Skip to content
เรื่องย่อละคร แคน 2 แผ่นดิน (2023)

เรื่องย่อละคร แคน 2 แผ่นดิน (2023)

แคน 2 แผ่นดิน เรื่องย่อ : สองพี่น้องพรากจากกัน คนหนึ่งถูกเลี้ยงดูจากเศรษฐี อีกคนโตในชุมโจร แล้ววันหนึ่งทั้งสองต้องมาต่อสู้แย่งชิงมหาสมบัติ …

แนว : แอคชั่น
บทประพันธ์ : ดรรชนี/ภูเขา
บทโทรทัศน์ : ภูเขา
ผู้กำกับฯ : ฉลอง ภักดีวิจิตร
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 20.30 น. ช่อง 7HD
ตอนแรก : พฤหัสฯ 22 มิถุนายน 2023

เรื่องย่อ แคน 2 แผ่นดิน

เคนเพชร (รับบทโดย โอ๊ต ชาคริต) และ แคนชัย (รับบทโดย ริส วิชญพงศ์) สองพี่น้องมีพ่อเป็นผู้ปกครองรัฐเวียงฟ้า เมื่อถูกทหารทำรัฐประหาร ระหว่างหนีตายพ่อแม่ของพวกเขาถูกสังหาร ทั้งคู่จึงตกลงไปในแม่น้ำโขง หัวกระแทกกับวัตถุบางอย่าง ทั้งสองจึงสูญเสียความทรงจำนับแต่นั้น แล้วสายน้ำโขงก็พัดพาทั้งคู่แยกจากกัน

20 ปีต่อมา ณ ประเทศไทยแลนด์ …

แคนชัยถูกเลี้ยงดูโดยครอบครัวที่ดี เขาถูกเรียกแทนชื่อเดิมว่า ระพิณ เมื่อเติบโตขึ้นจึงรับราชการเป็นตำรวจ

ด้านเคนเพชรถูกเลี้ยงดูโดยแก๊งค้ายา เขาได้รับการเลี้ยงดูอย่างโหดร้ายทารุณ เพราะหัวหน้าแก๊งค้ายาต้องการสร้างเขาให้เป็นนักฆ่าเลือดเย็น ณ บัดนี้ เคนเพชรไม่ใช่เคนคนดีคนเดิมอีกต่อไป

วันหนึ่ง ระพิณได้รับมอบหมายให้ไปจับแก๊งค้ายา ระพิณและเคนได้เจอกัน ทั้งสองยิงต่อสู้กัน แต่เมื่อได้โอกาสเคนกลับฆ่าระพิณไม่ลง ! เคนไม่รู้เหตุผล “ทำไม ?”

ทีนี้ ในโหมดความรักก็ดูจะงง ๆ หน่อย … จากการต่อสู้กับเคนในครั้งนั้น ระพิณได้เจอกับ มินตะยา (รับบทโดย พลอย รัญดภา) หญิงสาวซึ่งถูกแก๊งค้ายาเลี้ยงดูมาพร้อมกับเคน การเจอกันครั้งนั้นทำให้ระพิณตกหลุมรักมินตะยาทันที

ส่วนเคนก็ได้เจอกับ พิมสาย (รับบทโดย มะเหมี่ยว พรชดา) หญิงสาวที่เติบโตมากับระพิณ ทั้งสองชอบพอกันแต่เคนกลับไม่แสดงออกซะงั้น แต่ที่ทำให้ซับซ้อนวุ่นวายเข้าไปอีก คือ พิมสายมี ‘เนวิน’ คู่หมั้นเป็นมาเฟียลูกชายนักการเมือง ซึ่งมีแผนจะไปขุดสมบัติ แต่เงื่อนไขอยู่ตรงที่ ถ้ำสมบัติต้องใช้กุญแจพิเศษที่ซ่อนอยู่ในแคนทองคำ แล้วภารกิจช่วงชิงแคนทองคำก็เริ่มต้นขึ้น

ต่อมา ระพิณเกิดปะทะกับเนวิน ซึ่งเป็นมาเฟียพ่อค้ายา ระหว่างที่ระพิณกำลังจะเสียท่า จู่ ๆ เคนกับมินตะยาก็เข้ามาช่วยระพิณเฉยเลย ซึ่งจริง ๆ แล้วเคนกับระพิณไม่น่าจะเชื่อมโยงกันได้เลยแม้แต่นิดเดียว เพราะเคนกับมินตะยาก็อยู่ในแก๊งค้ายาเช่นกัน อีกทั้ง เคนยังไม่ชอบขี้หน้าระพิณเอามาก ๆ

พอหนีจากพวกเนวินมาได้ ทุกคนก็พากันเข้าไปในป่า แล้วก็ให้บังเอิญว่ามาเจอกับชายตาบอดกำลังเป่าแคนอยู่หน้าถ้ำ … ใช่ ชายตาบอดเป่าแคนอยู่หน้าถ้ำ !

ชายคนนั้นที่แท้คือพ่อของเคนกับระพิณ !!!

ถ้าอยากติดตามละคร แคน 2 แผ่นดิน ต่อ ดูได้เลยที่ช่อง 7HD (หมายเลข 35) ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2023

นักแสดงนำ

เคน เคนเพชร : โอ๊ต ชาคริต
ระพิณ/แคนชัย : ริส วิชญพงศ์
พิมสาย : มะเหมี่ยว พรชดา
มินตะยา : พลอย รัญดภา

ดู แคน 2 แผ่นดิน ที่ BUGABOO.tv : คลิกที่นี่