Skip to content
รีแคปซีรีส์ See You in My 19th Life EP.8 : คนลงมือและผู้บงการ

รีแคปซีรีส์ See You in My 19th Life EP.8 : คนลงมือและผู้บงการ

ความเดิมตอนที่แล้ว : ซอฮาจมอยู่กับความรู้สึกผิดที่มีคนต้องมาตายแทนเขาถึงสองคน ในอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้นในวัยเด็ก จีอึมจึงเข้ามาปลอบโยน และทั้งสองก็จูบกันเป็นครั้งแรก

จีอึมได้เจอกับคนที่ระลึกชาติได้เหมือนกับเธอ ทำให้เธอได้รู้ว่า เมื่อสัมผัส ‘กระดิ่งร่างทรง’ จะทำให้จำความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในชาติแรกได้

ซอฮาได้รับโทรศัพท์ปริศนาแจ้งข่าวว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังอุบัติเหตุในครั้งนั้นเป็นคนใกล้ชิดเขา ต่อมา ซอฮานัดเจอกับพวกแก๊งเงินกู้ ณ สถานที่แห่งหนึ่ง จีอึมอาสาขับรถไปส่ง ระหว่างนั้นจีอึมได้เห็นภาพในอดีตชาติของซอฮาในยุคที่เกาหลีถูกญี่ปุ่นยึดครอง เขากำลังเดินลากดาบที่เปื้อนเลือด

See You in My 19th Life EP.8 รีแคป : ซอฮาได้หลักฐานใหม่ที่ระบุได้ว่าใครเป็นคนขับรถบรรทุกคันนั้น และยังรู้อีกว่าใครเป็นผู้บงการ !?

จีอึมเห็นภาพในอดีตชาติของซอฮา เขากำลังเดินลากดาบเปื้อนเลือด เธอจึงรีบเดินตามเขาไปด้วยความหวั่นใจว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น

สถานที่นัดเจอเป็นตึกสูงที่ถูกปล่อยทิ้งร้าง ซอฮาเดินเข้าไปก็ต้องเจอกับร่างชายคนหนึ่งร่วงลงมาจากที่สูง จากนั้น เขาก็เจอกับพวกอันธพาล ทำให้เกิดการต่อสู้กัน … ไม่น่าเชื่อว่า ซอฮาสามารถใช้มือเปล่าจัดการกับอันธพาลพวกนั้นได้อย่างไม่ยากเย็น

รักแรกในชาติแรก ?

คังมินกิมาพบจีอึมอีกครั้ง เขาขอให้เธอจับกระดิ่งร่างทรงเพื่อระลึกถึงความสัมพันธ์ในชาติแรก จีอึมหยิบกระดิ่งร่างทรงขึ้นมาแล้วก็หลับตา ภาพซอฮาถือดาบเปื้อนเลือดในมือปรากฎขึ้น … สิ่งที่เห็นทำให้เธอคิดว่า ซอฮาเป็นรักแรกในชาติแรกของเธอ จีอึมยิ้มไม่หุบ

ตรงกันข้ามกับคังมินกิที่มีสีหน้าผิดหวัง เพราะแท้จริงแล้ว เขาต่างหากคือรักแรกในชาติแรกของจีอึม และซอฮาเป็นคนสังหารเขาด้วยดาบเล่มนั้น ดาบที่เปื้อนเลือดเล่มนั้น !

หลักฐานใหม่

จากนั้น ซอฮาก็ได้รับหลักฐานบางอย่างที่ถูกส่งจากบุคคลปริศนา หลักฐานที่ได้ทำให้เขาเริ่มสับสน เพราะเป็นสัญญากู้เงินที่เชื่อมโยงกับพ่อของจีอึม หรือว่าคนขับรถบรรทุกที่พุ่งชนรถของเขาในวันนั้น คือ พ่อของจีอึม !?

อย่างไรก็ตาม ซอฮาตัดสินใจที่จะไม่เอาหลักฐานที่ได้รับ มาทำลายความสัมพันธ์ของเขากับจีอึม

รุ่งขึ้นอีกวัน จีอึมมากินข้าวที่บ้านซอฮา และบังเอิญได้เห็นสัญญาเงินกู้ของพ่อเธอ เมื่อปะติดปะต่อเรื่องราว เธอจึงรีบไปหาพ่อของเธอทันที …

“คุณเคยฆ่าคนมั้ย ?” จีอึมยิงคำถามใส่พ่อที่เธอไม่เรียกว่าพ่อด้วยน้ำเสียงเย็นชา

ความเงียบคือคำตอบ พ่อไม่เอ่ยปากตอบแม้แต่คำเดียว แต่เมื่อโดนไล่เบี้ย พ่อจึงยอมเอ่ยปากว่าไม่ได้ตั้งใจฆ่า แค่รับจ้างงานพาร์ตไทม์ขับรถชนเฉย ๆ ไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าใคร

แล้วใครเป็นผู้บงการ ? ซอฮาเปิดเทปคาสเซตบันทึกเสียง เนื้อหาเป็นเสียงการสั่งการให้จัดหาคนขับรถบรรทุก เพื่อมาจัดฉากชนอุบัติเหตุชนแล้วหนี ซอฮาค่อย ๆ ฟังอย่างตั้งใจ เสียงในเทปคุ้นหูมาก มันคือเสียงลุง

คนที่จัดฉากฆ่าซอฮาคือลุงของเขาเอง !

ระหว่างที่ซอฮานั่งน้ำตาไหลออกมาไม่หยุด จีอึมที่มาหาเขาที่บ้าน เมื่อเห็นซอฮาจมอยู่ในความเศร้า เธอจึงเดินไปที่เปียโนแล้วเล่นเพลงที่ทำเอาซอฮาตกตะลึง มันเป็นเพลงที่จูวอนแต่งขึ้นและเคยเล่นให้เขาฟังเมื่อยี่สิบปีก่อน

ซอฮาค่อย ๆ เดินเข้าไปหาจีอึม ก่อนจะเอ่ยถามว่าเธอรู้จักเพลงนี้ได้ยังไง จีอึมหันไปมองซอฮาด้วยรอยยิ้ม “เพราะฉันเป็นคนแต่งเพลงนี้ไงคะ ฉันคือจูวอน”

Images : tvN Korea
ดู See You in My 19th Life EP.8 ที่ Netflix : คลิกที่นี่