Skip to content
รีแคปละคร แค้น EP.12 : นาย ณภัทร - แอฟ ทักษอร

รีแคปละคร แค้น EP.12 : คดีเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว

ความเดิมตอนที่แล้ว : แพรรักษาแผลกายและแผลใจ ทำให้เธอได้มีเวลาคิดและอยู่กับตัวเอง วันหนึ่ง แพรเปิดเจอรูปภาพเก่าในสมุดภาพ ทำให้คิดถึงเรื่องต่าง ๆ ในอดีต จนได้รู้ว่าแท้จริงแล้ว ปรางวางแผนร้ายกับครอบครัวเธอมานานแล้ว เมื่อรู้ดังนั้น แพรจึงตัดสินใจเดินเกมใหม่อีกครั้ง

แค้น EP.12 รีแคป : ปรางเริ่มรู้สึกกลัวเรื่องราวในอดีตจะกลับมาเล่นงานตัวเอง เพราะแพรขู่ว่าจะขุดคุ้ยคดีการตายของพ่อแม่ขึ้นมาอีกครั้ง …

เก่งกาจพยายามติดต่อหาแพรทุกช่องทางแต่ก็ติดต่อไม่ได้ ในที่สุด เขาจึงตัดสินใจมาหาแพรที่บ้าน แต่ปรากฏว่าคนที่เจอกลับเป็นไหม ทั้งคู่จึงทะเลาะกัน ไหมใช้คำพูดแรง ๆ เพื่อไม่ให้เก่งกาจยุ่งกับแพร โดยให้เหตุผลว่าแพรเป็นคนไม่ได้ แต่เก่งกาจไม่เชื่อ ไม่เชื่อเลยแม้แต่นิดเดียว

แพรมาหาโภไคยเพื่อลาออก เธอตัดสินใจเดินเกมใหม่โดยไม่ให้คนอื่นเดือดร้อน โภไคยคะยั้นคะยอเพื่อถามหาความจริง แพรรับสารภาพว่าที่ผ่านมาเธอหลอกใช้เข้าเป็นเครื่องมือในการล้างแค้น และการเข้าหาเก่งกาจก็เป็นส่วนหนึ่งของแผนด้วยเช่นกัน

แพรยังเล่าเรื่องเหตุการณ์ในคืนวันที่พ่อแม่เสียชีวิตว่ามีบางอย่างน่าสงสัย ทุกอย่างลงตัวเหมือนมีคนวางแผนเอาไว้ และตำรวจก็ปิดคดีไปอย่างเร่งรีบ และคนที่เธอก็คือ ‘ปราง’

เมื่อได้ยินความจริงจากปากแพร โภไคยอาสาช่วยสืบหาความจริงที่เกิดขึ้นในอดีต โดยตั้งธงเอาไว้แต่แรกว่า ปรางอยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมด

ระหว่างนั้น โภไคยเอาคลิปจากกลัองวงปิดที่บันทึกภาพในงานวันนั้นมาให้แพรดู ภาพจากคลิปแสดงให้เห็นชัดเจนว่าใครอยู่เบื้องหลังแผนการทำร้ายเธอ แพรจึงเก็บหลักฐานชิ้นนี้เอาไว้เพื่อรอเวลาเอาคืน

ด้านปรางยังคงใช้วิธีปั่นประสาทไหม โดยคราวนี้ เธอบอกเรื่องที่แพรเอาเครื่องเพชรของแม่ 18 ชุดไปขาย ซึ่งตีเป็นเงินจำนวนมาก

ปรางทองให้พราวไหมไปสืบว่าทำไมเหมือนแพรเอาเครื่องเพชรของแม่มาขาย พอพราวไหมรู้เรื่องนี้ก็โกรธเหมือนแพรขั้นสุด พอไหมรู้ก็โกรธจัดที่เอาสมบัติของแม่ไปขาย ปรางพยายามเตือนสติไหมให้สงบสติอารมณ์เพื่อวัตถุประสงค์ที่ใหญ่กว่า “น้าต้องการรู้ว่าเหมือนแพรเอาเงินไปทำอะไร ไหมช่วยไปสืบให้น้าหน่อยนะ“

ต่อมา ปรางพยายามตัดแพรออกจากชีวิตเก่งกาจ ด้วยการเกลี้ยกล่อมให้เก่งกาจไปเรียนต่อที่อังกฤษ จนเก่งเครียดหนัก

Image : Ch3Thailand
ดู แค้น EP.12 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่