Skip to content
รีแคปละคร มาตาลดา EP.4 : ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

รีแคปละคร มาตาลดา EP.4 : ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

ความเดิมตอนที่แล้ว : หมอปุริมรับเลี้ยงหมาจรจัดตามคำขอร้องของมาตา เป็นการตัดสินใจฝ่าฝืนคำสั่งพ่อเป็นครั้งแรก นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทั้งสองเริ่มสนิทกัน

มาตาลดา EP.4 รีแคป : หมอปุริมสั่งมาตาลดาให้มากินอาหารเย็นที่บ้านเขาเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์ เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต …

หลังเป็นหนึ่งตัดสินใจเลี้ยงเจ้าโอลีฟกับลูก ๆ อีกสองตัว มาตาก็เทียวมาเล่นกับน้องหมาที่บ้านหมอปุริมทุกวัน ระหว่างนั่งกินเค้กกล้วยหอมเล่นกับน้องหมาบนพื้น จู่ ๆ ขามาตาก็โดนตะคริวกิน “โอ๊ย”

หมอปุริมจับขามาตายืดออกแล้วนวด จากนั้นก็เทศนาเรื่องสุขภาพของมาตา … เป็นตะคริวทุกวัน ขี้หนาว ข้าวเช้าก็ไม่กิน กินทีก็กินจนจุกท้อง ปวดหัวไมเกรน ปวดประจำเดือนก็ปวดมาก เย็น ๆ บ่าย ๆ ขาบวม … มาตาได้ยินก็เริ่มวิตกจริต “นี่ฉันเป็นโรคร้ายอะไรเนี่ย !?”

“คุณไม่ได้เป็นโรค จริง ๆ แล้วคนสมัยนี้แค่ไม่สบาย แล้วหมอก็รักษาไม่ได้ การรักษาที่ดีที่สุดคือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเอง” หมอปุริมพูดด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล พร้อมกับยื่นข้อเสนอให้มาตาปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ด้วยการมากินข้าวเย็นที่บ้านเขาหนึ่งอาทิตย์

เย็นรุ่งขึ้น มาตาไปไดนิ่งดินเนอร์ที่บ้านหมอปุริม พอจานอาหารมาวางตรงหน้าเท่านั้นแหละ มาตาถึงกับช็อก มีแต่ผักเขียวอี๋ ซุป แล้วข้าวสวยอีกขยุ้มหนึ่ง

หมอปุริมยิ้ม “แค่ลดอาหารเย็นอาทิตย์เดียวไม่ตายหรอก เชื่อสิ ผมเป็นหมอ” เขาให้เหตุผลว่าเธอใช้พลังงานในแต่ละวันน้อยมาก จึงให้กินข้าวเย็นเร็วแล้วก็น้อยลง เข้านอนด้วยความรู้สึกหิวนิด ๆ ตื่นเช้ามาจะได้กินอาหารเช้าได้อร่อย ทั้งหมดก็เพื่อให้ลำไส้ได้พักทำความสะอาดบ้าง

เพื่อเป็นกำลังใจให้การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รุ่งขึ้น หมอปุริมนัดมาตาให้มาที่บ้าน เขาจะสอนทำเค้กให้ ทีนี้ ทำเสร็จมาตาก็ขอเอาเค้กไปให้อาม่าที่ร้านทอง หมอปุริมจึงอาสาขับไปส่งด้วยข้ออ้างว่าอยากกินบะหมี่

มาตาเดินถือกล่องเค้กจะเข้าไปที่ร้านทอง แต่ยังไม่ทันเข้าไปก็เห็นอากงกำลังโดนซินแสมาเฟียข่มขู่เอาเงินบริจาคหลายหมื่นบาท มาตาเห็นท่าไม่ดีจึงเข้าไปต่อกรกับซินแสมาเฟียด้วยตัวเอง ถึงอย่างนั้น ซินแสก็ยังไม่หยุด แล้วพระเอกขี่ม้าขาวก็ปรากฏตัวขึ้น

หมอปุริมเข้ามาในร้านแล้วอ้างข้อกฎหมายบลา ๆ ๆ ออกมา จนซินแสมาเฟียถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก “นี่ลื้อเป็นใครวะ ?” จากนั้น หมอปุริมก็ยิงหมัดเด็ด ขอชื่อมูลนิธิพร้อมเอกสารมาแล้วเขาจะเขียนเช็คบริจาคให้ ไอ้พวกซินแสมาเฟียเห็นท่าไม่ดีก็เลยรีบออกจากร้านไป

อากงที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่ก็มองไปที่หมอปุริมด้วยท่าทางชื่นชม มาตาแนะนำว่าเขาเป็นแฟนของเธอ หมอปุริมจึงยกมือไหว้อากงด้วยท่าทางเขิน ๆ

Image : Ch3Thailand
ดู มาตาลดา EP.4 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่