Skip to content
รีแคปละคร มาตาลดา EP.8 - เจมส์ จิรายุ และ เต้ย จรินทร์พร

รีแคปละคร มาตาลดา EP.8 : คนแรกของผม

ความเดิมตอนที่แล้ว : มาตาชวนหมอปุริมไปงานวันเกิดพ่อเกรซ เขาจึงได้เรียนรู้ว่า ครอบครัวที่ใคร ๆ มองว่าแปลกประหลาด กลับเต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก

มาตาลดา EP.8 รีแคป : ปุริมมีช่วงเวลาแห่งความสุขกับมาตาในวันเกิด ในขณะที่คู่แพงกับไตรฉัตรก็พัฒนาไปสู่จุดเปลี่ยนสำคัญ​ …

ไตรฉัตรเริ่มเข้าหาแพงอย่างจริงจัง จากเดิมที่แพงมองข้าม แต่น้ำหยดลงหินทุกวันหินยังกร่อน หัวใจแพงไม่ใช่หิน เมื่อโดนไตรฉัตรกะเทาะทุกวัน ๆ แพงก็เริ่มใจอ่อน

ส่วนมาตาก็ได้ทีชวนปุริมไปเที่ยวสวนสนุก ซึ่งเป็นที่ที่มาตาอยากไปมาก ๆ ปุริมได้ยินก็อึ้งนิดหน่อย เพราะเขาไม่เคยไปมาก่อน มาตาเลยพาคุณหมอนั่งรถไฟฟ้า ซึ่งก็เป็นครั้งแรกที่เขาได้นั่งรถไฟฟ้าซะอีกน่ะ

มาตาจึงเป็นคนที่ทำให้เป็นหนึ่งได้ทำอะไรหลายอย่างเป็นครั้งแรก ที่สำคัญยังเป็นรักแรกของเขาอีกด้วย … ช่วงเวลานั้นจึงกลายเป็นความสุขสุด ๆ ของคนทั้งสอง

ทั้งสองเล่น ‘ล่องแก่ง’ จนเนื้อตัวเปียกปอน มาตาจึงไปซื้อเสื้อมาเปลี่ยน ปุริมถอดเสื้อออก ทีนี้ล่ะ มาตาถึงกับจ้องซิกแพคของหมอปุริมจนตาแทบถลนออกมาจากเบ้า ไม่เท่านั้น ยังเอานิ้วจะไปจิ้มซิกแพคงาม ๆ ของปุริม แต่ปุริมเอามือปัดเอาไว้ “ฉันอยากลองจับมาตั้งนานแล้ว อยากรู้ว่าซิกแพคมันเป็นยังไง”

ปุริมมองมาตาแล้วพูดด้วยน้ำเสียงดุ ๆ “ไม่ได้ เดี๋ยวค่อยไปจับที่บ้าน” แหม่ โดนประโยคนี้เข้าไปมาตาถึงกับกลืนน้ำลายอึกใหญ่ 555

เมื่อกลับถึงบ้าน มาตาก็เอาเค้กปอนด์จิ๋วปักเทียนสามต้น เอามาอวยพรวันเกิดเป็นหนึ่ง … ทั้งชีวิตไม่เคยมีใครจัดงานวันเกิดให้ วันนี้จึงเป็นวันเกิดครั้งแรกของเขาที่มีความสุขอย่างไม่รู้สึกมาก่อน

ในขณะที่ คู่มาตากับปุริมกำลังแฮปปี้กับช่วงเวลาดี ๆ ที่มีให้กัน คู่ของแพงกับไตรฉัตรก็เลยเถิดไปไกลกว่าที่คิด คืนนั้น ทั้งสองเมามายกันแทบสิ้นสติ แพงชวนไตรฉัตรดื่มต่อที่คอนโด เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาแพงตกใจ เมื่อเห็นผู้ชายนอนอยู่ข้าง ๆ “นี่เมื่อคืนฉันทำอะไรไปเนี่ย”

อย่างไรก็ตาม ไตรฉัตรก็เฉลยกับแพงว่า เมื่อคืนไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น นอกจากเมาหลับกันไปทั้งคู่ … ยิ่งได้รู้ว่าไตรฉัตรไม่ใช่พวกผู้ชายฉวยโอกาส ความรู้สึกที่เธอมีกับเขาจึงดับเบิลคูณสองทันที

Image : Ch3Thailand
ดู มาตาลดา EP.8 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่