Skip to content
รีแคปซีรีส์ See You in My 19th Life EP.1 : ข้ามชาติตามหารัก

รีแคปซีรีส์ See You in My 19th Life EP.1 : ข้ามชาติตามหารัก

See You in My 19th Life EP.1 รีแคป : จีอึมมีความทรงจำชาติก่อน และคนที่เป็นรักเพียงหนึ่งเดียว แต่การได้พบกับเขายากเย็นเกินคาด …

ซีรีส์เริ่มต้นด้วยตัวละครหลัก บันจีอึม (รับบทโดย ชินฮเยซอน) ออกมาเล่าเรื่องราวของตัวเอง … เธอสามารถระลึกชาติ และจดจำสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตทั้งสิบแปดชาติที่ผ่านมาได้

ชาติปัจจุบันเป็นชาติที่ 19 ชาตินี้จีอึมเกิดเป็นผู้หญิง เมื่ออายุ 9 ขวบความทรงจำในอดีตชาติก็กลับมา

จีอึมบรรยายความรู้สึกว่า มันเป็นเรื่องน่าเบื่อที่จำอดีตในชาติก่อน ๆ ของตัวเองได้ ไม่ต่างจากคนแก่ที่ต้องใช้ชีวิตมาหลายร้อยปี ไม่มีอะไรที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้นได้อีก ยกเว้นการได้พบกับเด็กชายในชาติที่ 18 ชื่อ ‘ซอฮา’

ตอนนั้น จีอึมอายุประมาณ 11 ปี ซอฮาอายุน้อยกว่า เขาจึงเรียกเธอว่าพี่ ในตอนนั้น แม่ซอฮากำลังจากไป จีอึมเป็นคนเดียวที่เข้าใจ และคอยปลอบโยนเขาให้ผ่านช่วงเวลายากลำบากนี้ ยิ่งวันเวลาผ่านไป ทั้งสองก็ค่อย ๆ สนิทกัน ก่อนแม่ซอฮาจะเสีย เธอขอร้องให้จีอึมดูแลซอฮาด้วย จีอึมจึงสัญญากับซอฮาว่าจะอยู่เคียงข้างเขาตลอดไป แต่เหมือนโดนโชคชะตาเล่นตลก เมื่ออายุได้ 12 ปี จีอึมก็เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

ดังนั้น ในชาติปัจจุบันชาติที่ 19 จีอึมจึงพยายามออกตามหาซอฮา เพื่อทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้

อย่างไรก็ตาม ชีวิตในชาติที่ 19 นี้ไม่ง่ายเลย จีอึมเกิดในครอบครัวยากจน แถมพ่อยังผีพนันเข้าสิง ต่อมา เมื่อพ่อแม่รู้ว่าเธอเป็นเด็กที่มีความสามารถพิเศษหลายอย่าง เช่น พูดได้หลายภาษา เธอจึงถูกพาไปออกรายการทีวีโชว์ แต่เงินที่ได้มาพ่อก็เอาไปถลุงในบ่อนจนหมด แล้วความอดทนของจีอึมก็หมดลง เมื่อพ่อขโมยเงินเก็บของเธอไปจนหมด

ตามหารักแท้

จีอึมหนีออกจากบ้าน แล้วไปหา แอกยอง (รับบทโดย แชชองฮวา) แม่ค้าขายโดนัทเกรียว หลานสาวของเธอในชาติที่ 17 … สาวน้อยวัย 9 ขวบมาขอยืมเงิน โดยอ้างตัวเป็นลุงที่ตายไปแล้ว มันยากที่จะเชื่อ แต่ทว่า จีอึมสามารถเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ได้ถูกต้องทั้งหมด แอกยองจึงตกลงจะให้เงิน แลกกับจีอึมต้องอยู่ในความดูแลของเธอ

จีอึมไปที่บ้านซอฮา บ้านหลังใหญ่หลังเดิม เธอแอบติดตามดูเขาผ่านทางหน้าต่าง ซอฮา (รับบทโดย อันโบฮยอน) ที่ตอนนี้เติบโตเป็นวัยรุ่นแสดงความโกรธเกรี้ยวใส่พ่อ เมื่อเห็นว่าพ่อพาผู้หญิงเข้ามาอยู่ในบ้าน

จีอึมแอบตามดูซอฮาเป็นประจำเป็นเวลาหลายเดือน พอตกเย็นก็กลับบ้านแอกยอง เธอสังเกตเห็นว่าเขามีความทุกข์ แต่เธอไม่รู้ว่าเรื่องอะไร แล้วจู่ ๆ วันหนึ่งซอฮาก็หายไป

ผ่านไปสิบกว่าปี จีอึมเรียนจบและเข้าทำงานที่บริษัทของครอบครัวซอฮา ด้วยความหวังที่ว่าจะได้พบเขาอีกครั้ง ซึ่งต่อมาเธอได้รู้ว่าซอฮาย้ายไปอยู่เยอรมนี

ระหว่างที่จีอึมกำลังหาทางไปเยอรมนี โชคชะตาก็เข้าข้างเธอ เมื่อซอฮาตัดสินใจกลับเกาหลี เธอจึงไปสมัครงานที่โรงแรม MI ซึ่งได้ข่าวมาว่าพ่อตั้งให้เขามาบริหารงานที่นี่ เพราะนี่คือเหตุผลที่เขากลับมาเกาหลี เพื่อฟื้นฟูกิจการโรงแรมของแม่

จีอึมไปสัมภาษณ์งานที่โรงแรม MI โดยซอฮาเป็นคนสัมภาษณ์ด้วยตัวเอง จีอึมเดินเข้าไปในห้องแล้วกล่าวทักทาย แต่ทว่า ซอฮาที่ยืนมองวิวด้านนอกไม่หันกลับมา จึอึมกล่าวทักทายอีกหลายครั้งแต่เขาก็ยังไม่ได้ยิน สักพักเขาจึงหันกลับมาทำท่าสะดุ้งเล็กน้อยที่เห็นจีอึมยืนอยู่ จากนั้นก็หยิบเครื่องช่วยฟังขึ้นมาใส่ที่หูด้านขวา

อุบัติเหตุทางรถยนต์ในวัยเด็ก ทำให้การได้ยินของซอฮาสูญเสียไป เขาแทบไม่ได้ยินอะไรเลยถ้าไม่ได้ใส่เครื่องช่วยฟัง

ซอฮาเปิดใบสมัครของจีอึมที่ระบุว่า พูดได้ 4 ภาษา อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น อาหรับ เขาสงสัยว่าทำไมถึงพูดภาษาอาหรับได้ จีอึมบอกว่าเธอเคยทำงานแถบนั้น ซอฮาได้ยินคำตอบก็งงเข้าไปใหญ่ เพิ่งเรียนจบและทำงานได้ไม่กี่ปี ไปทำงานตะวันออกกลางตอนไหน

เรียนก็เก่ง ความสามารถก็เยอะ แถมเคยทำงานตำแหน่งระดับสูงในบริษัทขนาดใหญ่ แล้วทำไมถึงมาสมัครงานโรงแรม คำถามเหล่านี้วนอยู่ในหัวซอฮา จนเขาแสดงอาการประหม่าออกมา

แต่ซอฮายิ่งอึ้งหนักเมื่อจึอึมเอ่ยออกมาว่า “ลองคบกับฉันมั้ยคะ”

Images : tvN Korea
ดู See You in My 19th Life EP.1 ที่ Netflix : คลิกที่นี่