Skip to content
รีแคปซีรีส์ King the Land EP.3 : ความรู้สึกที่เรียกว่ารัก

รีแคปซีรีส์ King the Land EP.3 : ความรู้สึกที่เรียกว่ารัก

ความเดิมตอนที่แล้ว : ซารังกับกูวอนกลับมาพบกันอีกครั้งในฐานะลูกน้องกับเจ้านาย หลังเจอกันครั้งแรกในสถานการณ์ที่เข้าใจผิด ซารังเรียกเขาว่า “ไอ้โรคจิต” แล้วทั้งคู่ก็ได้รับมอบหมายให้ไปออกทีวีรายการสด ซารังถึงกับตกตะลึงในความหล่อไปบันยะบันยังของกูวอน

King the Land EP.3 รีแคป : หลังต้องแก้สถานการณ์ขณะออกรายการสด ซารังกับกูวอนก็ต้องร่วมชะตากรรมติดเกาะด้วยกัน …

ก่อนการสัมภาษณ์จะเริ่มไม่กี่นาที ฮวารันสั่งลูกน้องให้เอาสคริปต์มาสับเปลี่ยน … การสัมภาษณ์รายการสดเริ่มขึ้น ซารังยิงคำถามเกี่ยวกับแม่ใส่กูวอน สีหน้าของผู้ถูกถามเปลี่ยนไปทันที หันมามองตาขวางใส่ซารัง ก่อนจะลุกขึ้นออกจากเซตด้วยสีหน้าไม่พอใจ

แม่คือปมในใจ เขาคิดถึงผู้จากไปแทบทุกวินาที !

ยังดีที่ซารังแก้ไขสถานการณ์เอาไว้ได้ เธอเล่าเรื่องนู้นเรื่องนี้ ผ่านไปหลายนาที กูวอนก็กลับเข้ามาในเซตอีกครั้งด้วยท่าทางใจเย็นลง เขาขอดูสคริปต์ในมือซารังก่อนจะโยนมันทิ้งไป แล้วการสัมภาษณ์ก็จบลงด้วยดีจากฝีมือของซารัง

วันต่อมาเป็นการถ่ายภาพนิ่งของทั้งคู่ ช่างภาพถึงกับกุมขมับ ถ่ายเป็นร้อยรูปพันรูป กูวอนไม่ยิ้มซักกะรูป ลูกน้องหัวหน้าช่างภาพจึงเสนอว่าจะโฟโต้ชอปรอยยิ้มให้

ติดเกาะ

งานน่าจะจบลงแค่นี้ แต่ผู้กำกับฯ ขอเก็บภาพเพิ่ม ซารังกับกูวอนจึงต้องลงเรือประมงที่ส่งวัตถุดิบให้โรงแรมใช้ทำอาหาร ระหว่างอยู่กลางทะเลเรือพังซะงั้น คืนนี้ทั้งสองเลยต้องนอนพักที่โรงแรมบนเกาะ เกาะที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์

เกาะแปลกประหลาดแห่งนี้ปกคลุมไปด้วยความมืด บรรยากาศน่ากลัวเหลือเกิน เกาะวังเวงไม่น่าจะมีโรงแรม น่าจะมีผีซะมากกว่า … ซารังเปิดไฟฉายบนไอโฟนเพื่อส่องนำทาง เดินไปสักพักก็เห็นแสงสลัว ๆ สามดวงอยู่ กูวอนหน้าเริ่มถอดสี แล้วเงาตะคุ่ม ๆ ก็ปรากฏขึ้นเบื้องหน้า นั่นมันผียายแก่ กูวอนถึงกับช็อกสลบเหมือดไปทันที ปั๊ดโธ่ ไหนคุยนักคุยหนาว่าไม่กลัวผี 555

หนักซารังต้องแบกกูวอนไปที่โรงแรม ผีที่กูวอนเห็นที่แท้ก็เป็นยายแก่เจ้าของโรงแรม คืนนั้น ทั้งคู่มีดื่มกันจนเมามาย ทำให้มีโมเมนต์ที่ใกล้ชิดกัน รุ่งเช้าก็ปั่นจักรยานเล่นกัน

พอถึงตอนคิดเงินนี่สิ ซารังโวยวายออกมาไม่หยุด “มันขูดรีดกันชัด ๆ” ยายแก่คิดค่าที่พักพร้อมอาหารและค่าเช่าจักรยานเป็นเงิน 675,000 วอน (ประมาณ 18,000 บาท) ซารังสวมบทแม่สาวนักต่อ จนยายแก่ยอมลดเหลือ 350,000 วอนอย่างไม่ค่อยเต็มใจนัก

ระหว่างนั่งเรือกลับ กูวอนบ่นซารังที่ไปเสียพลังงานต่อรองราคา จ่าย ๆ ไปซะก็จบเงินแค่นั้นเอง ซารังเล่าว่าคุณย่าสอนเธอตั้งแต่เด็กให้รู้จักคุณค่าของเงิน ยิ่งเป็นการขูดรีดกันแบบนี้ยิ่งไม่สมควรต้องจ่าย … ทัศนคติของซารังทำให้กูวอนเริ่มมองเธอด้วยสายตาที่เปลี่ยนไป

ความรู้สึกที่เรียกว่ารัก

กูวอนกลับมาบ้านก็โดนพ่อด่ากรอกหู ที่ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมตอนออกรายการสด แต่ทว่า กูวอนกลับมองพ่อด้วยสายตาที่แข็งกร้าวแล้วพูดประโยคปริศนาออกมา “ผมต้องรู้ความจริงเรื่องแม่ให้ได้” พ่อได้ยินประโยคนี้ถึงกับเสียงอ่อนและรีบเดินจากไปทันที … ปริศนาเรื่องแม่ของกูวอนมันคืออะไรกันนะ ?

ในขณะที่ซารังได้รับคำชื่นชมที่แก้ไขสถานการณ์ตอนออกรายการสด เธอจึงได้รับการโปรโมตให้ไปทำงานในโซน VVIPs ของโรงแรม

หลังกลับมาจากติดเกาะ กูวอนก็เอาซารังออกจากหัวไม่ได้เลย เอาแต่คิดถึงรอยยิ้มของเธอทั้งวัน เขาเริ่มสับสนกับความรู้สึกตัวเอง “มันคือรักหรือเปล่านะ ?”

ระหว่างกำลังงง ๆ กับความรู้สึก คืนนั้น กูวอนซื้อมาการองไปให้ซารัง แต่ภาพที่เขาเห็นคือ ซารังกอดกันตัวกลมกับแฟนหนุ่มของเธอ !?

Images : JTBC Korea