Skip to content
สรุปเนิ้อเรื่องซีรีส์ See You in My 19th Life (2023) ชาตินี้ก็ฝากด้วยนะ

สรุปเนิ้อเรื่องซีรีส์ See You in My 19th Life (2023) ชาตินี้ก็ฝากด้วยนะ

See You in My 19th Life สปอยล์ : จีอึมสามารถกลับชาติมาเกิดใหม่กี่ชาติก็ได้ แต่ชีวิตในชาติที่ 18 จบเร็วเกินไป เธอจึงตั้งใจตามหารักวัยแรกให้เจอในชาติที่ 19 …

EP.1 ข้ามชาติตามหารัก

ซีรีส์เริ่มต้นด้วยตัวละครหลัก บันจีอึม (รับบทโดย ชินฮเยซอน) ออกมาเล่าเรื่องราวของตัวเอง … เธอสามารถระลึกชาติ และจดจำสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตทั้งสิบแปดชาติที่ผ่านมาได้

ชาติปัจจุบันเป็นชาติที่ 19 ชาตินี้จีอึมเกิดเป็นผู้หญิง เมื่ออายุ 9 ขวบความทรงจำในอดีตชาติก็กลับมา

จีอึมบรรยายความรู้สึกว่า มันเป็นเรื่องน่าเบื่อที่จำอดีตในชาติก่อน ๆ ของตัวเองได้ ไม่ต่างจากคนแก่ที่ต้องใช้ชีวิตมาหลายร้อยปี ไม่มีอะไรที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้นได้อีก ยกเว้นการได้พบกับเด็กชายในชาติที่ 18 ชื่อ ‘ซอฮา’

ตอนนั้น จีอึมอายุประมาณ 11 ปี ซอฮาอายุน้อยกว่า เขาจึงเรียกเธอว่าพี่ ในตอนนั้น แม่ซอฮากำลังจากไป จีอึมเป็นคนเดียวที่เข้าใจ และคอยปลอบโยนเขาให้ผ่านช่วงเวลายากลำบากนี้ ยิ่งวันเวลาผ่านไป ทั้งสองก็ค่อย ๆ สนิทกัน ก่อนแม่ซอฮาจะเสีย เธอขอร้องให้จีอึมดูแลซอฮาด้วย จีอึมจึงสัญญากับซอฮาว่าจะอยู่เคียงข้างเขาตลอดไป แต่เหมือนโดนโชคชะตาเล่นตลก เมื่ออายุได้ 12 ปี จีอึมก็เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

ดังนั้น ในชาติปัจจุบันชาติที่ 19 จีอึมจึงพยายามออกตามหาซอฮา เพื่อทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้

อย่างไรก็ตาม ชีวิตในชาติที่ 19 นี้ไม่ง่ายเลย จีอึมเกิดในครอบครัวยากจน แถมพ่อยังผีพนันเข้าสิง ต่อมา เมื่อพ่อแม่รู้ว่าเธอเป็นเด็กที่มีความสามารถพิเศษหลายอย่าง เช่น พูดได้หลายภาษา เธอจึงถูกพาไปออกรายการทีวีโชว์ แต่เงินที่ได้มาพ่อก็เอาไปถลุงในบ่อนจนหมด แล้วความอดทนของจีอึมก็หมดลง เมื่อพ่อขโมยเงินเก็บของเธอไปจนหมด

ตามหารักแท้

จีอึมหนีออกจากบ้าน แล้วไปหา แอกยอง (รับบทโดย แชชองฮวา) แม่ค้าขายโดนัทเกรียว หลานสาวของเธอในชาติที่ 17 … สาวน้อยวัย 9 ขวบมาขอยืมเงิน โดยอ้างตัวเป็นลุงที่ตายไปแล้ว มันยากที่จะเชื่อ แต่ทว่า จีอึมสามารถเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ได้ถูกต้องทั้งหมด แอกยองจึงตกลงจะให้เงิน แลกกับจีอึมต้องอยู่ในความดูแลของเธอ

จีอึมไปที่บ้านซอฮา บ้านหลังใหญ่หลังเดิม เธอแอบติดตามดูเขาผ่านทางหน้าต่าง ซอฮา (รับบทโดย อันโบฮยอน) ที่ตอนนี้เติบโตเป็นวัยรุ่นแสดงความโกรธเกรี้ยวใส่พ่อ เมื่อเห็นว่าพ่อพาผู้หญิงเข้ามาอยู่ในบ้าน

จีอึมแอบตามดูซอฮาเป็นประจำเป็นเวลาหลายเดือน พอตกเย็นก็กลับบ้านแอกยอง เธอสังเกตเห็นว่าเขามีความทุกข์ แต่เธอไม่รู้ว่าเรื่องอะไร แล้วจู่ ๆ วันหนึ่งซอฮาก็หายไป

ผ่านไปสิบกว่าปี จีอึมเรียนจบและเข้าทำงานที่บริษัทของครอบครัวซอฮา ด้วยความหวังที่ว่าจะได้พบเขาอีกครั้ง ซึ่งต่อมาเธอได้รู้ว่าซอฮาย้ายไปอยู่เยอรมนี

ระหว่างที่จีอึมกำลังหาทางไปเยอรมนี โชคชะตาก็เข้าข้างเธอ เมื่อซอฮาตัดสินใจกลับเกาหลี เธอจึงไปสมัครงานที่โรงแรม MI ซึ่งได้ข่าวมาว่าพ่อตั้งให้เขามาบริหารงานที่นี่ เพราะนี่คือเหตุผลที่เขากลับมาเกาหลี เพื่อฟื้นฟูกิจการโรงแรมของแม่

จีอึมไปสัมภาษณ์งานที่โรงแรม MI โดยซอฮาเป็นคนสัมภาษณ์ด้วยตัวเอง จีอึมเดินเข้าไปในห้องแล้วกล่าวทักทาย แต่ทว่า ซอฮาที่ยืนมองวิวด้านนอกไม่หันกลับมา จึอึมกล่าวทักทายอีกหลายครั้งแต่เขาก็ยังไม่ได้ยิน สักพักเขาจึงหันกลับมาทำท่าสะดุ้งเล็กน้อยที่เห็นจีอึมยืนอยู่ จากนั้นก็หยิบเครื่องช่วยฟังขึ้นมาใส่ที่หูด้านขวา

อุบัติเหตุทางรถยนต์ในวัยเด็ก ทำให้การได้ยินของซอฮาสูญเสียไป เขาแทบไม่ได้ยินอะไรเลยถ้าไม่ได้ใส่เครื่องช่วยฟัง

ซอฮาเปิดใบสมัครของจีอึมที่ระบุว่า พูดได้ 4 ภาษา อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น อาหรับ เขาสงสัยว่าทำไมถึงพูดภาษาอาหรับได้ จีอึมบอกว่าเธอเคยทำงานแถบนั้น ซอฮาได้ยินคำตอบก็งงเข้าไปใหญ่ เพิ่งเรียนจบและทำงานได้ไม่กี่ปี ไปทำงานตะวันออกกลางตอนไหน

เรียนก็เก่ง ความสามารถก็เยอะ แถมเคยทำงานตำแหน่งระดับสูงในบริษัทขนาดใหญ่ แล้วทำไมถึงมาสมัครงานโรงแรม คำถามเหล่านี้วนอยู่ในหัวซอฮา จนเขาแสดงอาการประหม่าออกมา

แต่ซอฮายิ่งอึ้งหนักเมื่อจึอึมเอ่ยออกมาว่า “ลองคบกับฉันมั้ยคะ”

EP.2 เกิดชาตินี้เพื่อเจอนาย

ซอฮาถึงกับผงะเมื่อได้ยินประโยคที่จีอึมพูดออกมา เขาตัดบทยุติการสัมภาษณ์ทันที … หลังจากนั้น ซอฮาพยายามคิดหาเหตุผล แต่คิดเท่าไรก็คิดไม่ออก ทำไมอยู่ดี ๆ หญิงสาวถึงมาขอคบกับเขา

ต่อมา ระหว่างซอฮากำลังเดินอยู่ เสียงแตรรถยนต์ดังลั่นทำให้อาการแพนิกกำเริบ จีอึมที่แอบตามมาเห็นจึงรีบดึงมือแล้วพาเขาออกวิ่ง ซอฮาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นจึงวิ่งตาม ผ่านไปหลายร้อยเมตร ซอฮาก็หายจากอาการแพนิก

จีอึมบอกเขาว่าการวิ่งทำให้เรามีสมาธิอยู่กับการหายใจ เป็นวิธีที่ทำให้อาการแพนิกดีขึ้น ระหว่างที่กำลังนั่งคุยกันบนม้านั่ง จีอึมกระซิบข้างหูซอฮา “‘แต่งงานกับผมนะ’ เป็นคำใบ้ที่บอกว่าเราเคยเจอกันที่ไหนมาก่อน” ซอฮาสะดุ้งกับคำพูดนั้น เขาเต็มไปด้วยความอึดอัด และรู้สึกแปลกประหลาดกับการกระทำของจีอึม

หลังไม่ได้รับการติดต่อ จีอึมจึงทำแผนฟื้นฟูโรงแรมแล้วไปขอพบกับซอฮาอีกครั้ง เธอยืนยันว่าต้องการทำงานที่นี่ ถึงเขาจะไม่รับ เธอก็จะสมัครเป็นแม่บ้านทำความสะอาด ซอฮาตัดบทว่าจะติดต่อกลับไป

เวลาเดียวกันนั้น โชวอน (รับบทโดย ฮายุนคยอง) มาหาซอฮาที่โรงแรม MI จีอึมจำได้ว่าโชวอนคือน้องสาวของเธอเมื่อชาติที่แล้ว … แต่คำถามที่จีอึมยังไม่รู้ความตอบคือ ความสัมพันธ์ระหว่างโชวอนกับซอฮาเป็นแบบไหน ?

ต่อมา จีอึมก็ได้งานที่โรงแรม MI … ซอฮาจำได้แล้ว จีอึมคือเด็กหญิงตัวน้อยที่คอยตามเขาตอนเขาเรียนมัธยมปลาย เขาพูดติดตลก “คุณโตมาก็ยังเป็นคนพิลึกเหมือนเดิมเลยนะ”

ณ จุดนี้ จีอึมก็ยิงตรงประเด็น “งั้นเรามาแต่งงานกันนะ เพราะคุณเป็นรักแรกของฉัน” …​ ซอฮาขำกับความคิดแปลกประหลาดของจีอึม เขายิ้มน้อยยิ้มใหญ่ไม่เลิก มีผู้หญิงแปลกประหลาดแบบนี้ด้วยแฮะ 555

รุ่งขึ้น จีอึมขับรถพาซอฮาไปยังสุสาน เมื่อไปถึงเธอจึงรู้ว่าเป็นสุสานของเธอเมื่อชาติที่แล้ว ซอฮานั่งคุกเข่าต่อหน้าหลุมศพน้ำตาก็ไหลออกมาไม่หยุด แม้จะผ่านไปกว่ายี่สิบปี แต่ความเศร้าและความรักที่มียังไม่จางไปเลยแม้แต่นิดเดียว

จีอึมเดินออกมานั่งอยู่อีกมุมหนึ่ง เธอคิดถึงอดีตในสิบแปดชาติที่ผ่านมา ที่ต้องพบเจอกับความเศร้ากับการจากไปของคนรอบตัว เธอต้องแบกความเศร้าเหล่านั้นที่อยู่ในความทรงจำ

EP.3 ความเจ็บปวดที่คนรักจากไป

ระหว่างนั่งรถกลับจากสุสาน ซอฮาที่นั่งอยู่ด้านหน้าข้างจีอึมที่เป็นคนขับ ก็กระโดดออกมาจากรถด้วยความตื่นตระหนก เมื่อมีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งมาจากด้านข้าง ขณะกำลังจอดรถติดไฟแดง จีอึมรีบลงมาจากรถพร้อมถุงพลาสติกในมือยื่นให้ซอฮา … การหายใจในถุงเป็นการช่วยให้อาการแพนิกดีขึ้น

ดูเหมือนบาดแผลในใจของซอฮายังไม่จางหายไปเลย แม้เวลาจะล่วงมากว่ายี่สิบปีก็ตาม จีอึมไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า การตายของเธอเมื่อชาติที่แล้วจะส่งผลกระทบกับซอฮามากมายขนาดนี้

คืนนี้ จีอึมจำได้ว่าเป็นวันเกิดของซอฮา ซึ่งตรงกับวันเกิดของเธอเมื่อชาติที่แล้ว และเป็นวันตายของเธอด้วยเช่นกัน นั่นทำให้วันเกิดของซอฮาไม่ใช่วันที่เขามีความสุข จีอึมรีบไปหาเขาที่บ้านเพื่อแฮปปี้เบิร์ดเดย์ เมื่อไปถึงเธอกลับเจอโชวอนอยู่ที่นั่น

เพื่อคลายความสงสัย จีอึมจึงหาจังหวะถามโชวอนอย่างเปิดอกว่าชอบซอฮาใช่มั้ย ? โชวอนไม่มีคำตอบแต่เป็นการยิงคำถามกลับ “ถ้าฉันตอบว่าใช่ เธอจะยอมแพ้หรือเปล่า ?” จีอึมไม่มีคำตอบ จะตอบยังไงล่ะ เมื่อคู่แข่งคือน้องสาวของเธอเมื่อชาติที่แล้ว !?

ระหว่างที่จีอึมกำลังสับสน ต่อมาเธอได้มีโอกาสพูดคุยกับโชวอน ตอนนั้นโชวอนดื่มจนเมามาย เธอจึงเผยความในใจออกมา จริง ๆ แล้วคนที่เธอชอบคือ โดยุน (รับบทโดย อันดงกู) เลขาฯ ของซอฮา … จีอึมถึงกับโล่งอก

จีอึมพาโชวอนนั่งแท็กซี่ไปส่งบ้าน เมื่อไปถึงจีอึมก็พบกับคนที่ไม่คาดคิดว่าจะได้เจอ ‘แม่ของเธอเมื่อชาติที่แล้ว’ … แม่มองจีอึมด้วยท่าทีตกใจ เธอจำลูกสาวของตัวเองได้ แม่รู้ว่าจีอึมเป็นลูกสาวของเธอเมื่อชาติที่แล้ว !? “แม่รอลูกมาตลอด” ทั้งสองโผเข้ากอดกันทั้งน้ำตา แต่ …

แต่ทั้งหมดเป็นเพียงจินตนาการของจีอึม ไม่มีแม่อยู่ตรงนั้น ไม่มีเลยจริง ๆ จีอึมยืนร้องไห้เพียงลำพัง ยืนโอบกอดตัวเองเพียงลำพัง ไม่มีแม่ ไม่มี

ซอฮาเดินมาพอดี เขาเห็นจีอึมทำท่าทางแปลก ๆ จึงเดินเข้าไปทัก

“ซอฮา ซอฮา” เสียงและสำเนียงการพูดที่ออกจากปากจีอึม

สำเนียงที่เปล่งออกมาจากปากจีอึม ซอฮาจำได้เป็นอย่างดี “พี่จริง ๆ เหรอ ?”

EP.4 คิดถึงแต่เธอ

จีอึมปฏิเสธว่าเธอไม่ใช่ ‘พี่สาว’ คนที่เขาคิด เธอคือบันจีอึม หญิงสาวที่ชอบเขามาก ๆ … จีอึมอยากให้ซอฮาจำเธอได้ แต่เมื่อเขาจำได้ เธอกลับปฏิเสธ ? หรือว่าจีอึมต้องการให้เขารักตัวตนของเธอในชาตินี้ ?

ขณะที่เรากำลังสงสัย จีอึมก็นึกย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ในชาติก่อน ๆ … เธอเคยกลับหาแม่เมื่อชาติก่อนหลายครั้ง แต่ทุกครั้งจะถูกแม่ไล่ออกมาทุกครั้ง ไม่มีแม่คนไหนเชื่อว่าเธอคือลูกเมื่อชาติก่อน ในชาตินี้จีอึมจึงเรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต

จากนั้น ทั้งสองก็พากันไปกินบะหมี่ในร้านสะดวกซื้อ ซอฮาสารภาพ เขาไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงเห็นรอยยิ้มของจีอึมแล้วคิดถึงแต่ ‘จูวอน’

หลังจากวันนั้น ภาพในหัวของซอฮาก็มีแต่จีอึม เหมือนโดนล้างสมองไปแล้ว

รุ่งขึ้น ซอฮา เลขาโดยุน และจีอึม เดินทางไปที่สวนของโชวอน เพื่อแจ้งข่าวดีว่าเขาตัดสินใจให้เธอได้งานปรับทัศนียภาพของโรงแรม MI … ระหว่างนั้น โชวอนหาจังหวะสารภาพรักกับโดยุน แต่เขาปฏิเสธ

EP.5 คำสารภาพรัก

ซอฮาดื่มเหล้าจนเมามาย จีอึมเข้ามาดูแลที่ห้อง ที่นั่นเธอเจอของที่ซื้อให้ซอฮาเป็นของขวัญเมื่อชาติที่แล้ว เธอกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ มันเป็นความรู้สึกที่ดีใจและเสียใจในเวลาเดียวกัน เธอเมื่อชาติ [จูวอน] จากไปกว่ายี่สิบปี แต่เขาไม่หยุดรักเธอเลย

วันต่อมา ซอฮาดำดิ่งอยู่กับความรู้สึกแปลกประหลาด เขาสับสนกับความรู้สึกตัวเองที่เกิดชอบจีอึม แต่ก็ยังทำใจไม่ให้หยุดรักจูวอนไม่ได้ ความรู้สึกผิดเกิดขึ้นในใจ

โดยุนเห็นซอฮาท่าทางไม่สบายใจจึงชวนเขาไปเดินเล่นริมทะเล โดยชวนจีอึมกับโชวอนไปด้วย เมื่อมีเวลาที่อยู่ด้วยกันสองต่อสอง ซอฮาจึงถามจีอึมด้วยความสงสัย ทำไมเธอถึงพูดกับเขาไม่มีหางเสียง เหมือนคนที่สนิทกันมานาน ? … จีอึมตอบคำถามนั้นด้วยการสารภาพรักครั้งแรกกับเขา แน่นอนว่าซอฮาไม่ตอบรับ เพราะสตั๊นกับคำสารภาพรักที่หญิงสาวเอ่ยออกมาอย่างไม่คาดคิด

แล้วจู่ ๆ ฝนก็เทกระหน่ำลงมาอย่างหนัก โชวอนจึงชวนทั้งสามไปพักที่บ้านพักตากอากาศของเธอที่อยู่ใกล้ ๆ แถวนั้น

คืนนั้น เมื่อจีอึมคิดว่าทุกคนหลับกันหมดแล้ว เธอจึงลุกขึ้นมากลางดึกเพื่อไปหาตุ๊กตาที่เธอซ่อนเอาไว้ในตู้นาฬิกาเมื่อชาติที่แล้ว จีอึมหยิบตุ๊กตาตัวนั้นออกมาชื่นชมด้วยความสุข ก่อนจะเก็บมันเอาไว้ที่เดิม โดยที่ไม่รู้เลยว่าโชวอนยืนมองดูอยู่ “คุณจีอึมรู้เรื่องตุ๊กตาได้ยังไงคะ ?”

จีอึมพูดกลบเกลื่อนว่า ตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำกลางดึกเลยเดินดูบ้าน อย่างไรก็ตาม โชวอนยังสงสัย ตุ๊กตาที่เธอหามาทั้งชีวิต อยู่ดี ๆ จีอึมดันหามันเจอ มันต้องไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ ๆ

ผ่านไปหลายวัน ความสงสัยของโชวอนยังคงค้างคา เธอตัดสินใจนัดจีอึมมาคุยเปิดอก โชวอนเข้าใจว่าจีอึมทำดีกับเธอเพื่อต้องการสืบประวัติของพี่สาวของเธอ เพราะพี่สาวของเธอเป็นผู้หญิงที่ซอฮารักเพียงคนเดียว

เมื่อเห็นโชวอนร้องไห้ออกมาไม่หยุด จีอึมจึงตัดสินใจบอกความจริง “โชวอน มองพี่นะ … ฉันคือจูวอน ฉันระลึกชาติได้ ชาติที่แล้วฉันคือจูวอน”

EP.6 ความลับเบื้องหลังอุบัติเหตุ

โชวอนไม่เชื่อ จีอึมจึงบอกว่าโชวอนมีรอยแผลเป็นบริเวณ เพราะตอนเด็กโชวอนซนมากคลานเล่นจนกระจกตกลงมาใส่ จนทำให้แม่ร้องไห้

โชวอนไปหาแม่ที่บ้านในคืนนั้นทันที เธอถามแม่เรื่องข้อมูลที่ได้รับจากจีอึม แม่บอกว่าทั้งหมดเป็นความจริง มันเป็นความจริง ความจริงที่ทำให้โชวอนสับสน ความจริงที่ยากจะเชื่อ

ต่อมา จีอึมตัดสินใจออกโรงแทนพี่ชาย จัดการกับพวกแก๊งทวงหนี้นอกระบบด้วยตัวเอง เธอบุกไปที่ออฟฟิศของพวกมัน แล้วอัดพวกมันเรียงตัว ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ร่างบอบบางกับรองเท้าส้นสูง อัดชายฉกรรจ์ร่างกำยำเพียงหมัดเดียว แม้ท่าทางจะดูเก้ ๆ กัง ๆ แต่เธอก็จัดการพวกมันได้อย่างง่ายดาย

จีอึมเข้าไปพบหัวหน้าแก๊ง เพื่อมอบแจกันโบราณสมัยโครยอใช้แทนหนี้

ระหว่างนั้น แอคยองก็เกิดล้มป่วยอย่างไม่ทราบสาเหตุ

ด้านโชวอนที่เอาแต่คิดเรื่องจีอึมทั้งวัน วันนี้เธอนัดเจอจีอึมอีกครั้ง เธอโผเข้าไปสวมกอดจีอึม มันเป็นความจริงที่ยากจะเชื่อ แต่มันก็เป็นความจริงที่เธออยากจะเชื่อเช่นกัน ทั้งสองสวมกอดกัน น้ำตาแห่งความปีติของทั้งสองหลั่งไหลออกมาไม่หยุด

จีอึมขอร้องโชวอนว่าอย่าเรียกเธอว่าพี่สาวในที่สาธารณะ เพราะโชวอนอายุมากกว่า และขอให้เก็บเรื่องที่เธอระลึกชาติได้เป็นความลับ

ทีนี้ พี่ชายของจีอึมที่เกิดไปได้ยินหัวหน้าแก๊งเงินกู้นอกระบบ คุยกันเรื่องเบื้องหลังการจัดฉากอุบัติเหตุทางรถยนต์ของซอฮาเมื่อวัยเด็ก อุบัติเหตุที่ทำให้จูวอนเสียชีวิต และทำให้ซอฮามีปัญหาทางการได้ยิน … เขาจึงเอาเรื่องนี้ไปบอกซอฮา

ซอฮาเอาเรื่องอุบัติเหตุไปบอกโดยุน ทำให้ได้รู้ว่าพ่อของโดยุนเป็นคนขับรถ และเสียชีวิตในเหตุการณ์นั้นเช่นกัน

จีอึมรู้จึงรีบไปที่ออฟฟิศแก๊งเงินกู้นอกระบบทันที ไม่พูดพร่ำทำเพลง เธอเข้าไปบีบคอชายอกสามศอกเพื่อเค้นความจริงว่า ใครเป็นผู้บงการเบื้องหลังอุบัติเหตุในครั้งนั้น “ถ้าแกไม่บอก ฉันจะบีบคอแกให้ตายภายในสิบวินาที”

อย่างไรก็ตาม ไอ้สถุลอันธพาลชั้นสวะก็เลือกที่จะไม่ตอบ มันบอกว่าถึงบอกยังไงมันก็ตายอยู่ดี

EP.7 ฉันจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ

ซอฮาจมอยู่กับความรู้สึกผิด หลังรู้ว่ามีคนจัดฉากอุบัติเหตุในครั้งนั้น เป็นเหตุให้พ่อโดยุน ซึ่งเป็นคนขับรถต้องมาตายแทนเขา หลังจากมีโทรศัพท์ปริศนาโทร. มาแจ้งข่าวว่า คนใกล้ชิดเขาเป็นคนอยู่เบื้องหลัง … ซอฮาที่ไม่รู้จะจัดการเรื่องนี้ยังไง เขาเดินไปที่ริมขอบสระว่ายน้ำ แล้วทิ้งตัวลงไปน้ำ

ซอฮาเดินอยู่บนถนนเนื้อตัวเปียกปอนเพียงลำพัง สักพักจีอึมก็ขับรถมาพร้อมกับผ้าห่ม จังหวะนั้น ซอฮาโน้มตัวลงไปจูบจีอึมอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว ก่อนจะผละออกมาด้วยความตกใจ จีอึมเห็นซอฮาผงะตัวออกไป ก็ใช้มือโอบตัวเขาเข้ามาจูบอีกครั้ง

โดยุนดื่มเหล้าจนเมามาย โชวอนจึงขับรถไปหาเพื่อพาเขากลับบ้าน จังหวะนั้น โดยุนได้โน้มตัวเข้าไปจูบโชวอน มันเป็นจูบที่ตราตรึงอยู่ในหัวใจของโชวอน

ต่อมา โดยุนสารภาพว่าชอบโชวอน แต่เขาไม่อาจคบกับเธอได้เพราะสถานะที่ต่างกัน เขาเป็นผู้ชายที่ต่ำต้อยเกินไปสำหรับเธอ

จากนั้น จีอึมก็ได้เจอกับคนระลึกชาติได้เหมือนกับเธอ ‘คังมินกิ’ กับ ‘ฮันนา’ จีอึมดีใจมากที่ได้เจอคนที่เป็นแบบเดียวกัน การได้เจอคังมินกิทำให้จีอึมได้รู้ความลับเกี่ยวกับ ‘กระดิ่งร่างทรง’ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ทำให้จำความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในชาติแรกได้

ซอฮาได้รับการติดต่อจากแก๊งทวงหนี้ นัดให้ไปเจอสถานที่แห่งหนึ่งเพื่อเอาหลักฐานบางอย่างที่ระบุได้ว่า ใครเป็นผู้บงการอุบัติเหตุในครั้งนั้น จึอึมจึงอาสาขับรถไปส่ง

ระหว่างที่ซอฮากำลังเดินไปยังที่ที่ได้นัดหมาย ภาพในอดีตปรากฏขึ้นในหัวของจีอึม และซอฮาคือชายในภาพนั้น !?

EP.8 คนลงมือและผู้บงการ

จีอึมเห็นภาพในอดีตชาติของซอฮา เขากำลังเดินลากดาบเปื้อนเลือด เธอจึงรีบเดินตามเขาไปด้วยความหวั่นใจว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น

สถานที่นัดเจอเป็นตึกสูงที่ถูกปล่อยทิ้งร้าง ซอฮาเดินเข้าไปก็ต้องเจอกับร่างชายคนหนึ่งร่วงลงมาจากที่สูง จากนั้น เขาก็เจอกับพวกอันธพาล ทำให้เกิดการต่อสู้กัน … ไม่น่าเชื่อว่า ซอฮาสามารถใช้มือเปล่าจัดการกับอันธพาลพวกนั้นได้อย่างไม่ยากเย็น

รักแรกในชาติแรก ?

คังมินกิมาพบจีอึมอีกครั้ง เขาขอให้เธอจับกระดิ่งร่างทรงเพื่อระลึกถึงความสัมพันธ์ในชาติแรก จีอึมหยิบกระดิ่งร่างทรงขึ้นมาแล้วก็หลับตา ภาพซอฮาถือดาบเปื้อนเลือดในมือปรากฎขึ้น … สิ่งที่เห็นทำให้เธอคิดว่า ซอฮาเป็นรักแรกในชาติแรกของเธอ จีอึมยิ้มไม่หุบ

ตรงกันข้ามกับคังมินกิที่มีสีหน้าผิดหวัง เพราะแท้จริงแล้ว เขาต่างหากคือรักแรกในชาติแรกของจีอึม และซอฮาเป็นคนสังหารเขาด้วยดาบเล่มนั้น ดาบที่เปื้อนเลือดเล่มนั้น !

หลักฐานใหม่

จากนั้น ซอฮาก็ได้รับหลักฐานบางอย่างที่ถูกส่งจากบุคคลปริศนา หลักฐานที่ได้ทำให้เขาเริ่มสับสน เพราะเป็นสัญญากู้เงินที่เชื่อมโยงกับพ่อของจีอึม หรือว่าคนขับรถบรรทุกที่พุ่งชนรถของเขาในวันนั้น คือ พ่อของจีอึม !?

อย่างไรก็ตาม ซอฮาตัดสินใจที่จะไม่เอาหลักฐานที่ได้รับ มาทำลายความสัมพันธ์ของเขากับจีอึม

รุ่งขึ้นอีกวัน จีอึมมากินข้าวที่บ้านซอฮา และบังเอิญได้เห็นสัญญาเงินกู้ของพ่อเธอ เมื่อปะติดปะต่อเรื่องราว เธอจึงรีบไปหาพ่อของเธอทันที …

“คุณเคยฆ่าคนมั้ย ?” จีอึมยิงคำถามใส่พ่อที่เธอไม่เรียกว่าพ่อด้วยน้ำเสียงเย็นชา

ความเงียบคือคำตอบ พ่อไม่เอ่ยปากตอบแม้แต่คำเดียว แต่เมื่อโดนไล่เบี้ย พ่อจึงยอมเอ่ยปากว่าไม่ได้ตั้งใจฆ่า แค่รับจ้างงานพาร์ตไทม์ขับรถชนเฉย ๆ ไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าใคร

แล้วใครเป็นผู้บงการ ? ซอฮาเปิดเทปคาสเซตบันทึกเสียง เนื้อหาเป็นเสียงการสั่งการให้จัดหาคนขับรถบรรทุก เพื่อมาจัดฉากชนอุบัติเหตุชนแล้วหนี ซอฮาค่อย ๆ ฟังอย่างตั้งใจ เสียงในเทปคุ้นหูมาก มันคือเสียงลุง

คนที่จัดฉากฆ่าซอฮาคือลุงของเขาเอง !

ระหว่างที่ซอฮานั่งน้ำตาไหลออกมาไม่หยุด จีอึมที่มาหาเขาที่บ้าน เมื่อเห็นซอฮาจมอยู่ในความเศร้า เธอจึงเดินไปที่เปียโนแล้วเล่นเพลงที่ทำเอาซอฮาตกตะลึง มันเป็นเพลงที่จูวอนแต่งขึ้นและเคยเล่นให้เขาฟังเมื่อยี่สิบปีก่อน

ซอฮาค่อย ๆ เดินเข้าไปหาจีอึม ก่อนจะเอ่ยถามว่าเธอรู้จักเพลงนี้ได้ยังไง จีอึมหันไปมองซอฮาด้วยรอยยิ้ม “เพราะฉันเป็นคนแต่งเพลงนี้ไงคะ และฉันคือจูวอน”

EP.9 คู่กันแล้วไม่แคล้วกัน

จีอึมพยายามอธิบายว่าเธอคือจูวอน แต่ไม่ว่าจะพูดอย่างไร ซอฮาก็ไม่เชื่อคำพูดของเธอ … จีอึมจึงบอกว่า มีกุญแจที่ซ่อนเอาไว้ในหนังสือนิทาน ‘พระจันทร์กับป่าของแม่มด” ซึ่งเป็นหนังสือเล่มโปรดของจูวอน กุญแจนั้นจะสามารถเอาไปเปิดกล่องเครื่องประดับที่จูวอนเคยให้ซอฮาในวัยเด็ก … จีอึมยืนกระดาษโน้ตที่พับจนเป็นสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ให้ซอฮา แล้วย้ำว่าให้เปิดอ่านตอนที่เปิดกล่องเครื่องประดับ เมื่อนั้นเขาจะรู้ความจริง

ซอฮาไปที่ห้องหนังสือที่มีหนังสือเรียงราววางอยู่บนชั้นนับพัน ๆ เล่ม เขาเอื้อมไปหยิบหนังสือนิทานเล่มนั้นออกมา ตรงนั้นมีกุญแจซ่อนอยู่ตามที่จีอึมบอกจริง ๆ

ซอฮาใช้กุญแจเปิดกล่องเครื่องประดับ ในนั้นมีสมุดบันทึกเล่มหนึ่งที่เขียนด้วยลายมือของจูวอน “มีคนคนหนึ่งที่จำชาติที่แล้วของตัวเองได้ทุกชาติ …” เนื้อหาเป็นการเล่าเรื่องราวในอดีตตั้งแต่ชาติแรก “… ฉันจดจำเรื่องราวเหล่านั้นได้ดี แต่ไม่สามารถเล่าให้ใครฟังได้”

เมื่ออ่านสมุดบันทึกเล่มนั้นจนจบ ซอฮาก็คลี่กระดาษโน้ตที่จีอึมให้ไว้ออกมาอ่าน “ตัวเอกในเรื่องที่นายอ่านคือจูวอน ซึ่งตอนนี้คือจีอึม ถ้าคุณเชื่อสิ่งที่ฉันบอก ก็ให้มาพบฉันที่ที่เราสัญญาว่าจะไปด้วยกันแล้วยังไม่ได้ไป ในวันที่ฉันให้กล่องเครื่องประดับกับคุณ ฉันจะรอคุณอยู่ที่นั่น”

ณ บริเวณม้าหมุน ที่สวนสนุกแห่งหนึ่ง จีอึมเดินไปเดินมารอซอฮาอยู่ที่นั่น ในขณะที่ซอฮารีบนั่งแท็กซี่มาที่สวนสนุก เมื่อเขาเจอกับจีอึม น้ำตาก็ไหลออกมาไม่หยุด ตอนนี้เขาเชื่อแล้วว่าผู้หญิงที่ยืนอยู่เบื้องหน้าคือ ‘จูวอน’ … จีอึมค่อย ๆ เอื้อมมือไปสัมผัสแก้มเขาเบา ๆ เพื่อเป็นการปลอบ แล้วทั้งสองก็กอดกัน บรรยากาศอันหวานซึ้งเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง หลังจากความคิดถึงที่สั่งสมมานานกว่า 20 ปี

ด้านโชวอนมาหาโดยุนด้วยความคิดถึง แต่คำพูดจากปากของโดยุนยังคงยืนยันคำเดิม “คนเราชอบกันไม่ได้แปลว่าต้องคบกันนี่ครับ” เขาปฏิเสธจะคบกับเธอ เพราะเขาคิดว่าสถานะของเขาต่ำต้อย ไม่เหมาะสมกับเธอ โชวอนร้องไห้เดินหันหลังกลับไปด้วยความเสียใจ

ต่อมา ซอฮาเผชิญหน้ากับอีซังฮยอก ลุงของเขาสารภาพว่าคนที่ตั้งใจจะฆ่าคือ พ่อซอฮา แต่ดันผิดแผนที่ซอฮานั่งอยู่บนรถคันนั้น และเหตุผลที่ทำแบบนั้นเพราะอีซังฮยอกแอบหลงรักแม่ของซอฮา จึงทนไม่ได้ที่เห็นพ่อซอฮาทำไม่ได้กับเธอ

หลังจากนั้นไม่นาน อีซังฮยอกก็เข้ามอบตัวกับตำรวจด้วยความสำนึกผิด ความจริงที่ถูกฝังมานานหลายปีถูกเปิดเผย

จากนั้น ระหว่างที่จีอึมกำลังเดินเล่นอยู่กับซอฮา ภาพจากอดีตเมื่อชาติแรกก็แทรกเข้ามาในหัวของจีอึม ภาพที่เธอกำลังใกล้ชิดกับซอฮา แต่ดูเหมือนว่า มันเป็นความใกล้ชิดที่เต็มไปด้วยความอำมหิต ไม่ใช้ความใกล้ชิดของหญิงชายที่เกิดจากบุพเพสันนิวาส !?

EP.10 จุดเริ่มต้นชีวิตในชาติแรก

แม้ภาพในชาติแรกจะปรากฏขึ้นในหัวของจีอึม แต่ยังไม่ชัดเจนเพียงพอที่จะทำให้เห็นความจริง ถึงอย่างนั้น ภาพที่เห็นก็ทำให้จีอึมสงสัยและรู้สึกเป็นกังวล

ซอฮาตรวจสอบบัญชีของโรงแรมโดยละเอียด เขาพบว่ามีการยักยอกเงินบริษัท เมื่อได้หลักฐานแน่นหนา เขาจึงเข้าพบ CEO โรงแรมเอ็มไอ จางยอนอ๊ก และแจ้งกับเธอว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหายักยอกทรัพย์

เมื่อเรื่องถึงหูท่านประธาน พ่อของซอฮา จึงมีคำสั่งไล่ออก CEO จางยอนอ๊ก แม้เธอจะคุกเข่าต่อหน้าท่านประธาน แต่ดูเหมือนว่ามันจะสายไปซะแล้ว

ต่อมา แอกยองนอนหมดสติอยู่ในห้องฉุกเฉิน จีอึมรีบไปที่โรงพยาบาลด้วยความเป็นกังวล สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ อาการป่วยของแอกยองเป็นอาการป่วยที่หมอก็ไม่รู้สาเหตุ

คังมินกิตัดสินใจบอกความลับกับจีอึม เมื่อคนระลึกชาติไปยุ่งเกี่ยวกับความสัมพันธ์ในชาติก่อนของตัวเอง จะเกิดปัญหาขึ้น นั่นหมายความว่า ที่แอกยองป่วยโดยไม่รู้สาเหตุ เป็นเพราะจีอึมบอกความสัมพันธ์เมื่อชาติที่แล้ว “ถ้าคุณ [จีอึม] ยังดื้อรั้นต่อไป คุณแอกยองอาจจะตายก็ได้”

จากนั้น คังมินกิก็บอกทางเดียวที่ช่วยแอกยองกับจีอึม คือ จีอึมต้องจดจำชาติแรกของตัวเองให้ได้

จีอึมนั่งอยู่ในห้องเพียงลำพัง ในมือของเธอถือ ‘กระดิ่งร่างทรง’ ภาพในชาติแรกค่อย ๆ กลับเข้ามา มันเป็นภาพความตายของพี่สาวในชาติแรกของจีอึม ความตายที่เกิดจากดาบเปื้อนเลือดในมือซอฮา !!!

จังหวะนั้น ซอฮาเดินเข้ามาหาจีอึม ภาพชาติแรกที่อยู่ในหัวจีอึมทับซ้อนกับภาพความจริงในปัจจุบัน เธอเอื้อมมือไปบีบคอซอฮาด้วยสีหน้าโกรธแค้น ก่อนจะตวาดออกไปว่า “ข้าจะฆ่าเจ้า” !?

EP.11 ความเข้าใจผิด

จีอึมเห็นภาพที่เกิดขึ้นในชาติแรกของเธอ ในชาตินั้นเธอมีพี่สาวที่กำลังป่วย เธอจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยพี่สาว จนกระทั่งเธอพบวิธีช่วยพี่สาว เป็นเพียงแต่ว่า ยาที่ใช้รักษาเป็นยาหายากที่ไม่สามารถใช้เงินซื้อได้ ต้องขโมย ‘กระดิ่งร่างทรง’ เพื่อไปแลกมาเท่านั้น

คืนนั้น จีอึมแอบเข้าไปขโมยกระดิ่งร่างทรงในศาลเจ้า เพื่อเอาไปแลกยารักษาพี่สาว อย่างไรก็ตาม ซอฮาก็ตามมาเอากระดิ่งร่างทรง และสังหารพี่สาวของจีอึมตายคาคมดาบ

ตัดกลับมาในปัจจุบัน …

จีอึมตวาดใส่ซอฮาด้วยความแค้น “แกฆ่าพี่สาวฉัน” เธอกำลังสับสน มือของเธอก็เอื้อมไปบีบคอซอฮา ในขณะที่ซอฮาพยายามเรียกสติของจีอึมให้กลับมา ไม่นานนักจีอึมก็ได้สติ เธอจึงกล่าวกับเขาว่าอยากอยู่คนเดียว

ต่อมา จีอึมไปหาคังมินกิเพื่อเอากระดิ่งร่างทรงไปคืน แต่เมื่อคังมินกิสอบถามถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ในชาติแรกของจีอึม เขาจึงรู้ในทันทีว่า เธอยังไม่เห็นภาพทั้งหมด เขาจึงให้เธอนำกระดิ่งร่างทรงกลับไปอีกครั้ง โดยแนะนำให้หาคนที่ทำให้เธอกลายเป็นคนระลึกชาติ จึงจะสามารถช่วยชีวิตแอกยองได้

วันเดียวกันนั้น ซอฮามาหาจีอึมที่เคยทำเรื่องไม่ดีเอาไว้ในชาติแรกของจีอึม แม้จะไม่รู้ว่าทำอะไรไป แต่มันก็ทำให้เขารู้สึกผิด … ซอฮาขออยู่ด้วย ในขณะที่จีอึมกำลังสัมผัสกระดิ่งร่างทรง เพื่อจดจำเหตุการณ์ทั้งหมดในชาติแรก

การสัมผ้สกระดิ่งครั้งนี้ จีอึมเห็นภาพต่าง ๆ ละเอียดขึ้น จนได้เห็นว่า แท้จริงแล้วคนที่ฟาดดาบสังหารชีวิตพี่สาวเธอคือ คังมินกิ เจ้านายของซอฮาในชาตินั้น

ส่วนซอฮากลับเป็นคนห้ามคังมินกิไม่ให้ลงดาบสังหารจีอึม

คืนนั้น จีอึมถือมีดสั้นในมือ เธอปรี่เข้าไปหวังปักเข้าที่ขั้วหัวใจของคังมินกิ แต่ทว่า จีอึมยังเข้าไม่ถึงตัวคังมินกิ มือธนูก็ง้างศรพุ่งปักร่างจีอึม ก่อนจีอึมจะสิ้นใจ เธอได้กล่าวสาปแช่งเอาไว้ว่า …

“ข้าจะจดจำแค้นนี้ไปซ้ำแล้วซ้ำเล่า แม้จะตายไปร้อยปีพันปี ข้าก็จะแก้แค้นเจ้าให้จงได้”

EP.12 ชาตินี้ก็ฝากด้วยนะ

จีอึมจดจำชาติแรกได้ทั้งหมดแล้ว เธอรู้แล้วว่าเป็นตัวเธอเองที่ทำให้เธอกลายเป็นคนระลึกชาติ ความแค้นจองจำเธอให้กลายเป็นแบบนี้ … จีอึมโผล่เข้าจูบซอฮา ก่อนจะกล่าวขอบคุณที่เป็นห่วงเป็นใยเธอมาตลอด ตั้งแต่ชาติแรกจนถึงชาตินี้

เมื่อรู้ความจริง จีอึมรีบไปหาคังมินกิทันที แต่จีอึมไม่ได้มาแก้แค้นอย่างที่เขาคาดไว้ เธอแค่มาบอกว่าเธอปล่อยวางทุกอย่างได้แล้ว เพราะชาตินี้เธอคือจีอึม ไม่ใช่หญิงสาวคนเดิมเมื่อชาติแรกอีกต่อไป

คังมินกิจึงบอกเงื่อนไขในการช่วยชีวิตแอกยอง ซึ่งหมายถึงจะทำให้จีอึมหยุดกลายเป็นคนระลึกชาติ เธอจะไม่สามารถจำเรื่องในชาติก่อน ๆ ได้อีก และเธอจะไม่มีความทรงจำของใครอีกต่อไป

จีอึมต้องเผชิญกับการตัดสินใจครั้งสำคัญ ความทรงจำในชาติก่อน ๆ คนรัก การลาจาก ทุกสิ่งล้วนแล้วแต่เป็นความทรงจำที่ประเมินค่าไม่ได้ เมื่อมันต้องแลกกับชีวิตของแอกยอง เธอจะเลือกอะไร ?

ระหว่างนั้น ด้วยความเป็นแม่สื่อของจีอึม โดยุนจึงก้าวข้ามเรื่องสถานะทางครอบครัวที่แตกต่าง ยอมรับโชวอนเป็นแฟน แล้วทั้งคู่ก็เปิดใจตกลงคบหากัน

ในขณะที่ซอฮาก็ไปหาคังมินกิเพื่อถามหาความจริง เมื่อรู้ปัญหาที่เกิดขึ้น เขาจึงรีบไปหาจีอึมทันที เขาบอกกับเธอว่า เขาจะไม่ทิ้งเธอไปเพียงเพราะเธอลืมทุกอย่าง เมื่อเวลานั้นมาถึง เขาจะเป็นฝ่ายเข้าหาเธอเอง

เมื่อเคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อย จีอึมจึงตัดสินใจทำตามที่คังมินกิบอก เธอเดินไปบนสะพาน ณ จุดเดิมที่เธอเสียชีวิตในชาติแรก แล้วความทรงจำทุกอย่างของจีอึมในชาติก่อนก็หายไป “ไม่ต้องเป็นห่วงนะ ผมจะเป็นคนจำทุกอย่างเอง”

ด้านโชวอนก็เช่นกัน เมื่อรู้ปัญหาที่กำลังจะเกิดขึ้นกับจีอึม เธอจึงเตรียมเครื่องประดับไอเท็มคู่เอาไว้ เพื่อให้เมื่อถึงเวลาที่จีอึมไม่มีความทรงจำในอดีต ไอเท็มคู่จะเป็นเครื่องเตือนความทรงจำถึงความสัมพันธ์ที่ทั้งคู่มีให้กัน

กลับไปที่จุดเริ่มต้น

จีอึมกลับไปยังจุดเริ่มต้น จุดที่เธอเสียชีวิตในชาติแรก เมื่อกลับไป ณ จุดนั้น ความทรงจำเก่า ๆ ใน 19 ชาติในอดีตก็เริ่มหายไป

จีอึมกลับไปทำงานเป็นวิศวกรทดสอบรถยนต์ที่บริษัทรถยนต์อีกครั้ง ระหว่างที่จีอึมกำลังช็อปปิ้งกระเป๋าแบรนด์เนม โชวอนก็ปรากฏตัวขึ้นและเข้าไปทักทาย จีอึมจำโชวอนไม่ได้แม้แต่นิดเดียว โชวอนที่รู้อยู่แล้วก็กล่าวทักทายเหมือนคนไม่รู้จักเช่นกัน

จากนั้น จีอึมก็ไปกินอาหารที่ร้านอาหารของแอกยอง เธอรู้สึกแปลกใจกับรสชาติอาหารมาก เพราะเป็นอาหารที่กินแล้วถูกปากอย่างไม่น่าเชื่อ แอกยองได้แต่มองและยิ้มให้กับจีอึมคนใหม่

วันต่อมา จีอึมไปทีโรงแรมเอ็มไอ ที่นั่นเธอได้เจอกับซอฮา ซอฮาที่เพิ่งเจอครั้งแรกก็ขอคบกับเธอซะแล้ว จีอึมได้แต่ยิ้มแล้วก็ถามกลับไปว่า “จะให้ฉันคบกับคนที่เพิ่งเคยเจอกันเป็นครั้งแรกได้ยังไงคะ”

ซอฮายิ้มและยิ้มมือออกไปให้ดูแหวนที่นิ้วนางมือซ้ายให้จีอึมดู ซึ่งเป็นแหวนคู่แบบเดียวกันกับที่อยู่ที่นิ้วนางมือซ้ายของเธอเช่นเดียวกัน … และนั่นก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ในชีวิตของจีอึม

Images : tvN Korea