Skip to content
รีแคปซีรีส์ King the Land EP.4 : สองคนสองความรู้สึก

รีแคปซีรีส์ King the Land EP.4 : สองคนสองความรู้สึก

ความเดิมตอนที่แล้ว : ซารังกับกูวอนไปถ่ายรายการโปรโมตโรงแรมที่เกาะเชจู แต่ทำไปทำมาทั้งคู่กลับต้องไปพักโฮมสเตย์บนเกาะเล็ก ๆ กันสองต่อสอง กลายเป็นโอกาสที่ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกัน

หลังกลับจากทริปเกาะเชจู กูวอนก็เกิดความรู้สึกบางอย่างกับซารัง ขณะความรู้สึกกำลังชัดเจนขึ้น กูวอนก็เห็นซารังกอดกับแฟนหนุ่ม

King the Land EP.4 รีแคป : จู่ ๆ กูวอนก็เกิดความรู้สึกดีต่อใจกับซารัง ส่วนซารังได้งานในบทบาทใหม่ ทำให้เธอได้ใกล้ชิดกูวอนมากขึ้น …

กูวอนทนเห็นภาพบาดตาบาดใจไม่ไหวจนต้องเดินหลบไป แต่จริง ๆ แล้วภาพที่เห็นกับสิ่งที่เป็นกลับตรงกันข้าม ซารังตัดสินใจบอกเลิกกับแฟนหนุ่มจอมเห็นแก่ตัวในคืนนั้น

วันต่อมา ซารังตื่นเต้นกับบทบาทใหม่ที่ได้แต่งตั้งจากท่านประธาน (พ่อกูวอน) การทำงานในห้องรับรองแขก VVIPs ถือเป็นงานที่พนักงานทุกคนใฝ่ฝัน อย่างไรก็ตาม เพื่อนร่วมงานตั้งแง่ว่าเธอเป็นเด็กเส้น และดูจะไม่ยอมรับซารัง เนื่องจากซารังจบมหาวิทยาแค่ปีสอง ขณะที่เธอจบปีสี่จากมหาวิทยาลัยดังในกรุงโซล “ถ้าอยากได้รับการยอมรับก็ต้องพิสูจน์ฝีมือ”

ส่วนพ่อหนุ่มกูวอนในตอนนี้กำลังโดนสิ่งที่เรียกว่าความรักเล่นงานเข้าอย่างจัง เขาอดคิดถึงซารังไม่ได้เลย ไม่ได้เลยจริง ๆ เขาจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วส่งข้อความไปหาเธอ “เย็นนี้มาเจอกันหลังเลิกงาน” … คือพอส่งเสร็จก็อารมณ์แบบ หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเช็กแทบทุกนาที แต่ดูกี่ที ๆ ซารังก็ไม่ตอบกลับ โอ๊ยมันแน่นอก รักแรกอะนะ มันก็จะโฉ่งฉ่างหน่อย 555

ผ่านไปหนึ่งวัน เมื่อไม่ตอบ กูวอนก็เข้าถึงตัวซารังแล้วชวนไปไดนิ่งดินเนอร์ อ้างว่ามีธุระจะคุย ด้วยความที่ฟอร์มเยอะ แทนที่น้ำเสียงจะนุ่มนวลแบบชวนสาวออกเดต แต่กลับเป็นน้ำเสียงออกคำสั่งซะอย่างนั้น ซารังปฏิเสธทันที พร้อมกับพูดสั่งสอน “การขอนัดทานอาหารเย็นต้องพูดจาดี ๆ ไหมล่ะ ไม่ใช่พูดเหมือนออกคำสั่งแบบนี้”

นิสัยคุณหนูเอาแต่ใจ กูวอนไม่ยอม ยังไง ๆ ค่ำนี้ก็ต้องทานอาหารกับซารังให้ได้ เขาจึงไปปรึกษากับเลขาฯ สมองเขื่อง จนได้ความว่าให้เรียกพนักงานทุกคนมารับประทานอาหารค่ำร่วมกัน … แหม่ ถึงจะไม่ได้ร่วมโต๊ะกันสองต่อสอง ก็ยังดีที่มีซารังร่วมโต๊ะ 555

ระหว่างรับประทานร่วมกันอยู่นั้น กูวอนสังเกตเห็นซารังไม่ชอบกินซาชิมิ เขาจึงสั่งสเต๊กมาให้ ซารังกินไปก็เขินไปที่ตัวเองเป็นจุดเด่น จนตกเป็นเป้าสายตาของพนักงานคนอื่น

หลังรับประทานอาหารเสร็จ ซารังหาจังหวะเข้าไปด่ากูวอน “ทีหลังทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นก็ได้นะ” เธอไม่พอใจที่เขาทำให้เธออยู่ในสถานการณ์ที่อึดอัด และดูไม่ดีในสายตาเพื่อนร่วมงาน … กร่อยเลย แผนที่กูวอนตั้งใจจะทำคะแนน กลับเป็นติดลบซะอย่างนั้น บอกแล้วว่ารักแรกมันจะโฉ่งฉ่างหน่อย 555

สองความรู้สึก

คืนเดียวกัน แฟนหนุ่มของซารังถือช่อดอกไม้มาง้อขอคืนดี ไม่เป็นผล ซารังตัดสินใจจะเลิกกับเขาอย่างเด็ดขาด

เมื่อแฟนหนุ่มจอมเห็นแก่ตัวเดินจากไป ซารังก็ปล่อยโฮออกมาไม่หยุด เธอยืนร้องไห้อยู่อย่างนั้นท่ามกลางสายฝน อย่างน้อยสายฝนคงจะช่วยชะล้างคราบน้ำตาออกไป และกลบเกลือนความเสียใจที่มี ทันใดนั้น คุณหนูกูวอนก็ถือร่มเดินตรงมาที่ซารังด้วยสีหน้าเรียบเฉย

ซารังไม่สนใจร่มกับใบหน้าที่ไร้รอยยิ้มของกูวอนเลยแม้แต่นิดเดียว มันไม่โรแมนซ์เหมือนที่กูวอนคาดหวัง ซารังมองเขาด้วยความไม่พอใจก่อนจะหันหลังเดินหนีไป แต่พรหมลิขิตอะนะ จู่ ๆ ซารังก็สะดุดทำท่าจะล้มก้นจ้ำเบ้าลงไปกระแทกกับพื้น ยังดีที่กูวอนเข้าไปประคองเธอเอาไว้ได้ทัน … มือขวาถือร่ม มือซ้ายเข้าไปประคอง

ซารังอยู่ในอ้อมกอดของกูวอน ทั้งสองมองตากันและกัน คนหนึ่งใบหน้าเรียบเฉยไร้รอยยิ้ม อีกคนหนึ่งตาแดงก่ำจากน้ำตา คนหนึ่งเพิ่งพบกับรักแรก อีกคนหนึ่งกำลังเสียใจกับรักที่ล้มเหลว

Images : JTBC Korea