

ปุริม (เป็นหนึ่ง) : เจมส์ จิรายุ
มาตาลดา (มาตา) : เต้ย จรินทร์พร
ไตรฉัตร (ไตร) : ริว วชิรวิชญ์
อรุณรัศมี (แพง) : อแมนด้า ออบดัม

ดู มาตาลดา ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่