Skip to content
รีแคปละคร มาตาลดา EP.5 : รักแหละดูออก

รีแคปละคร มาตาลดา EP.5 : รักแหละดูออก

ความเดิมตอนที่แล้ว : ระหว่างนั่งกินขนม มาตาเกิดเป็นตะคริวขึ้นมากะทันหัน หมอปุริมจึงสั่งให้เธอมากินข้าวเย็นที่บ้านเขาเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์ เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

ต่อมา หมอปุริมไปต่อกรกับซินแสมาเฟียที่มาเรี่ยไรเงินบริจาคกับอากง จนเกิดโต้เถียงกัน อากงจึงมองหมอปุริมด้วยความชื่นชม

มาตาลดา EP.5 รีแคป : หมอปุริมให้กุญแจบ้านของเขากับมาตา เพราะจะได้เข้าบ้านไปดูแลน้องหมาได้สะดวก แล้วคืนนั้น เขาก็ฝันร้าย …

อากงเชิญหมอปุริมเข้ามาจิบน้ำชาข้างในบ้าน ระหว่างอากงกำลังถามชื่อแซ่ มาตาก็แกล้งขัด โดยหันไปคุยกับอาม่า “ชาหอมจังเลยนะคะอาม่า”

อากงหันขวับ “อาม่าใคร ใครอาม่าลื้อ”

มาตาทำหน้าตาย ตอบกลับอากงด้วยน้ำเสียงใสซื่อ “ก็เมียอากงไงคะ … หรืออากงมีเมียหลายคน” 555

อย่างไรก็ตาม แม้อากงจะยังไม่ยอมรับมาตาเป็นหลาน แต่อากงดูจะถูกชะตากับหมอปุริมเข้าให้แล้ว

คุณแม่หมอปุริมเจ้ากี้เจ้าการส่งโลเคชันบ้านลูกชายไปให้ แพง อรุณรัศมี ตามความต้องการของพ่อจอมบงการ … แพงไปบ้านหมอปุริม ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่มาตามารอกินเข้าเย็นพอดี มาตาเลิ่กลั่กเมื่อถูกแพงยิงคำถามใส่ว่าเป็นอะไรกับปุริม “เอิ่ม เป็นเพื่อนบ้านค่ะ”

เมื่อปุริมมาถึง ความรู้สึกเป็นส่วนเกินก็ผุดขึ้นมาในหัวของมาตา เธอจึงขอตัวกลับ แต่เมื่อมาถึงบ้านนี่สิ มาตากลับรู้สึกเจ็บจี๊ดที่หัวใจ แล้วคืนนั้นมาตาก็ออกอาการอึนมึนไม่ร่าเริงอย่างที่เคยเป็น

เอ๊ะ ยังไง !? #รักแหละดูออก

ความอึนความมึนยังเกาะอยู่ในหัวมาตาจนถึงเช้าอีกวัน มาตาจึงไปปรึกษาพ่อเกรซ เธอสงสัยว่าแพงอาจจะเป็นแฟนกับเป็นหนึ่ง ถ้าเป็นอย่างนั้น เธอก็ไม่อยากเป็นตัวปัญหาของใคร พ่อเกรซเลยแนะนำให้มาตาไปถามหมอปุริมตรง ๆ

เขาให้กุญแจบ้านกันด้วยล่ะ

แดดเปรี้ยง … มาตามายืนรอที่หน้าบ้านหมอปุริม เผอิญว่ามีเคสผ่าตัดด่วนเข้ามา มาตายืนกลางแดดเปรี้ยงอยู่อย่างนั้นนานนับชั่วโมงจนหน้าแดง เมื่อหมอปุริมมาถึง มาตาก็เป็นลงล้มพับไปในอ้อมกอดของคุณหมอพอดี

หมอปุริมพามาตาเข้ามาในบ้านแล้วปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ เมื่อมาตารู้สึกดีขึ้นแล้ว หมอปุริมขอโทษด้วยน้ำเสียงรู้สึกผิด เขามีผ่าตัดด่วนจึงทำให้กลับบ้านผิดเวลา มาตาได้ยินน้ำเสียงแบบนั้นจึงตอบกลับไปด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม “เป็นหนึ่งจะขอโทษทำไม การรักษาชีวิตคนไข้มันยิ่งใหญ่กว่ามากเลยนะ”

ทีนี้ เมื่อคิดวิเคราะห์แยกแยะปัญหา หมอปุริมจึงแลกเบอร์โทร. กับมาตาเพื่อจะติดต่อกันได้ จากนั้น หมอปุริมก็เดินไปหยิบกุญแจบ้านยื่นให้มาตา เผื่อเวลาที่เขาผ่าตัดแล้วรับโทรศัพท์ไม่ได้ … ผู้ชายให้กุญแจบ้าน มาตาก็เขินสิคะ

คืนนั้น หมอปุริมฝันร้าย ฝันว่าบ้านบึ้มเละเทะเลอะเทอะอย่างกับมีกลุ่มผู้ก่อการร้ายบุกเข้ามาในบ้าน มาตา !

รุ่งขึ้น หมอปุริมจึงตามให้มาตามาบ้านด่วน จากนั้นก็บอกกฎข้อห้ามประมาณสามร้อยกว่าข้อ เพื่อให้เขามั่นใจว่ามาตาจะไม่ทำบ้านเละเหมือนในฝัน มาตาบิดไปบิดมาด้วยความเขินอาย กฎอะไรมันจะเยอะขนาดน้าน

ระบบไหลเวียนเลือด

หลังผ่านการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาหลายวัน วันนี้ หมอปุริมจึงเช็กพฤติกรรม มาตาทำตามที่คุณหมอปุริมสั่งทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น ห้ามกินขนมระหว่างมื้อ แช่น้ำอุ่นก่อนนอน นอนก่อนห้าทุ่ม ตื่นมาอาบแดดตอนเช้า แล้วก็กินข้าวเช้า แต่มีอย่างหนึ่งที่ยังทำไม่ได้ คือตอนเช้าไม่ได้หิวอยากกินข้าวเช้า

หมอปุริมฟังแล้วก็ยิ้ม “เดี๋ยวก็หิว รอให้ร่างกายมันปรับตัวก่อน” จากนั้นเขาก็เลคเชอร์เรื่องสุขภาพผู้หญิง สิ่งที่เขาสั่งให้ทำ จะทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น เป็นปัญหาที่ผู้หญิงส่วนใหญ่เป็นแต่ไม่รู้ตัว ซึ่งมันจะกระทบไปถึงระบบอื่น ๆ ในร่างกาย … ถ้าเลือดสูบฉีดดีร่างกายก็จะดี

ค่ำวันนั้น หมอปุริมพามาตาไปเดินออกกำลังกาย ระหว่างนั้นเขาก็สอนวิธีการออกกำลังกายขา มาตาทำหน้างงว่าทำไปเพื่ออะไร ? หมอปุริมจึงเลคเชอร์อีกครั้ง … เลือดแดงมีหัวใจคอยบีบส่งไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย แต่เลือดดำไม่มีหัวใจคอยบีบกลับขึ้นไป เพราะฉะนั้นน่องของเราเท่ากับเป็นหัวใจดวงที่สอง ถ้าน่องแข็งแรงเลือดก็จะถูกส่งกลับไปที่หัวใจได้ดีขึ้น

เมื่อรู้แบบนั้น มาตาจึงออกกำลังกายขาไม่เลิกจนเป็นตะคริว หมอปุริมจึงให้มาตานั่งแล้วจับขาเธอพาดหน้าตักเขาแล้วก็นวดให้ด้วยความนุ่มนวล

Image : Ch3Thailand
ดู มาตาลดา EP.5 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่