Skip to content
รีแคปละคร มาตาลดา EP.7 - เจมส์ จิรายุ

รีแคปละคร มาตาลดา EP.7 : ครอบครัวที่เต็มเปี่ยมด้วยความรัก

ความเดิมตอนที่แล้ว : ปุริมต้องรับผิดชอบเคสการผ่าตัดด่วน แต่คนไข้ซึ่งเป็นดาราหญิงรุ่นใหญ่จอมดื้อปฏิเสธการผ่าตัด ทำให้ปุริมต้องนอนโรงพยาบาลสแตนด์บาย มาตาจึงเล่าเรื่องในวัยเด็กตอนเธอไปหาหมอฟัน ทำให้ปุริมนำมาปรับใช้กับคนไข้ จนดาราหญิงจอมดื้อยอมให้ผ่าตัด

มาตาลดา EP.7 รีแคป : มาตาชวนหมอปุริมไปงานวันเกิดพ่อเกรซ เขาจึงได้เรียนรู้ว่า ครอบครัวที่ใคร ๆ มองว่าแปลกประหลาด กลับเต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก …

หมอปุริมตัดสินใจเคลียร์กับสาวข้างบ้าน เขาบอกตรง ๆ ว่าไม่ชอบเธอเลยสักนิด พร้อมกับบอกเหตุผลว่า “คุณดีเกินไป” แหม่

มาตาชวนปุริมไปงานวันเกิดของพ่อเกรซ ที่จัดขึ้นอย่างเต็มสตรีม มีนางโชว์ออกมาทำการแสดงบนเวที แสงสีเสียงจัดเต็มในเพลงบุพเพสันนิวาส เมื่อปุริมเห็นเพอร์ฟอร์แมนซ์บนเวทีของพ่อเกรซ ถึงกับอึ้ง ตาค้าง 555

ปุริมเจอกับพ่อเกรซที่หน้าห้องน้ำ ทั้งสองได้คุยกันจนถูกคอ สักพักพ่อเกรซให้ปุริมกลับบ้านไปก่อน แล้วพรุ่งนี้ค่อยมาเป่าเค้กที่บ้าน เพราะเกรงใจกลัวคุณหมอจะนอนดึก

มาตาพาหมอปุริมไปเป็นหน้าด่านรับหน้าอากง ส่วนมาตาก็เข้าไปหาอาม่าในครัว ที่กำลังเตรียมขนมให้พ่อเกรซในวันเกิด อากงเกรงใจหมอปุริมจึงไม่ไล่มาตาเหมือนหมูเหมือนหมาอย่างที่ผ่าน ๆ มา อีกอย่าง ท่าทีของอากงดูจะเบาลง แม้จะยังห่างไกลกับคำว่า “หายโกรธพ่อเกรซ” ก็เถอะ

พ่อเกรซหลั่งน้ำตาออกมาไม่หยุดที่ได้กินอาหารที่อาม่าทำมาให้ มาตาถามพ่อเกรซตรง ๆ ว่าทำไมอากงถึงโกรธพ่อเกรซมากขนาดนี้ พ่อเกรซจึงตอบกลับอย่างเข้าใจ “ตัวตนของพ่อทำให้ชีวิตที่วางแผนเอาไว้ของอากงพัง เพราะพ่อเป็นความหวังเดียวในชีวิต ที่อากงตั้งความหวังเอาไว้”

มาตาฟังคำตอบจากปากพ่อเกรซ เธอถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เช่นกัน มาตาให้สัญญาว่าวันเกิดพ่อเกรซปีหน้า ทุกคนจะต้องกลับมาพร้อมหน้ากัน เพราะเวลาจะชะล้างความโกรธให้จางลง แต่ความรักจะไม่มีวันจางหายไป

ค่ำวันเดียวกันนั้น หมอปุริมไปงานเลี้ยงวันเกิดพ่อเกรซที่บ้านมาตา ทำให้เขาได้เรียนรู้ว่า ครอบครัวของมาตาที่พ่อเกรซให้คำจำกัดความว่าเป็นครอบครัวแปลกประหลาด แท้จริงแล้วเต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก ต่างจากครอบครัวของเขาที่คนภายนอกมองว่าสมบูรณ์แบบ แต่ข้างในกลับแปลกประหลาดยิ่งกว่า

Image : Ch3Thailand
ดู มาตาลดา EP.7 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่