Skip to content
เรื่องย่อละคร นรสิงห์ (2023)

เรื่องย่อละคร นรสิงห์ (2023)

นรสิงห์ เรื่องย่อ ละครช่อง 3 : เรื่องราวของความโลภ และความแค้น สองสิ่งที่เป็นจุดกำเนิดของความฉิบหายหายนะทั้งปวง !

แนว : แอคชั่น แฟนตาซี
ผู้กำกับฯ : หมึก-ปริญ
ผู้ผลิต : บริษัท ดี วัน ทีวี จำกัด
ออกอากาศ : จันทร์-ศุกร์ 19.00 น. ช่อง 3HD
ตอนแรก : พฤหัสฯ 6 กรกฎาคม 2023

เรื่องย่อ นรสิงห์

ลักษมี (รับบทโดย นิ้ง ศรัณยา) นักข่าวสาว พยายามตามหา รตี (รับบทโดย แคร์ ฉัตรฑริกา) นักโบราณคดี เพื่อนของเธอที่อยู่ในทีมค้นหาสมบัติโบราณ ที่ได้รับเงินทุนสนับสนุนจากเศรษฐีนักธุรกิจเงินทุนสีเทา

รตีมีสัญชาตญาณพิเศษ เธอพบสลักประตูโลกันตร์ที่ใช้ผนึกอสูรร้ายที่ถูกกักขังหลังประตูโลกันตร์ ด้วยความโลภ เศรษฐีนักธุรกิจจึงใช้สลักความโลภปลดปล่อยจอมอสูรออกมา โดยร่วมมือกันเพื่อครองโลก

ในขณะที่รตีสูญหายไปพร้อมกับสลักประตูอีกสองอันที่เหลือ

ลักษมีตัดสินใจตามสืบเรื่องนี้กับ บูชา (รับบทโดย บอส ธวัชนินทร์) เพื่อนร่วมงานของเธอ โดยสะกดรอยพ่อค้าวัตถุโบราณ เพราะเชื่อว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการหายตัวไปของคณะสำรวจ แต่แท้จริงแล้วเขาคือพญานาคนอกแถวจอมละโมบ ที่ถูกเผ่าพันธุ์เดียวกันขับไล่จนต้องขึ้นมาอยู่บนโลกมนุษย์

ขณะเดียวกัน คนรักของลักษมี วราหะ (รับบทโดย มิล ศรุต) ตำรวจกองปราบพิเศษเข้ามาดูแลคดีนี้ด้วย ที่ความจริงเขาคือขุนพลผู้พิชิตอสูร

ยิ่งลักษมีเข้าไปยุ่งกับคดีนี้ ยิ่งสืบก็ยิ่งพบว่า คดีนี้เกี่ยวข้องกับอดีตอันพิศวงของเธอเอง ตกกลางคืนลักษมีมักฝันเห็น นรสิงห์ (รับบทโดย แม็ค วีรคณิศร์) และตัวเธอที่เป็นเทพลักษมีกำลังต่อสู้กับอสูรร้าย

ลักษมีไปหาหลักฐานในพิพิธภัณฑ์ จนไปพบกับรูปปั้นนรสิงห์ ระหว่างนั้น ลักษมีเกิดอุบัติเหตุ เลือดของเธอหยดลงไปบนรูปปั้นนรสิงห์ นรสิงห์จึงได้รับการปลดปล่อยออกมาจากการจองจำภายในรูปปั้น

วราหะมาพบ จึงเข้าต่อสู้กับนรสิงห์ ซึ่งทั้งคู่ต่างเป็นขุนพลเทวะที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อต่อสู้กับอสูร และร่วมรบกับลักษมี เพื่อปกป้องโลกมนุษย์ ที่สำคัญ ทั้งคู่ต่างตกหลุมรักลักษมี

ลักษมีเสียความทรงจำในศึกครั้งสุดท้าย แต่ร่างยังคงเป็นอมตะ และ ต้องวนเวียนอยู่ในโลกมนุษย์ โดยอยู่ในความดูแลของเทพ

ดังนั้น ทั้งหมดต้องร่วมมือกันตามหาสลักสองอันที่หายไป เหล่าเทพต้องช่วยกัน ก่อนที่พวกอสูรจะออกมาทำลายล้างทั้งสามโลก

เรื่องราวของทวยเทพที่แฝงตัวปะปนกับมวลมนุษย์ที่ต้องปกป้องทั้งสามโลกจากเหล่าอสูร ลักษมีเทพผู้ถูกลบความทรงจำ เมื่อได้พบเจอกับนรสิงห์อีกครั้งต้องร่วมผจญกับเหล่าอสูร เรื่องราวความรัก ความแค้น และ หน้าที่ รวมถึงภารกิจปิดประตูโลกันตร์ของนรสิงห์จะสำเร็จหรือไม่ ?

ละคร นรสิงห์ ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม 2023

นักแสดงนำ

นรสิงห์ : แม็ค วีรคณิศร์
ลักษมี : นิ้ง ศรัณยา
วราหะ : มิล ศรุต
อุรเคน/เชนทร์ : นิวส์ นริศสันต์
รตี : แคร์ ฉัตรฑริกา
อุมา : จ๊ะจ๋า พริมรตา

Source : Ch3Plus.com Drama