Skip to content
รีแคปซีรีส์ King the Land EP.2 : ยิ้มจอมปลอม

รีแคปซีรีส์ King the Land EP.2 : ยิ้มจอมปลอม

ความเดิมตอนที่แล้ว : ซารังได้งานที่โรงแรมคิงตามที่ฝัน แม้ในช่วงแรกจะเป็นแค่เด็กฝึกงาน แต่ด้วยรอยยิ้มอันสดใสทำให้เธอถูกโปรโมตจนกลายเป็นพนักงานดีเด่น

ส่วนกูวอนก็โดนพี่สาวกีดกันจากธุรกิจของครอบครัว เขาจึงเดินทางไปเรียนต่อที่อังกฤษ … ผ่านไป 7 ปี กูวอนได้รับจดหมายปริศนา เขาจึงกลับมาเกาหลีอีกครั้ง เขาบอกกับพ่อว่าต้องการบริหารโรงแรมคิง แล้วเช้าวันนั้น กูวอนต้องเจอกับซารังที่กำลังนั่งบนชักโครก ‘ต่อสู้กับข้าศึก’ อยู่ในห้องน้ำของเขา !?

ตอนที่แล้ว

King the Land EP.2 รีแคป : หลังต้องเจอกันในสถานการณ์ชวนอึดอัด ซารังกับกูวอนดูจะไม่ค่อยกินเส้นกันเท่าไร แต่ทั้งคู่ต้องทำงานด้วยกันนี่สิ …

กูวอนเห็นซารังนั่งหน้าเหวอขณะกำลังทำภารกิจส่วนตัวอยู่ในห้องน้ำ เขาจึงเดินออกมารอด้านนอก ซารังกดชักโครกแล้วเดินออกมาทำหน้าเหลอหลา แต่ก็ยังฝืนฉีกยิ้มตามที่ได้รับการอบรมมา ก่อนจะขอโทษที่ใช้ห้องน้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต

มองไปมองมา กูวอนเริ่มคุ้นหน้าซารัง เขานึกสักพักจนจำได้ว่า เมื่อ 7 ปีที่แล้วเธอนี่เองที่เป็นคนพูดจาหยาบคายใส่เขา ด่าว่าเขาเป็นพวกโรคจิต กูวอนขอให้เธอขอโทษเรื่องในวันนั้นด้วย ซารังปฏิเสธ กูวอนจึงบอกไม่ให้เธอมาเจอหน้าเขาอีก

“ได้ค่ะ คุณลูกค้า ฉันก็ต้องการแบบนั้นเหมือนกัน” ซารังพูดไปทั้งที่หน้ายังฉีกยิ้มตามที่ได้ฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี

ยิ้มจอมปลอม

พ่อตั้งกูวอนให้เป็นผู้อำนวยการโรงแรม และสั่งให้จัดพิธีต้อนรับอย่างสมเกียรติ เมื่อกูวอนยืนอยู่ที่โพเดียม เขามองไปที่ด้านล่าง พนักงานทุกคนส่งยิ้มให้เขา อาการวิงเวียนก็กำเริบ กูวอนพยายามควบคุมตัวเองแล้วกล่าวแนะนำตัวเองสองประโยค

แต่คนที่หนักกว่าคือ ซารัง เธอไม่รู้มาก่อนเลยว่า ‘ไอ้โรคจิต’ จะมาเป็นผู้อำนวยการที่นี่ ชห ละงานนี้ เพราะเธอต้องเป็นตัวแทนพนักงานมอบดอกไม้ให้กับกูวอน

หลังจบงานต้อนรับ กูวอนเรียกซารังให้มาพบที่ห้องทำงานเป็นการส่วนตัว เขาถามด้วยความสงสัยว่าทำไมถึงเรียกเขาว่า “ไอ้โรคจิต” ซารังจึงเล่าเหตุการณ์ในวันนั้น พอได้คุยกันเธอจึงได้รู้ว่าที่แท้ ผิดคน ! ซารังโค้งขอโทษยกใหญ่

ก่อนซารังจะออกจากห้อง กูวอนสั่งให้หยุดยิ้ม “อย่ายิ้ม ถ้ายิ้มจะไล่ออก ฉันไม่ชอบยิ้มจอมปลอมนั่น” ซารังทำตามคำสั่งพร้อมกับสารภาพว่า ตอนนี้เธอยังไม่พร้อมยิ้มให้เขาด้วยความจริงใจ และก็ขอบคุณที่ไม่ให้เธอต้องฝืนฉีกยิ้ม

ระหว่างนั้น ฮวารันยังคงหวาดระแวงว่ากูวอนจะมาแย่งมรดก กูวอนจึงเปิดอกกับพี่สาวว่าเขาไม่คิดที่จะเป็นผู้สืบทอดธุรกิจ ถึงอย่างนั้น ฮวารันก็ยังไม่เชื่อใจเขาอยู่ดี

คุณแม๊แห่งชาติ

วันนี้ มีนักแสดงอาวุโสชื่อดังฉายา ‘คุณแม่แห่งชาติ’ มาเข้าพักที่โรงแรม แต่จะขอสิทธิพิเศษอัปเกรดห้องจากดีลักซ์เป็นห้องสวีทโดยไม่เสียเงินเพิ่ม ซารังปฏิเสธด้วยรอยยิ้มและคำพูดที่ควบคุมอารมณ์เป็นอย่างดี แต่คุณแม๊แห่งชาติโวยวายยกใหญ่จะเอาห้องสวีทให้ได้ ซารังก็ได้แต่ตอบด้วยประโยคที่ได้รับการฝึกมาพร้อมรอยยิ้มกลับไป

กูวอนมาเห็นจึงสั่งให้ รปภ.พาตัวคุณแม๊แห่งชาติ ที่เขาเรียกว่าเป็นแขกนิสัยเสียออกไปจากโรงแรมซะ จากนั้นก็เรียกซารังให้มาพบที่ห้องทำงาน เขาไม่พอใจที่โรงแรมไม่มีระบบการจัดการกับแขกนิสัยเสียขั้นเด็ดขาด ซารังจึงชี้แจงว่า ไม่ว่ายังไงเราต้องอัธยาศัยดีกับแขกเสมอ เธอเป็นมืออาชีพ เมื่อถึงเวลาทำงานเธอไม่ใช่ ‘ชอนซารัง’ แต่เป็นพนักงานที่ทำงานอย่างมืออาชีพ โดยไม่ใช่อารมณ์ส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้อง

กูวอนอึ้งกับทัศนคติอันเยี่ยมยอดของซารัง

คืนนั้น ซารังไปเดตกับแฟนหนุ่มที่คบกันมาประมาณปีกว่า ทั้งสองขึ้นไปดูวิวกรุงโซลกัน แต่ดูเหมือนแฟนของเธอจะเป็นผู้ชายประเภท ‘ปสด’ ให้แท็กซี่ส่งกลางทาง แล้วพาซารังเดินขึ้นบันไดสูงประมาณสามพันแปดร้อยขั้น เขาอ้างว่าอยากให้เธอออกกำลังกาย

เมื่อไปถึง ดูวิวชิล ๆ ได้ไม่กี่นาที เพื่อนเขาก็โทร. มาชวนให้ไปดื่มงานเลี้ยงรุ่น เขาจึงบอกซารัง “กลับกันเถอะ” อ้าว เฮ้ย เพิ่งมาถึงเมื่อกี๊เองนะ สุดท้าย ซารังก็ไปงานเลี้ยงรุ่นกับเขาด้วย เหมือนเดิม เขาทิ้งเธอให้นั่งอยู่คนเดียว ส่วนตัวเองก็ไปสนุกกับเพื่อน ๆ

ณ จุดนี้ ซารังหมดความอดทน เห็นทีจะต้องเลิกกับไอ้ผู้ชายเฮงซวยคนนี้แล้วล่ะ

สายตาที่เปลี่ยนไป

ซารังกับกูวอนเดินทางไปเกาะเชจู เพื่อถ่ายทำรายการโปรโมตโรงแรมคิง ที่สนามบิน กูวอนถึงกับอึ้งไปหลายวินาทีเมื่อเห็นซารังในเดรสสีขาวปล่อยผมยาวสลวย ที่นั่น กูวอนมีเรื่องนิดหน่อย แต่ก็จัดการให้มันผ่านพ้นไปได้ด้วยเช็คเงินสด 1 ล้านวอน แหม่

เมื่อถึงเวลาถ่ายทำ ซารังที่ทำหน้าที่เป็นพิธีกรก็ถึงกับอึ้ง เมื่อเห็นกูวอนในมาดสุดเท่ เธอยืนขึ้นแล้วมองเขาด้วยสายตาที่เปลี่ยนไป

Images : JTBC Korea