Skip to content
รีแคปละคร แค้น ตอนที่ 8 : โดนหลอกใช้

รีแคปละคร แค้น ตอนที่ 8 : โดนหลอกใช้

ความเดิมตอนที่แล้ว : พิธานเริ่มสงสัยความสัมพันธ์ระหว่างแพรกับเก่งกาจ ในขณะที่ปรางเริ่มแผนเอาคืนแพร ด้วยการเปลี่ยนท่าทีแสร้งทำเป็นดีกับแพร จากนั้นก็ดึงไหม น้องสาวแพรมาเป็นพวก

แค้น ตอนที่ 8 รีแคป : หลังปรางดึงไหมเข้ามาเป็นพวกได้สำเร็จ ในที่สุดพิธานก็ล่วงรู้ความลับของแพร ทำให้เขารู้ว่าตัวเองโดนหลอกใช้ …

ปรางดึงไหมมาเป็นพวกได้สำเร็จ ทำให้แพรโกรธมาก และพยายามคุยปรับความเข้าใจกับน้องสาว แต่ดูเหมือนจะเป็นการทะเลาะกันมากกว่า เพราะไหมตัดสินเลือกอยู่ข้างปราง

ปรางไซโคโภไคยให้พาแพรกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ อีกทั้งให้ดาหวันคอยแกล้งแพรให้สาแก่ใจ ทำให้แพรต้องรับศึกหลายด้าน

แต่สำหรับแพรแล้ว เกมนี้เพิ่งจะเริ่มต้น จังหวะเดียวกันนั้น เก่งกาจโทร. ปรึกษาแพรเรื่องที่เขาจะเข้าไปคุยกับแม่ เพื่อขอเลือกเรียนตามที่ตัวเองชอบ นั่นคือ เรียนการบิน … แพรได้ทีจึงไซโคเด็กน้อยเก่งกาจให้พูดจากับแม่อย่างรุนแรง

เก่งเชื่อตามที่แพรสั่งสอน เก่งกาจพูดจารุนแรงใส่ปรางจนทั้งคู่ปะทะคารมกันอย่างรุนแรง เป็นครั้งแรกที่เก่งกาจทำแบบนี้ ปรางถึงกับช็อก ช็อกที่ลูกชายเปลี่ยนไปถึงขนาดนี้

เมื่อคำแนะนำของแพรได้ผลอย่างน่าเหลือเชื่อ ปรางยอมให้เก่งเรียนการบินแทนที่จะเป็นเรียนบริหารธุรกิจ เขาจึงใช้บัตรเครดิตไปรูดซื้อนาฬิการาคาสองแสนบาท เพื่อตอบแทนแพร

พิธานได้รับข้อความแจ้งเตือนการใช้จ่ายบัตรเครดิต เขาสงสัยว่าเก่งซื้อนาฬิกาไปให้ใคร ? แต่จริง ๆ แล้วเขาสงสัยว่าเก่งกาจซื้อให้แพร

เพื่อพิสูจน์ความเชื่อของตัวเอง พิธานวางแผนให้แพรมาพรีเซนต์งาน จากนั้นก็แกล้งทำเค้กเละตัวแพร ระหว่างที่แพรกำลังอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า พิธานอาศัยจังหวะนั้นเข้าไปค้นกระเป๋าแพรเพื่อหานาฬิกาเรือนนั้น ไม่เจอ … บนรถก็ไม่มี แล้วมันอยู่ไหน ?

พิธานเปิดท้ายรถค้นหาจนเจอ นาฬิกาเรือนนั้น แถมยังเจอคีย์การ์ดที่เจอในห้องเก่งกาจอีกด้วย !

ความโกรธเข้าครอบงำพิธาน ความโกรธที่โดนแพรหลอกใช้ แต่เขายังพยายามควบคุมปีศาจในร่างเอาไว้ ขณะแพรเดินตามพิธานเข้ามาในห้องครัว พิธานถือมีดตัดเค้ก สีหน้าของเขาไม่ใช่พิธานผู้ชายอบอุ่นคนเดิม

มีดในมือพิธานหันปลายแหลมไปที่แพร สีหน้าเรียบเฉย คำพูดที่น้ำเสียงเยือกเย็นเหมือนพิธานพยายามควบคุมปีศาจในตัวตนของเขา “ถ้าทำร้ายพี่หรือคนที่พี่รัก พี่จะร้ายกว่าที่คิด นี่ไม่ใช่คำขู่ แต่นี่เป็นคำเตือน”

ระหว่างแพรขับรถ BMW Z4 กลับ ความสับสนงงงวยกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น พี่พิเป็นอะไร ? เมื่อนึกขึ้นได้ แพรรีบจอดรถเข้าข้างทางทันทีแล้วเปิดท้ายรถ ถุงใส่นาฬิกากับคีย์การ์ดหายไป !

แพรยืนหลังพิงรถหน้าถอดสี ก่อนจะหยิบไอโฟนขึ้นมาโทร. หาพิธาน แต่ไม่ว่าโทร. ไปกี่สาย พิธานก็ตัดสายทิ้ง

Image : Ch3Thailand
ดู แค้น ตอนที่ 8 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่