Skip to content
รีแคปซีรีส์ Lies Hidden in My Garden EP.1 - คิมแทฮี

รีแคปซีรีส์ Lies Hidden in My Garden EP.1 : กลิ่นแปลก ๆ

Lies Hidden in My Garden EP.1 รีแคป : หญิงวัยกลางคนผู้มีชีวิตเพียบพร้อม อยู่ในบ้านหลังงามรู้สึกกังวลกับกลิ่นแปลก ๆ ที่มาจากสวนหลังบ้าน …

กลิ่นแปลก ๆ ที่กวนจิตใจ

มุนจูรัน (รับบทโดย คิมแทฮี) เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่บ้านในโครงการคอร์เนเลียได้ประมาณสามเดือน เธออาศัยอยู่กับสามีที่เป็นหมอชื่อดังและลูกชายวัยมัธยมต้น แต่ทว่า ชีวิตที่ดูเพียบพร้อมกับบ้านที่ถูกตกแต่งเป็นอย่างดี กลับสวนทางกับสภาพจิตใจของเธอ

จูรันต้องเข้ารับการรักษาอาการทางจิต เนื่องจากสภาวะจิตใจไม่มั่นคง อันเป็นผลมาจากเหตุการณ์บางอย่างในอดีต เกี่ยวกับความตายของพี่สาว ภาพเลือดเกรอะกรังเต็มใบหน้าของพี่สาว เป็นความสยดสยองที่ยังคงฝังอยู่ในหัวของเธอ ดังนั้น แม้จะเข้ามาอยู่บ้านใหม่ได้หลายเดือนแล้ว แต่เธอไม่เคยออกไปพบปะหรือเจอเพื่อนบ้านเลย

จากความประสาทของจูรันที่มักแสดงพฤติกรรมแปลก ๆ ออกมา ส่งผลให้ลูกชายของเธอจมอยู่กับความทุกข์ จนเก็บเอาไว้ไม่อยู่ต้องไประบายกับครูว่า “อยากตาย” ! เขาไม่อยากอยู่บ้านเดียวกับแม่ เขาเกลียดแม่ แม่เป็นคนที่เขาเกลียดที่สุดในชีวิต

ยาเป็นสิ่งที่ทำให้จูรันพอจะสงบจิตสงบใจลงได้บ้าง วันทั้งวันเธอเอาแต่หมกตัวอยู่ในบ้าน ทำความสะอาดและจัดแจงทุกอย่างจนเรียบร้อย แต่มีสิ่งหนึ่งที่กวนใจเธอไม่เลิก นั่นคือกลิ่นแปลก ๆ ที่ลอยมาจากสวนหลังบ้าน

จูรันเก็บความสงสัยเรื่องกลิ่นเอาไว้ จนวันหนึ่งเธอเอ่ยปากถามสามี … “กลิ่นปุ๋ยอินทรีย์ ที่คุณเป็นคนขอให้ผมซื้อมาทำสวนหลังบ้านไง จำไม่ได้เหรอ” คำตอบจากปากสามีทำให้จูรันเริ่มคลายกังวล แต่ทว่า เสียงเพื่อนบ้านที่บ่นเรื่องกลิ่นที่ลอยมาจากสวนหลังบ้าน ทำให้เธอกลับมากังวลอีกครั้ง หรือสามีเธอกำลังปิดบังอะไรบางอย่างเอาไว้ ?

ความรุนแรงในครอบครัว

ซังอึน (รับบทโดย อิมจียอน) หญิงท้องห้าเดือนที่อาศัยในห้องเช่า อยู่กับสามีที่ชอบใช้ความรุนแรง หลังกระทืบเมียจนหนำใจ เขาก็มักจะมอบของขวัญให้เธอ และให้เศษเงินไปซื้อของที่อยากกิน ชีวิตของซังอึนวนเวียนอยู่อย่างนั้น

วันหนึ่ง สามีของซังอึนโทร. ไปหา พัคแจโฮ (รับบทโดย คิมซองโอ) สามีของจูรัน เพื่อนัดกันไปตกปลาตอนกลางคืน แต่จริง ๆ แล้วเป็นการนัดเพื่อจะรีดเงินแบล็กเมลก้อนโต

เมื่อถึงวันนัด ซังอึนขอติดรถสามีไปด้วยเพื่อไปหาแม่ ระหว่างทางเธอขอแวะซื้อของฝาก และซื้อเครื่องดื่มชูกำลังให้สามีหนึ่งขวด

รุ่งขึ้น ซังอึนได้รับโทรศัพท์จากตำรวจ แจ้งข่าวว่าสามีของเธอจมน้ำตาย !

ในขณะที่จูรันตัดสินใจใช้พลั่วไปขุดดินที่สวนหลังบ้าน เพื่อพิสูจน์ความเชื่อของตัวเองว่า กลิ่นแปลก ๆ ไม่ใช่กลิ่นจากปุ๋ยอินทรีย์ เมื่อขุดไปไม่ลึกเธอก็เห็นวัตถุบางอย่างคล้ายนิ้วมือคน จูรันถึงกับผงะล้มลงก้นจ้ำเบ้า สักพักเธอก็ยิ้มออกมาด้วยความดีใจ เธอไม่ได้บ้า สิ่งที่เธอคิดถูกต้อง มันเป็นกลิ่นจากศพมนุษย์จริง ๆ

Image : ENA Korea
ดู Lies Hidden in My Garden EP.1 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่