Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.14 (ตอนจบ) : รุกฆาต

รีแคปซีรีส์ The Good Bad Mother EP.14 (ตอนจบ) : รุกฆาต

ความเดิมตอนที่แล้ว : หลังจากความทรงจำกลับคืน คังโฮก็เดินหน้าหาหลักฐานเพื่อเอาผิดโอแทซู ในขณะที่ มีจูปลอมตัวเป็นหมอเข้าไปหาฮายอง แล้วก็โน้มน้าวให้เธอหักหลังพ่อตัวเอง และพาหนีออกมาได้ในที่สุด

เมื่อได้ฮายองมาเป็นพยานสำคัญ คังโฮจึงไปพบกับโอแทซู ในงานหาเสียงที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ

ตอนที่แล้ว

The Good Bad Mother EP.14 รีแคป : คังโฮเดินหมากเกมสุดท้ายเพื่อรุกฆาต โอแทซู อูบยอก ในขณะที่ยองซุนเตรียมตัวเพื่อรอการจากไป …

คังโฮพบโอแทซูเพื่อยื่นข้อเสนอที่ไม่อาจปฏิเสธได้ เขาต้องการให้โอแทซูช่วยจับอูบยอกมาลงโทษ เพราะเป็นคนที่ฆ่าพ่อเขาเมื่อ 35 ปีก่อน และพยายามฆ่าเขากับแม่ โดยแลกกับปล่อยความผิดทั้งหมดของโอแทซู “ถ้าท่าน ส.ส. [โอแทซู] ไม่ยอมขึ้นเป็นพยานในชั้นศาล ฮายองจะเป็นพยานแทน … ผมมาเพื่อให้โอกาส ทำตามที่ผมบอก แล้วเป็นประธานาธิบดีตามที่วางแผนไว้เถอะ”

อูบยอกโดนลูกน้องคนสนิทหักหลัง เขาจึงเดือดดาลใส่และพยายามฆ่าลูกน้องคนนั้น ทันใดนั้น คังโฮก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับใส่กุญแจมืออูบยอกและแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่า … ทั้งหมดเป็นแผนที่คังโฮวางเอาไว้

คังโฮแถลงข่าวการจับกุมอูบยอกต่อหน้านักข่าวจนเป็นข่าวดัง

จากนั้น กระบวนการพิจารณาคดีก็เริ่มขึ้น หลักฐานที่แน่นหนาทำให้อูบยอกเสียเปรียบจนยากที่จะหลุดคดี อีกทั้งยังมีลูกน้องคนสนิทมาขึ้นให้การเป็นพยานปรักปรำ และพยานคนสำคัญ ส.ส.โอแทซูก็มาขึ้นให้การปรักปรำอูบยอกเช่นกัน แต่ …

แต่แล้วเซอร์ไพรส์ก็เกิดขึ้น ตอนเลขาสาวกระโดดน้ำลงทะเลเพื่อจบชีวิตตัวเอง เธอซ่อนลูกเอาไว้บนเรือ ก่อนที่จะใช้หมอนห่อผ้าอ้อมเพื่อตบตา และเด็กคนนั้นก็ถูกพามาภายในห้องพิจารณาคดีเพื่อเป็นพยานในวันนี้

โอแทซูสติแตก เพราะโดนหลักฐานเด็ดที่อยู่ดี ๆ ก็โผล่มาโดยไม่ทันตั้งตัว

อูบยอกกับโอแทซูถูกตัดสินว่ามีความผิด รวมถึงฮายองก็ถูกตัดสินจำคุกเช่นกัน !

บทสรุป

ที่ หมู่บ้านโจอูรี … มีการจัดเลี้ยงงานวันเกิดให้ยองซุน และดูเหมือนจะเป็นงานวันเกิดสุดท้ายของเธอ มันจึงเป็นงานวันเกิดที่เต็มไปด้วยความสุข แต่ก็แฝงไปด้วยความเศร้า

คืนนั้นหลังจบงานวันเกิด ยองซุนมอบแหวนที่ได้จากสามีให้กับมีจู … แล้วคืนนั้นก็เป็นคืนสุดท้ายที่ยองซุนมีลมหายใจอยู่บนโลกใบนี้

ในพิธีศพของยองซุน ทุกคนแสดงท่าทางร่าเริงสนุกสนาน ยองซุนสั่งเสียเอาไว้ก่อนจากไปว่า ไม่ต้องการให้พิธีศพขอเธอเป็นพิธีแห่งความเศร้า คังโฮร้องเพลงหน้ารูปของแม่ผู้ล่วงลับ ถึงอย่างนั้น น้ำตาก็ไม่อาจควบคุมให้หยุดไหลออกมาได้ มันไหลออกมาอยู่อย่างนั้น

  • ซัมชิกไปเยี่ยมฮายองที่เรือนจำ ดูเหมือนเขาจะเจอคนที่ชอบจริง ๆ แล้ว
  • ส่วนสองลูกน้องคนสนิทของอูยอกก็ผันตัวเองมาเป็นเกษตรกรที่หมู่บ้านโจอูรี ดูสองคนจะมีความสุขมาก
  • เมียผู้ใหญ่บ้านเผยหน้าและตัวตนที่แท้จริงว่าเธอเป็นลูกสาวยากูซ่า ถึงเวลาแล้วที่เธอต้องกลับญี่ปุ่น แต่ก่อนจะขึ้นรถ เธอเกิดอาการแพ้ท้องขึ้นมากะทันหัน เธอจึงตัดสินใจจะใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ต่อไป เธอเดินไปหาผู้ใหญ่บ้านแล้วดึงเขามาจูบอย่างดูดดื่ม

สำหรับคังโฮ เขาลาออกจากอัยการ และกลับมาเป็นเกษตรกรและใช้ชีวิตอยู่กับมีจูตามที่แม่ต้องการ แล้วทั้งสองก็แต่งงานและใช้ชีวิตคู่กันอย่างมีความสุข ณ หมู่บ้านโจอูรีแห่งนี้ตลอดไป

Images : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู The Good Bad Mother EP.14 ที่ Netflix : คลิกที่นี่