Skip to content
รีแคปซีรีส์ King the Land EP.5 - อีจุนโฮ ยุนอา

รีแคปซีรีส์ King the Land EP.5 : แง่มุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

ความเดิมตอนที่แล้ว : หลังกลับจากถ่ายรายการโปรโมตโรงแรมที่เกาะเชจู กูวอนเริ่มมีความรู้สึกเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารักต่อซารัง แต่ด้วยความที่ไม่เคยจีบผู้หญิง การเข้าหาจึงออกแนวเงอะงะ จนทำให้ซารังไม่พอใจ

อย่างไรก็ตาม ขณะซารังกำลังร้องไห้กลางสายฝน กูวอนเดินถือร่มเข้ามากางให้เธอ จนกลายเป็นบรรยากาศโรแมนซ์ระหว่างคนทั้งสอง

King the Land EP.5 รีแคป : ซารังสับสนกับท่าทีของกูวอน ขณะที่เขาเซ็นอนุมัติคำสั่งที่ตัวเองไม่รู้เลยว่า กำลังจะทำให้ซารังตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย …

บรรยากาศความโรแมนซ์ก่อตัวขึ้นหนักแน่นและรุนแรงท่ามกลางสายฝน เม็ดฝนที่ตกลงมากระทบผืนผ้าใบของร่มในมือกูวอน ร่มที่ปกป้องซารังจากฝนที่ตกลงมาไม่หยุด

กูวอนเห็นใบหน้าซารังเปียกชุ่ม ดวงตาอันเศร้าสร้อย แม้เขาจะไม่ชอบรอยยิ้ม แต่สำหรับความเศร้าเขารู้จักเป็นอย่างดี “กลับเถอะ เดี๋ยวผมไปส่ง”

ระหว่างรถติดอยู่บนรถในค่ำคืนที่ฝนกระหน่ำเทลงมาไม่หยุด ซารังเผลอหลับไป กูวอนจึงถือวิสาสะพาเธอไปที่ร้านอาหารหรูร้านหนึ่ง เพื่อเลี้ยงฉลองวันเกิดให้ซารัง … ที่นั่น ซารังได้เห็นแง่มุมอันละเอียดละออเอาใจใส่ของกูวอนอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

เมื่อกลับมาถึงบ้าน ‘แฟนหนุ่ม’ ที่ตอนนี้ถูกเรียกว่า ‘แฟนเก่า’ มาดักรอที่หน้าบ้านของซารัง ทั้งสองโต้เถียงกัน ก่อนที่เธอยืนยันให้เขาไปให้พ้น ๆ แล้วเดินหนีเข้าบ้านอย่างไม่สนใจใยดีรักเน่า ๆ ของผู้ชายห่วย ๆ … กูวอนเห็นไอ้หนุ่มแฟนเก่าโวยวายไม่เลิกจึงเข้าไปเล่นงาน พร้อมคำขู่ “อย่ามายุ่งกับซารังอีก ไม่งั้นเจอดีแน่”

คืนนั้น กูวอนโทร. หาซารัง “สุขสันต์วันเกิด” เขาเอ่ยคำอวยพรที่ยังไม่ได้กล่าว จนเกิดเป็นความรู้สึกพิเศษระหว่างคนทั้งสองขึ้น ณ จุดนี้ เห็นได้ชัดว่าซารังเริ่มรู้สึกดี ๆ กับกูวอน วันเกิดที่เธอไม่เคยรู้สึกมีคุณค่า กลับถูกทำให้มีคุณค่าขึ้นมาในวันนี้ เพราะเขา

ค่ำวันต่อมา กูวอนชวนซารังไปไดนิ่ง เธอตอบตกลงและขอเป็นคนเลี้ยงเอง ซารังพาไปร้านอาหารดังสไตล์ที่กูวอนไม่เคยไปมาก่อน กูวอนได้รับประสบการณ์ใหม่อย่างที่ไม่เคยเจอ ตั้งแต่การนั่งรอคิว และการนั่งกินอาหารที่มีผู้คนมากมาย มีแอมเบียนต์เป็นเสียงอึกทึกของผู้คน มันไม่ใช่การกินอาหารแบบสงบเงียบอย่างที่เขากินมาตลอดทั้งชีวิต

วันต่อมา กูวอนได้อนุมัติให้พนักงานโซน VVIP ไปทำกิจกรรมประจำปีที่เรียกว่า Super Farmer Week ซารังที่เป็นน้องเล็กสุดถูกให้ไปทำกิจกรรมสุดโหด นั่นคือ ไปหา ‘โสมป่า’ บนเขาจีรี

ทีนี้ กูวอนที่ตอนแรกไม่รู้เรื่องอะไรเลยเกี่ยวกับ Super Farmer Week เมื่อได้รู้ว่าซารังต้องไปผจญกับความลำบาก เขาจึงอดเป็นห่วงไม่ได้ ระหว่างที่ซารังกำลังเดินขึ้นไปบนเขาเป็นเวลานานกว่าสองชั่วโมง กูวอนจึงโทร. หาด้วยความเป็นห่วง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ซารังบังเอิญเจอโสมป่าพอดี โสมป่าที่อยู่ตรงหน้าผา

ซารังค่อย ๆ เอื้อมมือไปขุดโสมป่าหายากออกมาด้วยความตื่นเต้น ทันใดนั้น ซารังเกิดลื่นพลัดตกหน้าผา ยังดีที่เธอไม่ตกลงไปจนสุดก้นเหว ร่างไร้สติของซารังกระแทกลงพื้นที่เล็ก ๆ ที่ยื่นออกมา

ผ่านไปจนค่ำมืด ซารังได้สติขึ้นด้วยความตกใจ แสงไฟและเสียงใบพัดเฮลิคอปเตอร์ดังขึ้น เงาของกูวอนปรากฏ พระเอกขี่เฮลิคอปเตอร์มาช่วยแล้ว

Images : JTBC Korea
ดู King the Land EP.5 ที่ Netflix : คลิกที่นี่