Skip to content
รีแคปซีรีส์ Bloodhounds EP.2 : เศรษฐีใจบุญ

รีแคปซีรีส์ Bloodhounds EP.2 : เศรษฐีใจบุญ

ความเดิมตอนที่แล้ว : กอนอูกับอูจินกลายเป็นเพื่อนสนิทกันอย่างรวดเร็ว หลังจากเป็นคู่ชกกันในนัดชิงชนะเลิศการแข่งขันชกมวย ในขณะที่แม่กอนอูโดนพวกแก๊งเงินกู้หลอกให้เซ็นสัญญากู้เงินดอกเบี้ยสุดโหด

ตอนที่แล้ว

Bloodhounds EP.2 รีแคป : กอนอูมาพบเข้าประธานชเว และได้ข้อรับข้อเสนอให้ทำงานกับหลานสาวของเขา แลกกับเงินสด 100 ล้านวอน เป็นค่าจ้างล่วงหน้าสองปี …

ใบหน้าของกอนอูต้องเย็บ 30 เข็ม หมอแนะนำให้ทำการรักษาแผลเป็น แต่เขาปฏิเสธเพราะค่ารักษาแพงมาก อย่างไรก็ตาม ยังโชคดีที่ไม่มีเส้นประสาทเสียหาย

อูจินเอาสัญญาเงินกู้ไปตรวจสอบ พบว่าเนื้อหาในสัญญาเขียนเงื่อนไขเอาไว้ซับซ้อน เขาจึงไม่แปลกใจเลยที่แม่กอนอูหลงเชื่อพวกแก๊งต้มตุ๋นมืออาชีพพวกนี้ อูจินจึงติดต่อเพื่อนรุ่นพี่ที่ปล่อยเงินกู้ เพื่อหาเงินมาปิดหนี้ให้

อูจินพากอนอูไปหาเพื่อนรุ่นพี่ … เงินสด 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.7 ล้านบาท) วางกองอยู่ แต่เงื่อนไขคือต้องทำงานตามทวงหนี้เป็นเวลาหนึ่งปี กอนอูรู้ดีว่าการตามทวงหนี้ต้องทำร้ายคน เขาจึงปฏิเสธ แม้ต้องการเงินแค่ไหน เขาก็ไม่ยอมเอาศักดิ์ศรีไปแลก เพราะมันเป็นหัวใจของนักมวย

เศรษฐีใจบุญ

จากนั้น อูจินจึงติดต่อหาเพื่อนรุ่นพี่นาวิกโยธินอีกคน ซึ่งแนะนำให้อูจินกับกอนอูไปพบกับ ประธานชเว (รับบทโดย ฮอจุนโฮ) เศรษฐีใจบุญที่ปล่อยเงินกู้ให้ผู้ป่วยที่ไม่มีเงินรักษาตัวโดยไม่คิดดอกเบี้ย

กอนอูไปเจอกับประธานชเวตามที่ได้นัดหมาย ประธานชเวเป็นคนแก่วัยเกษียณที่ท่าทางใจดี เขานั่งอยู่บนวีลแชร์ยิ้มให้กอนอูเป็นการทักทาย จากนั้นก็เล่าประวัติของตัวเองให้กอนอูฟัง … “อดีตฉันเคยทำธุรกิจปล่อยเงินกู้นอกระบบ ตอนนี้ฉันให้คนป่วยที่ไม่มีเงินรักษาโดยไม่คิดดอกเบี้ย”

ประธานชเวมองไปที่กอนอูด้วยสายตาเอ็นดู ว่าที่จริง ประธานชเวให้คนสืบประวัติกอนอูมาแล้ว ทำให้มั่นใจว่ากอนอูเป็นคนดี ยิ่งได้เห็นท่าทางและแววตาก็ยิ่งทำให้เชื่อมั่นว่า กอนอูคือคนดีโดยสมบูรณ์

กอนอูได้รับข้อเสนอให้เป็นผู้ช่วย ฮยอนจู (รับบทโดย คิมแซรน *นักแสดงดาวรุ่งวัย 22 ปี ที่มีคดีเมาแล้วขับและพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง จนถูกคนเกาหลีแบน แต่ Netflix แจ้งว่าไม่สามารถตัดเธอออกจากซีรีส์ได้)หลานและคนในครอบครัวที่เหลืออยู่เพียงคนเดียวของประธานชเว ซึ่งกำลังเรียนรู้งาน และเป็นผู้สืบทอดธุรกิจนี้ต่อจากเขา

เมื่อกอนอูกลับมาถึงบ้าน ในคืนนั้น ประธานชเวได้สั่งให้ลูกน้องเอาเงิน 100 ล้านวอนมาให้ ซึ่งเป็นเงินค่าจ้างล่วงหน้าสองปี กอนอูถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความซาบซึ้งใจ

วันต่อมา กอนอูพาอูจินไปพบประธานชเวเพื่อขอให้อูจินทำงานด้วย ซึ่งประธานชเวตอบตกลง เมื่อทั้งสองพบกับฮยอนจู สาวน้อยผมสั้นที่บุคลิกท่าทางแกร่งกว่าหน้าตา เธอไล่ทั้งสองไปทันที … กอนอูคุกเข่าขอร้อง “ผมต้องได้งานนี้ เพราะไม่งั้นแม่ผมแย่แน่ ๆ เลยครับ” เจอไม้นี้ฮยอนจูจึงตอบตกลงให้ทั้งสองทำงานกับเธอ

งานแรกที่พวกเขาได้รับคือ ติดตามพวกแก๊งหลอกเอาบัตรประชาชนคนไร้บ้านไปทำเรื่องกู้จากบริษัทเงินทุนเอกชน

ตอนต่อไป

Photos : Bloodhounds EP.2 จาก Netflix