Skip to content
รีแคปละคร มาตาลดา EP.1 : สาวใจดีกับหมอมีปม

รีแคปละคร มาตาลดา EP.1 : สาวใจดีกับหมอมีปม

มาตาลดา EP.1 รีแคป : มาตาย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ แต่สิ่งที่เธอไม่คาดฝันคือได้เจอกับหมอปุริม หมอผ่าตัดหัวใจที่ไม่มีหัวใจ เพื่อนบ้านที่ดูจะไม่เต็มใจกับการได้รู้จักเธอเท่าไรนัก …

มาตาลดา หรือ มาตา (รับบทโดย เต้ย จรินทร์พร) ลูกสาวคนเดียวของเจ้าของบาร์ที่พัทยา เธอถูกปลูกฝังให้เป็นหญิงสาวที่มีพลังแห่งความใจดีมาตั้งแต่เด็ก เมื่อโตเป็นสาว มาตาขอพ่อซื้อบ้านเพื่อย้ายมาอยู่ที่กรุงเทพฯ เพราะมีแผนบางอย่าง แต่ก้าวแรกที่เข้าไปเหยียบพื้นที่ภายในบ้าน มาตาถึงกับผงะ นี่มันบ้านที่ฆาตกรโรคจิตเคยอยู่หรือไงเนี่ย มันถึงได้เละเทะเลอะเทอะขนาดเน้ !?

ถึงอย่างนั้นก็เถอะ มาตาไม่มีทางเลือก ถ้าไม่อยู่ที่นี่ก็ต้องกลับบ้าน … อยู่ก็อยู่ ทำความสะอาดหน่อยก็อยู่ได้ละ

ต่อมา ระหว่างมาตาเข้าไปซื้อกาแฟที่ร้านสะดวกซื้อ เกิดซุ่มซ่ามทำกาแฟร้อนหกใส่ หมอปุริม (รับบทโดย เจมส์ จิรายุ) จนเลอะเต็มตัว หมอปุริมร้องด้วยความเจ็บปวดจากการโดนกาแฟร้อนลวก ก่อนจะรีบถอดเสื้อและไปหยิบกระป๋องเครื่องดื่มในตู้แช่มาประคบ

มาตาเห็นหน้าอกของหมอปุริมแดงก่ำ จึงรีบขอโทษแล้วกุลีกุจอไปหยิบยาสีฟันมาทาให้ หมอปุริมมองหน้าหญิงสาวตาเขม็ง “ยาสีฟันไม่ได้ช่วยให้แผลน้ำร้อนลวกหายนะ” แล้วก็เดิมจากไปด้วยท่าทางหงุดหงิด

มาตาหน้าเหวอเมื่อรู้ว่า ความเชื่อที่เชื่อมาตลอดชีวิตเป็นความเชื่อที่ผิด

ปุริมเป็นหมอผ่าตัดหัวใจที่มีฉายา ‘หมอผ่าตัดหัวใจที่ไม่มีหัวใจ’ ด้วยความที่เย็นช๊าเย็นชา เหมือนมีปมอะไรบางอย่างอยู่ในใจ อาจเป็นเพราะเขาโดนพ่อเข้มงวดในเรื่องการเรียนมาตั้งแต่เด็ก ทำให้โลกของเขาเป็นโลกของความจริงจังและความเครียด ยิ่งต้องมาเป็นหมอผ่าตัดหัวใจที่ต้องแบกรับความเป็นความตายของคน ทำให้เขาแทบไม่เคยยิ้มออกมาให้ใครเห็นเลย

วันนี้ พ่อเรียกให้ปุริมมาที่บ้าน แม้ไม่ค่อยอยากไปแต่โดนแม่คะยั้นคะยอ เขาจึงจำใจไปอย่างไม่มีทางเลือก พ่อต้องการจับคู่ปุริมให้แต่งงานกับ อรุณรัศมี (รับบทโดย อแมนด้า ออบดัม) ลูกสาวรัฐมนตรี ตอนแรกปุริมพยายามปฏิเสธ แต่บทสรุปก็เป็นอย่างทุกครั้ง พ่อใช้ความเป็นเผด็จการจนปุริมจำใจตกปากรับคำอย่างไม่มีทางเลือก

นี่ใช่มั้ยที่ทำให้ปุรุมเป็นคนไร้หัวใจ โดนบังคับให้อยู่ในกรอบที่พ่อตีไว้ให้ตั้งแต่เด็ก อาจไม่เคยมีสักเสี้ยววินาทีที่เขาได้เลือกทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ … และหมอก็เป็นผลพวงของกรอบที่พ่อได้สร้างให้เขา !?

ทีนี้ ด้วยความเบ๊อะบ๊ะของมาตา ที่ก้มเข้าไปล้วงหยิบของบางอย่างในถังขยะในหมู่บ้านจนถังขยะหนีบหัว หมอปุริมที่เป็นเพื่อนบ้านจึงเข้ามาช่วยงัดหัวเธอออกมา ณ จุดนี้เองก็เกิดโมเมนต์ที่ทำให้ทั้งสองได้ใกล้ชิดกัน เมื่อจู่ ๆ มาตาก็ข้อเท้าแพลงซะอย่างนั้น คุณหมอปุริมจึงเสนอให้มาตาเข้ามาในบ้านเพื่อปฐมพยาบาล

และเพียงระยะเวลาสั้น ๆ ที่หมอปุริมได้ใกล้ชิดกับมาตา หมอผ่าตัดหัวใจผู้ไม่มีหัวใจคนนี้ ก็เผยยิ้มออกมาเป็นครั้งแรก

ตอนต่อไป

ดู มาตาลดา EP.1 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่