Skip to content
รีแคปซีรีส์ Lies Hidden in My Garden EP.2 : อิมจียอน

รีแคปซีรีส์ Lies Hidden in My Garden EP.2 : ความเชื่อกับความจริง

ความเดิมตอนที่แล้ว : จูรันรู้สึกกังกลกับกลิ่นแปลก ๆ ที่มาจากสวนหลังบ้าน ในขณะที่ซังอึนได้รับการแจ้งข่าวการตายของสามี แต่ดูสีหน้าของเธอไม่มีความเสียใจเลยแม้แต่นิดเดียว

Lies Hidden in My Garden EP.2 รีแคป : จูรันเริ่มสงสัยว่าสามีโกหก ส่วนซังอึนพบบันทึกที่ทำให้รู้ความจริงว่า สามีของเธอหาเงินด้วยการแบล็กเมล …

เหตุการณ์วันนัดตกปลารอบดึก

ย้อนกลับไปวันที่ มุนยอง (รับบทโดย ชเวแจริม) สามีของซันอึนเสียชีวิต …

จูรันขุดพบมือมนุษย์ถูกฝังอยู่ที่สวนหลังบ้าน เมื่อสามีกลับมา เธอจึงรีบบอกสิ่งที่ขุดเจอ อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาขุดลึกลงไป เขาเดินกลับมาในบ้านพร้อมกับถุงมือ มันเป็นถุงมือใช้แล้ว ไม่ใช่มือคน !?

จูรันมองหน้าสามีด้วยความไม่เชื่อ “ฉันเห็นกับตาตัวเองว่าเป็นมือคน” เธอยืนยันว่าสิ่งที่ถูกฝังอยู่ในสวนหลังบ้านเป็นมือคน

จูรันกรี๊ดลั่นออกมาแล้วทำท่าจะเดินไปดูหลุมที่สวนหลังบ้านอีกครั้ง แต่สามีเข้าดึงตัวเธอเอาไว้ “ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นมือคนเหมือนกัน และเหตุผลที่คุณได้กลิ่นแปลก ๆ เป็นเพราะใกล้ครบรอบวันตายของพี่สาวคุณ” โอบกอดของสามีทำให้จูรันสงบลง แต่เธอก็ยังไม่รู้สึกดีขึ้นเลย

ค่ำวันนั้น มุนยองส่งข้อความไปหาพัคแจโฮ “เตรียมเงิน 500 ล้านวอนไปด้วย แล้วคืนนี้พบกันที่อ่างเก็บน้ำ” ก่อนเขาจะขับรถออกไป โดยซังอึนขอติดรถไปบ้านแม่ของเธอ

ระหว่างทาง ซังอึนขอแวะซูเปอร์มาเก็ตเพื่อซื้อของฝากให้แม่ เธอซื้อเครื่องดื่มชูกำลังให้สามีหนึ่งขวด

กลางดึกคืนนั้น ฝนเทลงมาห่าใหญ่ จูรันสะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึกจากเสียงฟ้าผ่าดังเปรี้ยง เธอไม่เจอสามีนอนอยู่ข้าง ๆ เธอจึงคิดว่าเขาออกไปตกปลารอบตึกตามที่นัดไว้กับยุนบอม

ความเชื่อกับความจริง

จูรันตื่นเช้าด้วยความแปลกใจที่วันนี้สามีตื่นเร็วผิดปกติ เขาบอกเธอว่าเมื่อคืนไม่ได้ไปตามนัดเพราะฝนตกลงมาหนักมาก เขาจึงไปอยู่ในห้องหนังสือเพื่อเตรียมข้อมูลสัมมนาแล้วเผลอหลับไป

วันนี้ทั้งสามต้องไปพิธีรำลึกวันครบรอบการจากไปของพี่สาวจูรัน … จูรันเดินเข้าไปหยิบรองเท้าในห้องรองเท้า เธอพบรองเท้าของสามีเปื้อนโคลน และเมื่อเดินมาที่รถ ก็พบขอบยางรถเปื้อนโคลนอีกเช่นกัน ความสงสัยเริ่มเกาะกุม “ทำไมสามีต้องโกหกเธอว่าเมื่อคืนไม่ไปตามนัด ?”

ด้านซังอึนเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ในคืนวันที่สามีของเธอเสียชีวิต เขานัดเจอกับพัคแจโฮที่อ่างเก็บน้ำ นั่นเป็นทั้งหมดที่เธอบอกกับตำรวจ

จากนั้น ซังอึนกลับไปที่ห้องเช่าเพื่อเก็บข้าวของของสามีเอาไปทิ้ง เธอพบสมุดบันทึกเล่มหนึ่งพร้อมด้วยโทรศัพท์ที่ใส่เคสกุ๊กกิ๊กน่ารักแบบเด็กสาววัยรุ่น เมื่อเปิดดูในโทรศัพท์ก็พบรูปภาพพัคแจโฮกับครอบครัวอยู่ในนั้น ซังอึนจึงปะติดปะต่อเรื่องราว … สามีของเธอกำลังแบล็กเมลพัคแจโฮเป็นเงินก้อนโต

ตำรวจมารอสอบปากคำที่บ้านของพัคแจโฮ มันยิ่งตอกย้ำให้จูรันยิ่งเชื่อว่า สามีของเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของยุนบอม นับแต่นั้น จูรันจึงตัดสินใจหยุดกินยา ยาที่เธอคิดว่าไม่ได้ช่วยให้อาการของเธอดีขึ้นเลย

เมื่อพัคแจโฮไปให้ปากคำที่สถานีตำรวจ จูรันจึงพิสูจน์ความสงสัยด้วยการดูคลิปจากกล้องวงจรปิดในคืนวันนั้น แต่ปรากฏว่าคลิปถูกลบไปทั้งหมด … สถานการณ์ที่เกิดขึ้นยิ่งทำให้จูรันสงสัยในตัวสามีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

สรุป Lies Hidden in My Garden EP.2

  • จูรันสงสัยสามีว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของยุนบอม ทั้งเรื่องที่เธอเชื่อว่า เขาโกหกที่ไม่ได้ออกไปตามนัดในคืนวันฝนตก แต่รองเท้าเขาและขอบยางรถเปื้อนโคลน อีกทั้งคลิปกล้องวงจรปิดก็ถูกลบไปทั้งหมด … อย่างไรก็ตาม จูรันมีปัญหาด้านสุขภาพจิต ทำให้สิ่งที่เธอเห็นและสิ่งที่เธอเชื่อยังเป็นสิ่งที่น่าสงสัย
  • ส่วนซังอึนที่รู้ว่าสามีแบล็กเมลพัคแจโฮ แต่กลับไม่ให้ข้อมูลอะไรกับตำรวจนอกจากคืนที่เขาเสียชีวิต เขานัดเจอกับพัคแจโฮ … เห็นชัดว่า ซังอึนอยากให้สามีของเธอตาย แล้วเธอมีส่วนในการตายของสามีหรือเปล่า ?

Image : ENA Korea
ดู Lies Hidden in My Garden EP.2 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่