Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.13 : พยานคนสำคัญที่หายไป

รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.13 : พยานคนสำคัญที่หายไป

ความเดิมตอนที่แล้ว : การตกลงหัวกระแทกตะแกรงเหล็กภายในฟาร์มหมูที่กำลังเกิดเพลิงลุกไหม้ ทำให้ความทรงจำของคังโฮกลับมาเหมือนเดิม เขาบอกเลือกนี้กับแม่และมีจู แต่ขอให้ทั้งสองเก็บเป็นความลับจนกว่าเขาจะทำตามแผนที่วางเอาไว้จนสำเร็จ

ระหว่างนั้น มีจูกับซัมชิกก็ออกตามหาฮายอง จนได้รู้ว่าถูกโอแทซูขังเอาไว้ที่โรงพยาบาล

ตอนที่แล้ว

The Good Bad Mother EP.13 รีแคป : มีจูกับซัมชิกพยายามตามหาฮายอง ในขณะที่แผนของคังโฮยังคงดำเนินต่อไป ท่ามกลางความเสี่ยงที่เกินคาดเดา …

คังโฮตามหาเจ้าของเรือประมงอดีตเจ้าของร้านปลาดิบจนเจอ … ในตอนนั้น คังโฮตกลงกับโอแทซูว่า เขาจะเป็นคนฆ่าปิดปากเลขาสาวกับลูกน้อย แต่จริง ๆ แล้วเขาจัดฉากให้เลขาสาวพาลูกน้อยหนีไปอยู่ฟิลิปปินส์ โดยจ้างเรือประมงพาหนี แต่ทว่าระหว่างอยู่กลางทะเล โอแทซูส่งลูกน้องตามมา เลขาสาวตัดสินใจกอดลูกน้อยกระโดดลงทะเล

“มันเป็นการเลือกจบชีวิตที่เธอเลือกเอง” อดีตเจ้าของร้านปลาดิบเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น คังโฮฟังถึงกับคอตก

เวลาเดียวกันนั้น มีจูปลอมตัวเป็นหมอเข้าไปหาฮายอง ที่ถูกขังให้อยู่แต่ในห้องผู้ป่วย ลูกน้องหน้าโง่สองคนของโอแทซูที่ยืนเฝ้าอยู่จึงปล่อยให้มีจูเข้าไปอย่างง่ายดาย

มีจูพยายามโน้มน้าวให้ฮายองเชื่อว่า โอแทซู พ่อของเธอโหดร้ายแค่ไหน และทำเรื่องเลว ๆ อะไรเอาไว้บ้าง แล้วคำพูดไม่กี่ประโยคของมีจู ก็ทำให้ฮายองเลือกที่จะหักหลักพ่อของตัวเอง

มีจูสร้างเรื่องว่าฮายองต้องเข้าห้องฉุกเฉิน ลูกน้องหน้าโง่ที่ยืนเฝ้าประตูอยู่ก็ทำหน้างง ๆ แต่กว่าจะรู้ตัว มีจูกับซัมชิกก็ช่วยกันพาฮายองหนีออกมาขึ้นรถที่คังโฮเป็นคนขับได้สำเร็จ

ทั้งสามพาฮายองไปหลบในสถานที่ปลอดภัย และสถานที่นั้นคือโรงแรม ที่เบื้องหลังแอบเปิดบ่อนการพนันของพวกมาเฟียหน้าโง่ คังโฮจึงอ้างตัวว่าเป็นอัยการจากกรุงโซล แล้วขอพักที่นี่สองสามวัน หัวหน้ามาเฟียจึงตอบรับคำขอแต่โดยดี

แล้วคืนนั้น ก่อนคังโฮจะกลับ เขาจูบมีจูที่หน้าผาก มีจูโวยวายออกมาว่า จริง ๆ มันควรเป็นจูบที่ปากไม่ใช่ที่หน้าผาก แล้วทั้งสองก็มีจูบอันหวานซึ้งให้กันและกัน

ณ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ … ส.ส.โอแทซูมาอ่านหนังสือนิทานให้เด็ก ๆ ฟังด้วยรอยยิ้ม ผู้ปกครองของเด็ก ๆ ต่างกล่าวชื่นชม และสนับสนุนให้เขาได้เป็นประธานาธิบดี ทันใดนั้น คังโฮก็ปรากฏตัวขึ้น เขายื่นมือไปเช็คแฮนด์กับโอแทซู ทั้งสองสัมผัสมือกัน พร้อมทั้งจ้องตากันด้วยสายตาของความตึงเครียด

ตอนต่อไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู The Good Bad Mother EP.13 ที่ Netflix : คลิกที่นี่