Skip to content
รีแคปละคร มาตาลดา EP.10 - เจมส์ จิรายุ

รีแคปละคร มาตาลดา EP.10 : ลืมกุญแจบ้าน

ความเดิมตอนที่แล้ว : ไตรฉัตรกับแพงมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง แต่แพงขอให้เก็บเป็นความลับ คำขอของแพงทำให้ไตรฉัตรรู้สึกแพ้ปุริมอีกครั้ง ทั้งที่แพ้มาแล้วทั้งชีวิต

ปุริมเป็นไข้ มาตาจึงเข้าไปที่บ้านหาอาหารให้กิน คอยเช็ดตัวให้ จังหวะนั้นเองที่ปุริมได้เอ่ยคำพูดที่มาตาไม่คาดคิด “คุณเคยคิดถึงเรื่องความรักบ้างมั้ย คิดไว้บ้างก็ดีนะ”

มาตาลดา EP.10 รีแคป : มาตาได้งานใหญ่ ต้องปั่นงานทั้งคืนไม่ได้หลับไม่ได้นอน ด้วยความง่วงเลยลืมกุญแจบ้าน มาตาจึงไปนอนหลับอยู่ที่บ้านหมอปุริม …

หลังโดนประโยค “คิดถึงความรัก” ของเป็นหนึ่งเข้าไป มาตาถึงกับนอนหลับยิ้มหวานทั้งคืน ตื่นมาตอนเช้าก็ยังยิ้มไม่หุบ

ไตรฉัตรกลับมาบ้าน เจอแม่ดื่มจนเมามาย แล้วก็เอาแต่บ่นเรื่องที่มีลูกไม่เอาไหน สู้ปุริมไม่ได้ คำพูดของแม่ยิ่งทำให้ไตรฉัตรเกิดแรงฮึดที่จะสู้ปุริม เขาจึงคิดเปลี่ยนเป้าหมายจากแพงไปหามาตา

ด้านพ่อเกรซที่ได้รู้ว่ามีซินแสมาเฟียมาระรานอากงที่ร้านทอง จึงวางแผนกับแก๊งเซเลอร์มูนไปจัดการกับถ่ายรูป ขณะที่ซินแสมาเฟียกำลังจู๋จี๋อยู่กับสาว ๆ โดยขู่ว่าจะเอาภาพไปประจาน ซินแสมาเฟียจึงสิ้นท่า ยอมมายกน้ำชาขอขมาอากงที่ร้านทองแต่โดยดี

วันเดียวกันนั้น มาตาได้งานใหญ่ คืนนั้นเธอจึงต้องนั่งปั่นงานทั้งคืนไม่ได้หลับไม่ได้นอนเพื่อส่งงานให้ทัน หมอปุริมก็ได้แต่โทรศัพท์หาด้วยความเป็นห่วง

รุ่งขึ้น มาตาที่ไม่ได้หลับไม่ได้นอนมาทั้งคืน ก็แวะมาที่บ้านหมอปุริม ด้วยความที่ง่วงจัดจนลืมกุญแจบ้านตัวเอง แต่เอ๊ะ ไม่ลืมกุญแจบ้านคุณหมอ 555 … เมื่อร่างได้นั่งลงบนโซฟานุ่ม ๆ ตัวก็ค่อย ๆ เอนลงไป จากนั้นตาก็ค่อย ๆ หลับ เพียงไม่กี่วินาทีต่อมา มาตาก็ได้ไปเฝ้าพระอินทร์

หมอปุริมกลับมาถึงบ้าน ก็เดินเข้ามาดูมาตาที่กำลังนอนหลับด้วยความเอ็นดู ก่อนที่เขาจะค่อย ๆ ใช้มือทั้งสองอุ้มมาตาขึ้นจากโซฟา เพื่อพาไปนอนบนเตียงนอนในห้องชั้นบน

Image : Ch3Thailand
ดู มาตาลดา EP.10 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่