Skip to content
เจมส์ จิรายุ - รีแคปละคร มาตาลดา EP.6

รีแคปละคร มาตาลดา EP.6 : คุณหมอเก่งกับคุณหมอใจดี

ความเดิมตอนที่แล้ว : มาตายืนตากแดดรอปุริมอยู่หน้าบ้าน ซึ่งวันนี้กลับช้าเพราะติดเคสผ่าตัดด่วน ปุริมเห็นมาตาเป็นลมล้มทั้งยืน เขาจึงตัดสินใจให้กุญแจบ้านกับเธอ

มาตาลดา EP.6 รีแคป : ปุริมต้องรับผิดชอบเคสด่วน แต่คนไข้ปฏิเสธการผ่าตัด มาตาเล่าเรื่องตอนไปหาหมอในวัยเด็ก ทำให้ปุริมรู้วิธีจัดการกับคนไข้ …

ระหว่างที่ความสัมพันธ์ของหมอปุริมกับมาตาพัฒนาดีขึ้นตามลำดับ จนเพื่อน ๆ หมอและพยาบาลเริ่มสงสัยว่า “ปุริมซุ่มคบหญิง” แต่หมอปุริมก็เฉไฉปฏิเสธไปแบบเขิน ๆ

หมอปุริมได้ทำเคสด่วน คนไข้มีอาการ ‘หลอดเลือดแดงใหญ่โป่งพอง’ ซึ่งต้องได้รับการผ่าตัดทันที เนื่องจากถ้าปล่อยไว้จะเป็นอันตรายถึงชีวิต คนไข้เป็นดาราหญิงรุ่นใหญ่จอมดื้อ ยังไง ๆ ก็ยืนยันว่าจะไม่รับการผ่าตัด

เนื่องจากเป็นเคสอันตราย หมอปุริมจึงตัดสินใจนอนที่โรงพยาบาล เขาจึงเฟซไทม์ไปขอร้องให้มาตาช่วยหาข้าวหาปลาให้เจ้าโอลีฟ

เมื่อมาตารู้เรื่องคนไข้จอมดื้อ เธอจึงเล่าเรื่องในวัยเด็กตอนที่เธอหาหมอฟัน เด็กหญิงมาตาในตอนนั้นไม่ชอบหมอฟันที่ชอบพูดเรื่องการรักษา ถึงมันจะเป็นข้อมูลจริงแต่ไม่มีคนไข้คนไหนอยากฟัง เด็กหญิงมาตาชอบหมอที่ให้อมยิ้มหลังทำฟันเสร็จ เพราะทำให้รู้สึกว่าหมอมองเราเป็นเด็กหญิงคนหนึ่ง ไม่ใช่คนไข้ที่หมอต้องรักษาตามหน้าที่

“บางทีคุณดาราคนนั้นอาจไม่ได้ต้องการหาหมอที่เก่งที่สุด แต่กำลังมองหาหมอใจดีอยู่ก็ได้นะ” คำพูดของมาตาทัชเข้าไปในหัวใจของหมอปุริม

หมอปุริมนำเอาสิ่งที่มาตาแนะนำมาปรับใช้ เขาให้ลูกหลาน เพื่อนดารา และเหล่าแฟนคลับมาเป็นกำลังใจคนไข้ จนในที่สุดคนไข้ก็มีกำลังใจและพร้อมที่เข้ารับการผ่าตัด

ต่อมา ชายคนหนึ่งออกมาจากคุก ชายคนนั้นมุ่งไปหาพ่อของปุริมที่บ้าน พ่อเปิดประตูออกไปพบด้วยสีหน้าตกใจ ชายคนนั้นคือเพื่อนสมัยเด็กที่กุมความลับบางอย่างเอาไว้ … พ่อหมอปุริมปิดซ่อนความลับอะไรเอาไว้ ?

Image : Ch3Thailand
ดู มาตาลดา EP.6 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่