Skip to content
รีแคปซีรีส์ See You in My 19th Life EP.2 : เกิดชาตินี้เพื่อเจอนาย

รีแคปซีรีส์ See You in My 19th Life EP.2 : เกิดชาตินี้เพื่อเจอนาย

ความเดิมตอนที่แล้ว : จีอึมเล่าชีวิตของเธอให้เราฟัง เธอระลึกชาติได้ ชาตินี้เป็นชาติที่ 19 เธอทำทุกอย่างเพื่อตามหา ‘ซอฮา’ ซึ่งเป็นรักที่ติดค้างจากชาติที่แล้ว ในที่สุดจีอึมก็หาเขาจนเจอ ที่โรงแรม MI

See You in My 19th Life EP.2 รีแคป : จึอึมได้กลับเข้ามาในชีวิตของซอฮาอีกครั้ง โดยยังไม่แน่ใจว่า เขาจะจำเธอได้หรือไม่ …

ซอฮาถึงกับผงะเมื่อได้ยินประโยคที่จีอึมพูดออกมา เขาตัดบทยุติการสัมภาษณ์ทันที … หลังจากนั้น ซอฮาพยายามคิดหาเหตุผล แต่คิดเท่าไรก็คิดไม่ออก ทำไมอยู่ดี ๆ หญิงสาวถึงมาขอคบกับเขา

ต่อมา ระหว่างซอฮากำลังเดินอยู่ เสียงแตรรถยนต์ดังลั่นทำให้อาการแพนิกกำเริบ จีอึมที่แอบตามมาเห็นจึงรีบดึงมือแล้วพาเขาออกวิ่ง ซอฮาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นจึงวิ่งตาม ผ่านไปหลายร้อยเมตร ซอฮาก็หายจากอาการแพนิก

จีอึมบอกเขาว่าการวิ่งทำให้เรามีสมาธิอยู่กับการหายใจ เป็นวิธีที่ทำให้อาการแพนิกดีขึ้น ระหว่างที่กำลังนั่งคุยกันบนม้านั่ง จีอึมกระซิบข้างหูซอฮา “‘แต่งงานกับผมนะ’ เป็นคำใบ้ที่บอกว่าเราเคยเจอกันที่ไหนมาก่อน” ซอฮาสะดุ้งกับคำพูดนั้น เขาเต็มไปด้วยความอึดอัด และรู้สึกแปลกประหลาดกับการกระทำของจีอึม

หลังไม่ได้รับการติดต่อ จีอึมจึงทำแผนฟื้นฟูโรงแรมแล้วไปขอพบกับซอฮาอีกครั้ง เธอยืนยันว่าต้องการทำงานที่นี่ ถึงเขาจะไม่รับ เธอก็จะสมัครเป็นแม่บ้านทำความสะอาด ซอฮาตัดบทว่าจะติดต่อกลับไป

เวลาเดียวกันนั้น โชวอน (รับบทโดย ฮายุนคยอง) มาหาซอฮาที่โรงแรม MI จีอึมจำได้ว่าโชวอนคือน้องสาวของเธอเมื่อชาติที่แล้ว … แต่คำถามที่จีอึมยังไม่รู้ความตอบคือ ความสัมพันธ์ระหว่างโชวอนกับซอฮาเป็นแบบไหน ?

ต่อมา จีอึมก็ได้งานที่โรงแรม MI … ซอฮาจำได้แล้ว จีอึมคือเด็กหญิงตัวน้อยที่คอยตามเขาตอนเขาเรียนมัธยมปลาย เขาพูดติดตลก “คุณโตมาก็ยังเป็นคนพิลึกเหมือนเดิมเลยนะ”

ณ จุดนี้ จีอึมก็ยิงตรงประเด็น “งั้นเรามาแต่งงานกันนะ เพราะคุณเป็นรักแรกของฉัน” …​ ซอฮาขำกับความคิดแปลกประหลาดของจีอึม เขายิ้มน้อยยิ้มใหญ่ไม่เลิก มีผู้หญิงแปลกประหลาดแบบนี้ด้วยแฮะ 555

รุ่งขึ้น จีอึมขับรถพาซอฮาไปยังสุสาน เมื่อไปถึงเธอจึงรู้ว่าเป็นสุสานของเธอเมื่อชาติที่แล้ว ซอฮานั่งคุกเข่าต่อหน้าหลุมศพน้ำตาก็ไหลออกมาไม่หยุด แม้จะผ่านไปกว่ายี่สิบปี แต่ความเศร้าและความรักที่มียังไม่จางไปเลยแม้แต่นิดเดียว

จีอึมเดินออกมานั่งอยู่อีกมุมหนึ่ง เธอคิดถึงอดีตในสิบแปดชาติที่ผ่านมา ที่ต้องพบเจอกับความเศร้ากับการจากไปของคนรอบตัว เธอต้องแบกความเศร้าเหล่านั้นที่อยู่ในความทรงจำ

Images : tvN Korea
ดู See You in My 19th Life EP.2 ที่ Netflix : คลิกที่นี่