Skip to content
รีแคปซีรีส์ Bloodhounds EP.8 (ตอนจบ) : ทองคำแท่ง

รีแคปซีรีส์ Bloodhounds EP.8 (ตอนจบ) : ทองคำแท่ง

ความเดิมตอนที่แล้ว : หลังได้รับบาดเจ็บสาหัส อูจินกับกอนอูไปพักรักษาตัวและฝึกมวยอยู่ในชนบท ผ่านไปหกเดือนทั้งสองกลับมาที่กรุงโซลอีกครั้งเพื่อล้างแค้น … พวกเขาทำตามสิ่งที่ประธานชเวสอนเอาไว้ก่อนตาย นั่นคือต้องหาพันธมิตรร่วมต่อสู้กับมยองกิล และคนคนนั้นคือ ฮงมินบอม ทายาทแชบอล

แผนแรกคือการทำลายคลิปแบล็กเมล ที่มยองกิลเก็บเอาไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ แล้วทุกอย่างก็สำเร็จตามแผนอย่างง่ายดาย

ตอนที่แล้ว

Bloodhounds EP.8 (ตอนจบ) รีแคป : กอนอูกับอูจินเดินหน้าถอนรากถอนโคนมยองกิล ด้วยบุญคุณที่ต้องทดแทนให้คนที่ตัวเองเทิดทูน …

ที่แท้แล้ว มยองกิลมีคลิปแบล็กเมลสำรองเอาไว้ในโน้ตบุ๊ค มันหัวเราะออกมาอย่างผู้ชนะ

เวลาเดียวกันนั้น มยองกิลสั่งลูกน้องให้ไปจับตัวเลขาโอเป็นตัวประกัน จากนั้นก็ส่งภาพและข้อความไปหากอนอู ให้ไปเจอกันที่นัดพบ ไม่งั้นจะฆ่าเลขาโอทิ้งซะ

กอนอู อูจิน และอีกหนึ่งนักธนูหลานสาวของเลขาโอตามไปยังสถานที่นัดพบ … ณ ห้างสรรพสินค้าร้างที่ไร้ผู้คน การต่อสู้แบบเดิมได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง พวกลูกกระจ๊อกนับสิบของมยองกิลสู้กอนอูกับอูจินไม่ได้เลย แถมเวลานี้มีสาวนักธนูคอยเป็นสไนเปอร์ยิงธนูจากระยะไกล ทั้งสามจึงจัดการพวกอันธพาลชั้นสวะได้อย่างง่ายดาย

‘ยักษ์บอม’ โดนจับมัดใส่หลังรถ อูจินให้รุ่นพี่อดีตนาวิกโยธินเอายักษ์บอมไปทรมาน เพื่อเค้นเอาข้อมูลที่ซ่อนทองคำแท่งของมยองกิลมูลค่าหลายหมื่นล้านวอน

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะโดนซ้อมหนักแค่ไหน แต่ยักษ์บอมไม่ยอมปริปากอะไรแม้แต่คำเดียว มันได้แต่หัวเราะออกมาเป็นการเย้ยพร้อมกับท้าทาย “ซ้อมหนัก ๆ เลย ฮะฮะฮ่า” แล้วยักษ์บอมก็ทำสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด มันกัดลิ้นเพื่อจบชีวิตตัวเอง กอนอูจึงตัดสินใจโทร. เรียกรถพยาบาล … ด้วยความที่กอนอูเป็นคนดี๊ดี ไม่ต้องการให้ใครตาย แม้มันจะชั่วช้าแค่ไหนก็ตาม

ระหว่างนั้น มยองกิลส่งลูกน้องไปสังหารผู้ที่มีส่วนร่วมในการทำลายคลิป ฮงมินบอมถึงกับสติแตกที่รู้ว่ามยองกิลยังมีคลิปแบล็กเมลอยู่ในมือ สถานการณ์ตอนนี้ของสองเพื่อนซี้ กอนอู อูจิน จะต้องต่อสู้กับมยองกิลด้วยตัวเอง

ด้านมยองกิลก็นัดให้กอนอูกับอูจินมาพบที่ฟาร์มปลา มยองกิลถือมีดจ่อที่คอหอยของเลขาโอ ในขณะที่ทุกอย่างกำลังตึงเครียด จู่ ๆ สาวนักธนูก็โผล่ขึ้นมา จังหวะนั้นเอง เธอปล่อยลูกธนูพุ่งเข้าที่มือมยองกิล เมื่อโดนธนูปักมือ มันจึงรีบหนีหางจุกตูด … ทั้งสามช่วยเลขาโอได้สำเร็จ

ณ จุดนี้ ตำรวจพบศพที่ฟาร์มปลา จึงขอหมายค้นบ้านของมยองกิล ที่นั่นตำรวจพบโทรศัพท์มือถือของคนที่มยองอยู่หลายสิบเครื่อง ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่ใช้เอาผิดมยองกิล

“หลักฐานแน่นขนาดนี้ แม้แต่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็ช่วยมันไม่ได้” ตำรวจผู้ทำคดีบอกกับกอนอู แต่ปัญหาตอนนี้คือยังจับตัวมยองกิลไม่ได้

กอนอูโทร. ติดต่อกับจางโดเพื่อช่วยให้ตามจับมยองกิล จางโดขอเงิน 1 พันล้านวอนเป็นข้อแลกเปลี่ยน เลขาโอจึงเอาเงินสด 1 พันล้านวอนมาให้ … เมื่อได้เงินเรียบร้อย จางโดให้ข้อมูลเส้นทางหลบหนีของมยองกิล มันจะใช้เรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ไปเวียดนาม วิธีคือทั้งสองต้องขึ้นเรือไปด้วย

บนเรือขนส่งสินค้า กอนอูกับอูจินใช้สกิลนักมวยต่อสู้กับมยองกิลและยักษ์บอมจนเลือดสาดสลบเหมือดคามือ … แต่

แต่ที่เซอร์ไพรส์กว่านั้น ทองคำแท่งอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ตู้หนึ่งบนเรือ ทองคำแท่งมูลค่า 8.4 หมื่นล้านวอน กอนอูตัดสินใจนำทองคำแท่งทั้งหมดไปช่วยเหลือผู้คน ฮงมินบอมจึงรับปากว่าจะทำตามความประสงค์ของกอนอู โดยจะจัดตั้งเป็นมูลนิธิการกุศล

หลังเรื่องทุกอย่างจบลง ฮงมินบอมให้เงินจำนวนมากเป็นรางวัลกับกอนอูและอูจิน แล้วทั้งสองก็กลับไปหาแม่ ทั้งสามโผเข้ากอดกันอย่างมีความสุข

ฮยอนจูหายไปไหน ?

หลังจากประธานชเวตาย ฮยอนจูเสียใจมาก เธอหายตัวไปนับแต่วันนั้น ผ่านไปประมาณ 6 เดือน เธอเขียนจดหมายหาเลขาโอ เนื้อหาระบุว่าเธอไปใช้ชีวิตอยู่เมืองนอก เพราะอยู่เกาหลีแล้วอดคิดถึงประธานชเวไม่ได้

Source : Bloodhounds EP.8 จาก Netflix