Skip to content
รีแคปซีรีส์ King the Land EP.1 : คุณหนูยิ้มยากกับสาวสวยยิ้มง่าย

รีแคปซีรีส์ King the Land EP.1 : คุณหนูยิ้มยากกับสาวสวยยิ้มง่าย

King the Land EP.1 รีแคป : ซารังเริ่มงานที่โรงแรมคิง ส่วนกูวอนต้องฝ่าฟันทำงานเพื่อพิสูจน์ฝีมือในการบริหารธุรกิจของตระกูล …

King Hotel เป็นโรงแรมระดับ 6 ดาวในเครือ King Group ตั้งเด่นเป็นสง่าในกรุงโซล

วันนี้ ชอนซารัง (รับบทโดย ยุนอา) หญิงสาวที่มีรอยยิ้มอันสดใสกำลังมาสัมภาษณ์งานที่เธอรัก ระหว่างเดินเข้าห้องสัมภาษณ์ส้นรองเท้าส้นสูงเกิดหัก แต่ด้วยไหวพริบและความฉลาด ทำให้เธอสร้างส้นเท้าเสมือนขึ้นมา แล้วทำท่าเดินเหมือนยังมีส้นอยู่เข้าห้องสัมภาษณ์โดยไม่มีใครสังเกตเห็น

อย่างไรก็ตาม ซารังมาขอฝึกงานที่โรงแรมคิงทั้งที่เรียนแค่มหาวิทยาลัยปี 2 ไม่ตรงตามเกณฑ์ที่ต้องเรียนปี 4 เธอจึงทำใจตั้งแต่แรกแล้วว่าจะไม่ได้งานที่นี่ ถึงอย่างนั้นก็ขอให้ได้ลองเถอะ

ผิดคาด วันต่อมาซารังได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า ผ่านการสัมภาษณ์ได้ฝึกงานที่โรงแรมคิงเป็นเวลาหนึ่งเดือน ซารังกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจยกใหญ่

คุณหนูยิ้มยาก

กูวอน (รับบทโดย อีจุนโฮ) เป็นทายาทของ King Group วันนี้เป็นวันทำงานวันแรกในฐานะเด็กฝึกงาน พ่อต้องการให้เขาเรียนรู้ตั้งแต่ตำแหน่งล่างสุดไปถึงบนสุด แต่แค่วันแรกเขาก็มาทำงานสายซะแล้ว เพราะกระโดดร่มลงผิดตึก !?

กูวอนนั่งเครื่องบินส่วนตัวมาจากเกาะเชจู แล้วโดดร่มลงมาบนตึกอย่างเท่ ๆ แหม่แต่ดันลงผิดตึกซะงั้น

ด้วยความเป็นลูกคุณหนู กูวอนเลยทำงานอะไรไม่เป็น เมื่อถูกหัวหน้างานสั่งให้ไปถ่ายเอกสารซึ่งควรจะเป็นงานง่าย ๆ แต่เขาต้องเปิดโทรศัพท์หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต จนเพื่อนที่ฝึกงานด้วยกันต้องมาช่วย ทีนี้ เจ้าเพื่อนสมองล้นคนนั้นไม่รู้ทำอีท่าไหน หมึกพิมพ์เกิดระเบิดกระจายเต็มห้อง ทั้งคู่จึงโดนหัวหน้างานไล่ออกทั้งที่เพิ่งมาทำงานได้ไม่ถึงวัน

แหม่ ไล่ลูกชายเจ้าของออกซะงั้น ตอนแรกไม่รู้ไงว่ากูวอนเป็นใคร พอรู้เท่านั้นแหละ หัวหน้างานหน้าเหลือสองนิ้ว 555 … แต่กูวอนยอมรับการถูกไล่ออก เพราะเขาไม่อยากเป็นเด็กฝึกงานอยู่แล้วตั้งแต่แรก

กูฮวารัน เป็นพี่สาวของกูวอน ทั้งคู่ไม่ค่อยลงรอยกัน พ่อเชื่อใจฮวารันให้บริหารโรงแรมคิง ในขณะที่พ่อก็พยายามผลักดันกูวอนให้เรียนรู้เรื่องการบริหาร ติดตรงที่ฮวารันคอยกันท่าตลอด เธอขอร้องแกมบังคับน้องชายให้ไปอยู่อังกฤษ

สาวยิ้มง่าย

ซารังมาทำงานเป็นวันแรก งานที่ได้รับมอบหมายคือ คอยดูแลและทำความสะอาดฟิตเนส ที่ยี้ที่สุดคือต้องคอยเช็ด ‘เหงื่อร่องก้น’ ของแขกที่ติดอยู่บนเก้าอี้ฟิตเนส อี๋ แค่นึกก็สยองแล้ว

ระหว่างทำงานด้วยความขยันขันแข็ง เกิดมีแขกโรคจิตส่งจดหมายเขียนด้วยลายมือชวนขึ้นห้อง ซารังโกรธจัดเลยจะไปเอาเรื่อง แต่ก็ให้บังเอิญว่ากูวอนดันใส่เสื้อแบบเดียวกับแขกโรคจิตคนนั้น ทำให้ซารังเข้าใจผิด เข้าไปด่าตวาดใส่หน้ากูวอนแบบไม่เว้นช่องว่างให้เถียง กูวอนก็โกรธแบบงง ๆ ไปว่า “อะไรวะ !?”

เรื่องราวดำเนินไป ซารังถูกย้ายให้มาอยู่ที่ล็อบบี้ ด้วยรอยยิ้มอันมีเสน่ห์ของเธอ ฮวารันบอกเหตุผลที่เลื่อนซารัง “ล็อบบี้เป็นหน้าตาของโรงแรม รอยยิ้มของเธอจะเป็นหน้าตาให้กับโรงแรม”

ส่วนกูวอนก็เดินทางไปเรียนต่อที่อังกฤษ

7 ปีผ่านไป

ณ ปัจจุบัน ซารังได้รับการบรรจุให้เป็นพนักงานประจำของโรงแรมคิง และได้รับการเลือกให้เป็นพนักงานดีเด่นหลายสมัย

ในขณะใช้ชีวิตอยู่ที่อังกฤษ กูวอนได้รับจดหมายปริศนา เขาตัดสินใจกลับเกาหลีอย่างกะทันหัน การกลับมาคราวนี้ เขาบอกกับพ่อว่าต้องการบริหารโรงแรม พ่อดีใจเพราะคงถึงเวลาแล้วที่ฮวารันกับกูวอนจะต้องพิสูจน์ฝีมือ ใครกันแน่ที่สมควรจะได้เป็นทายาทสืบทอดธุรกิจต่อไป

วันนี้ กูวอนตื่นจากห้องสวีทขึ้นลิฟต์ไปทำงานเป็นวันแรก แต่ก็ให้บังเอิญว่าลืมโทรศัพทืไว้ที่ห้อง เลขาของกูวอนจึงโทร. ไปที่ล็อบบี้ให้พนักงานขึ้นไปเอาโทรศัพท์ให้ พนักงานคนนั้นคือ ซารัง แต่ …

แต่ซารังปวดท้องเข้าห้องน้ำจนตัวบิดตัวงอ อีหัวหน้าก็ไม่ได้ดูอะไรเลย ยืนยันคำสั่งให้ซารังไปเอาโทรศัพท์ก่อนแล้วค่อยเข้าห้องน้ำทีหลัง ซารังก็ต้องทำตาม ระหว่างทางไปห้องสวีทเธอต้องเกร็งขั้นสุดเพื่อต่อต้านข้าศึก เมื่อเข้าไปในห้อง ซารังเหลือบไปเห็นห้องสวรรค์อยู่เบื้องหน้า เอาวะ ทำผิดกฎใช้ห้องน้ำของแขกยังดีกว่าปล่อยให้ข้าศึกพังกำแพงได้

เมื่อได้นั่งที่สุขภัณฑ์หรู ความฟินก็บังเกิด ซารังยิ้มออกมาด้วยความโล่งใจ จริง ๆ ก็ควรจะจบไปแบบนี้ ถ้าเธอไม่มือบอนไปหยิบรีโมตเปิดปิดม่านไฟฟ้าในห้องน้ำมากดเล่น ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่กูวอนเดินกลับมาที่ห้องเพื่อมาเอาโทรศัพท์ด้วยตัวเอง เอ๊ะ ทำไมม่านไฟฟ้ามันเปิด ๆ ปิด ๆ เขาจึงเดินเข้าไปดู

ซารังหน้าเหวออ้าปากหวอ ตกใจขึ้นสุด ที่เห็นกูวอนยืนมองหน้านิ่งดูเธอปลดปล่อยข้าศึกอยู่ในนั้น !

ตอนต่อไป

Images : JTBC Korea