Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Lies Hidden in My Garden (2023) ปริศนาสวนคำลวง - อิมจียอน - คิมแทฮี

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Lies Hidden in My Garden (2023) ปริศนาสวนคำลวง

Lies Hidden in My Garden สปอยล์โดย Kopook

หญิงในบ้านหลังงาม กับหญิงตั้งครรภ์ ผู้เป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว นี่คือเรื่องราวของผู้หญิงสองคนที่มีชีวิตต่างกันสิ้นเชิง กับความลับบางอย่างที่ถูกซ่อนอยู่ในสวนหลังบ้าน …

EP.1 กลิ่นแปลก ๆ

กลิ่นแปลก ๆ ที่กวนจิตใจ

มุนจูรัน (รับบทโดย คิมแทฮี) เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่บ้านในโครงการคอร์เนเลียได้ประมาณสามเดือน เธออาศัยอยู่กับสามีที่เป็นหมอชื่อดังและลูกชายวัยมัธยมต้น แต่ทว่า ชีวิตที่ดูเพียบพร้อมกับบ้านที่ถูกตกแต่งเป็นอย่างดี กลับสวนทางกับสภาพจิตใจของเธอ

จูรันต้องเข้ารับการรักษาอาการทางจิต เนื่องจากสภาวะจิตใจไม่มั่นคง อันเป็นผลมาจากเหตุการณ์บางอย่างในอดีต เกี่ยวกับความตายของพี่สาว ภาพเลือดเกรอะกรังเต็มใบหน้าของพี่สาว เป็นความสยดสยองที่ยังคงฝังอยู่ในหัวของเธอ ดังนั้น แม้จะเข้ามาอยู่บ้านใหม่ได้หลายเดือนแล้ว แต่เธอไม่เคยออกไปพบปะหรือเจอเพื่อนบ้านเลย

จากความประสาทของจูรันที่มักแสดงพฤติกรรมแปลก ๆ ออกมา ส่งผลให้ลูกชายของเธอจมอยู่กับความทุกข์ จนเก็บเอาไว้ไม่อยู่ ต้องไประบายกับครูที่โรงเรียนว่า “อยากตาย” ! เขาไม่อยากอยู่บ้านเดียวกับแม่ เขาเกลียดแม่ แม่เป็นคนที่เขาเกลียดที่สุดในชีวิต

ยาเป็นสิ่งที่ทำให้จูรันพอจะสงบจิตสงบใจลงได้บ้าง วันทั้งวันเธอเอาแต่หมกตัวอยู่ในบ้าน ทำความสะอาดและจัดแจงทุกอย่างจนเรียบร้อย แต่มีสิ่งหนึ่งที่กวนใจเธอไม่เลิก นั่นคือกลิ่นแปลก ๆ ที่ลอยมาจากสวนหลังบ้าน

จูรันเก็บความสงสัยเรื่องกลิ่นเอาไว้ จนวันหนึ่งเธอเอ่ยปากถามสามี … “กลิ่นปุ๋ยอินทรีย์ ที่คุณเป็นคนขอให้ผมซื้อมาทำสวนหลังบ้านไง จำไม่ได้เหรอ” คำตอบจากปากสามีทำให้จูรันเริ่มคลายกังวล แต่ทว่า เสียงเพื่อนบ้านที่บ่นเรื่องกลิ่นที่ลอยมาจากสวนหลังบ้าน ทำให้เธอกลับมากังวลอีกครั้ง หรือสามีเธอกำลังปิดบังอะไรบางอย่างเอาไว้ ?

ความรุนแรงในครอบครัว

ซังอึน (รับบทโดย อิมจียอน) หญิงท้องห้าเดือนที่อาศัยในห้องเช่า อยู่กับสามีที่ชอบใช้ความรุนแรง หลังกระทืบเมียจนหนำใจ เขาก็มักจะมอบของขวัญให้เธอ และให้เศษเงินไปซื้อของที่อยากกิน ชีวิตของซังอึนวนเวียนอยู่อย่างนั้น

วันหนึ่ง สามีของซังอึนโทร. ไปหา พัคแจโฮ (รับบทโดย คิมซองโอ) สามีของจูรัน เพื่อนัดกันไปตกปลาตอนกลางคืน แต่จริง ๆ แล้วเป็นการนัดเพื่อจะรีดเงินแบล็กเมลก้อนโต

เมื่อถึงวันนัด ซังอึนขอติดรถสามีไปด้วยเพื่อไปหาแม่ ระหว่างทางเธอขอแวะซื้อของฝาก และซื้อเครื่องดื่มชูกำลังให้สามีหนึ่งขวด

รุ่งขึ้น ซังอึนได้รับโทรศัพท์จากตำรวจ แจ้งข่าวว่า สามีของเธอจมน้ำตาย !

ในขณะที่จูรันตัดสินใจใช้พลั่วขุดดินที่สวนหลังบ้าน เพื่อพิสูจน์ความเชื่อของตัวเองว่า กลิ่นแปลก ๆ ไม่ใช่กลิ่นจากปุ๋ยอินทรีย์ เมื่อขุดไปไม่ลึกนัก เธอก็เห็นวัตถุบางอย่างคล้ายนิ้วมือคน จูรันถึงกับผงะล้มลงก้นจ้ำเบ้า สักพักเธอก็ยิ้มออกมาด้วยความดีใจ เธอไม่ได้บ้า สิ่งที่เธอคิดถูกต้อง มันเป็นกลิ่นจากศพมนุษย์จริง ๆ

EP.2 ความเชื่อกับความจริง

เหตุการณ์วันนัดตกปลารอบดึก

ย้อนกลับไปวันที่ มุนยอง (รับบทโดย ชเวแจริม) สามีของซังอึนเสียชีวิต …

จูรันขุดพบมือมนุษย์ถูกฝังอยู่ที่สวนหลังบ้าน เมื่อสามีกลับมา เธอจึงรีบบอกสิ่งที่ขุดเจอ อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาขุดลึกลงไป เขาเดินกลับมาในบ้านพร้อมกับถุงมือ มันเป็นถุงมือใช้แล้ว ไม่ใช่มือคน !?

จูรันมองหน้าสามีด้วยความไม่เชื่อ “ฉันเห็นกับตาตัวเองว่าเป็นมือคน” เธอยืนยันว่าสิ่งที่ถูกฝังอยู่ในสวนหลังบ้านเป็นมือคน

จูรันกรี๊ดลั่นออกมาแล้วทำท่าจะเดินไปดูหลุมที่สวนหลังบ้านอีกครั้ง แต่สามีเข้าดึงตัวเธอเอาไว้ “ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นมือคนเหมือนกัน และเหตุผลที่คุณได้กลิ่นแปลก ๆ เป็นเพราะใกล้ครบรอบวันตายของพี่สาวคุณ” โอบกอดของสามีทำให้จูรันสงบลง แต่เธอก็ยังไม่รู้สึกดีขึ้นเลย

ค่ำวันนั้น มุนยองส่งข้อความไปหาพัคแจโฮ “เตรียมเงิน 500 ล้านวอน (ประมาณ 13.49 ล้านบาท) ไปด้วย แล้วคืนนี้พบกันที่อ่างเก็บน้ำ” ก่อนเขาจะขับรถออกไป โดยซังอึนขอติดรถไปบ้านแม่ของเธอ

ระหว่างทาง ซังอึนขอแวะซูเปอร์มาเก็ตเพื่อซื้อของฝากให้แม่ เธอซื้อเครื่องดื่มชูกำลังให้สามีหนึ่งขวด

กลางดึกคืนนั้น ฝนเทลงมาห่าใหญ่ จูรันสะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึกจากเสียงฟ้าผ่าดังเปรี้ยง เธอไม่เจอสามีนอนอยู่ข้าง ๆ เธอจึงคิดว่าเขาออกไปตกปลารอบตึกตามที่นัดไว้กับยุนบอม

ความเชื่อกับความจริง

จูรันตื่นเช้าด้วยความแปลกใจที่วันนี้สามีตื่นเร็วผิดปกติ เขาบอกเธอว่าเมื่อคืนไม่ได้ไปตามนัด เพราะฝนตกลงมาหนักมาก เขาจึงไปอยู่ในห้องหนังสือ เตรียมข้อมูลสัมมนาแล้วเผลอหลับไป

วันนี้ทั้งสามพ่อแม่ลูกต้องไปพิธีรำลึกวันครบรอบการจากไปของพี่สาวจูรัน … จูรันเดินเข้าไปหยิบรองเท้าในห้องรองเท้า เธอพบรองเท้าของสามีเปื้อนโคลน และเมื่อเดินมาที่รถ ก็พบขอบยางรถเปื้อนโคลนอีกเช่นกัน ความสงสัยเริ่มเกาะกุม “ทำไมสามีต้องโกหกเธอว่าเมื่อคืนไม่ไปตามนัด ?”

ด้านซังอึนเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ในคืนวันที่สามีของเธอเสียชีวิต เขานัดเจอกับพัคแจโฮที่อ่างเก็บน้ำ นั่นเป็นทั้งหมดที่เธอบอกกับตำรวจ

จากนั้น ซังอึนกลับไปที่ห้องเช่าเพื่อเก็บข้าวของของสามีเอาไปทิ้ง เธอพบสมุดบันทึกเล่มหนึ่งพร้อมด้วยโทรศัพท์ที่ใส่เคสกุ๊กกิ๊กน่ารักแบบเด็กสาววัยรุ่น เมื่อเปิดดูในโทรศัพท์ก็พบรูปภาพพัคแจโฮกับครอบครัวอยู่ในนั้น ซังอึนจึงปะติดปะต่อเรื่องราว จนได้ความว่า สามีของเธอกำลังแบล็กเมลพัคแจโฮเป็นเงินก้อนโต

ตำรวจมารอสอบปากคำที่บ้านของพัคแจโฮ มันยิ่งตอกย้ำให้จูรันยิ่งเชื่อว่า สามีของเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของยุนบอม นับแต่นั้น จูรันจึงตัดสินใจหยุดกินยา ยาที่เธอคิดว่าไม่ได้ช่วยให้อาการของเธอดีขึ้นเลย

เมื่อพัคแจโฮไปให้ปากคำที่สถานีตำรวจ จูรันจึงพิสูจน์ความสงสัยด้วยการดูคลิปจากกล้องวงจรปิดในคืนวันนั้น แต่ปรากฏว่าคลิปถูกลบไปทั้งหมด … สถานการณ์ที่เกิดขึ้นยิ่งทำให้จูรันสงสัยในตัวสามีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

EP.3 สามีของคุณฆ่าสามีฉัน

พัคแจโฮไปงานศพยุนบอม จูรันจึงขอไปด้วย … ที่งานศพ ซังอึนขอคุยกับพัคแจโฮเป็นการส่วนตัว แล้วกล่าวหาเขาว่าเป็นคนฆ่าสามีของเธอ จากนั้นก็พยายามแบล็กเมลด้วยหลักฐานที่ยุนบอมทิ้งเอาไว้ แต่พัคแจโฮตอบกลับด้วยท่าทีแข็งกร้าว เขาปฏิเสธและไม่สนใจสิ่งที่ซังอึนพูดเลยแม้แต่นิดเดียว

ด้วยความโกรธ ซังอึนจึงไปหาจูรัน และพูดกับเธอด้วยน้ำเสียงโกรธแค้น “สามีของคุณฆ่าสามีฉัน”

จูรันตกตะลึงที่ได้ยินประโยคนั้นจากปากของซังอึน พัคแจโฮเห็นท่าไม่ดีจึงรีบพาจูรันกลับบ้าน

ซังอึนยืนรับแดดอยู่บนดาดฟ้า ในมือถือลูกแอปเปิ้ลลูกใหญ่หนึ่งลูก เธอค่อย ๆ ใช้ปากกัด จากนั้นก็ค่อย ๆ เคี้ยว น้ำจากผลแอปเปิ้ลไหลย้อยที่บริเวณมุมปาก ปากเธอกำลังรับรสความหวาน ขณะที่ในหัวของเธอกำลังนึกย้อนกลับไปในคืนวันนั้น คืนวันที่ฝนตกหนัก … ซังอึนเป็นคนวางยาสามีในเครื่องดื่มชูกำลัง ก่อนที่เธอจะขับรถไปชายตลิ่งของอ่างเก็บน้ำ แล้วก็ใช้แรงทั้งหมดที่มี ดันรถยนต์ที่มีร่างไร้สติของยุนบอมลงไปในอ่างเก็บน้ำ !

EP.4 ความสับสน

เริ่มต้นด้วยการย้อนกลับไปเล่าเรื่องในอดีตของจูรัน …

ในวันที่จูรันพบพี่สาวเสียชีวิตอยู่ในห้องพัก เธอตกใจออกมานั่งร้องไห้อยู่หน้าห้อง จังหวะนั้น ชายที่อาศัยอยู่ข้างห้องกำลังไขกุญแจเข้าห้องตัวเอง จูรันมองหน้าชายคนนั้นด้วยความสงสัยว่าเขาเป็นฆาตกร !?

ต่อมา จูรันรู้ว่าชายคนนั้นเป็นครูประจำชั้นของลูกชาย เธอจึงแสดงท่าทีวิตกกังวล และพยายามกีดกันลูกชายไม่ให้เข้าใกล้ครูประจำชั้น จนถึงวันที่ลูกชายไปเข้าค่ายของโรงเรียน จูรันตามไปที่นั่นและใช้ไม้ตีเข้าที่ท้ายทอยของครูประจำชั้น ท่ามกลางสายตาของนักเรียน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือลูกชายของเธอ

ปกป้องครอบครัว

ตัดกลับมาปัจจุบัน … ตอนนี้ จูรันตัดสินใจเลิกกินยา เธอเดินหน้าสืบเรื่องสามีต่อไป โดยไปขอดูคลิปจากกล้องวงจรปิดเพื่อนบ้านในคืนวันนั้น ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า สามีของเธอขับรถออกไปในคืนนั้นตอนตีหนึ่ง

จากนั้น จูรันก็ขอยืมรถเพื่อนบ้าน เธอขับรถไปหาซังอึนที่ห้องเช่า “ฉันอยากให้คุณอธิบายเรื่องที่บอกฉันที่งานศพ”

ซังอึนจึงเล่าเรื่องที่ยุนบอม สามีของเธอ ตามสืบเรื่องของพัคแจโฮ ในสมุดบันทึกเขียนเอาไว้ตีความได้ว่า พัคแจโฮซื้อบริการเด็กสาวขายบริการอายุต่ำกว่าสิบแปด และเอาเรื่องนี้ไปรีดเงินพัคแจโฮ 500 ล้านวอน ซึ่งเป็นแรงจูงใจที่ทำให้ยุนบอมถูกฆ่า

อย่างไรก็ตาม สำหรับจูรันในตอนนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นมันมากกว่าความเชื่อหรือไม่เชื่อ แต่สิ่งที่เธอต้องการคือ ปกป้องครอบครัวของเธอ “มันไม่สำคัญหรอกว่าสามีฉันจะเป็นคนยังไง แต่ฉันต้องปกป้องครอบครัวของฉัน”

คุณฆ่าเขาทำไม ?

ต่อมา พัคแจโฮโทร. นัดซังอึนให้มาเจอที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง จูรันจึงขอไปด้วย โดยนั่งฟังเสียงการสนทนาผ่านโทรศัพท์บนรถ …

ซังอึนเสนอความต้องการเป็นเงิน 500 ล้านวอน พร้อมกับเผยให้รู้ว่า เธอมีหลักฐานที่เขามีความสัมพันธ์กับเด็กสาวอายุ 15-16 ปี ก่อนจะยิงคำถามใส่พัคแจโฮ “คุณฆ่าสามีฉันหรือเปล่า ?”

“ถ้าคุณเชื่อว่าผมฆ่าสามีคุณ คุณคงไม่มาพบผม แต่คงจะแจ้งตำรวจไปแล้ว” พัคแจโฮตอบด้วยน้ำเสียงมั่นคง ก่อนจะเอ่ยประโยคที่ซังอึนไม่คาดคิด “ขอถามอะไรหน่อย คุณย้ายศพยุนบอมยังไง คุณก็ยังท้องอยู่ด้วย … คุณฆ่าเขาทำไม !?”

จากที่เป็นผู้กล่าวหา ตอนนี้กลับเป็นฝ่ายถูกกล่าวหาเสียเอง แต่ซังอึนก็พยายามควบคุมสีหน้า “ทำไมต้องพูดเหมือนกับฉันเป็นฆาตกร ?”

พัคแจโฮจบการสนทนาด้วยรอยยิ้ม ก่อนยื่นข้อเสนอกลับไป ให้เขากับเธอไปหาตำรวจด้วยกัน พร้อมกับหลักฐานที่เธอมี แต่ซังอึนปฏิเสธ … ซังอึนสับสนกับท่าทีของพัคแจโฮ

EP.5 ฆาตกรตัวจริง !?

ก่อนหน้านี้ เราได้รู้ความจริงที่เผยออกมาแล้วว่า ซังอึนคือคนที่วางยายุนบอม และดันรถให้จมน้ำ อำพรางจัดฉากว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

เรื่องราวย้อนกลับไปในอดีตอีกครั้ง … ศพเด็กหญิงอายุ 15 ที่ชื่อ ‘อีซูมิน’ นอนจมกองเลือดอยู่บนพื้นบ้าน พัคแจโฮจัดการนำศพของเธอไปฝังเอาไว้ที่สวนหลังบ้าน ก่อนที่ในคืนนั้น คืนวันฝนตกหนัก เขาจะขุดศพขึ้นมาแล้วเอาไปทิ้งในป่า … แต่ใครล่ะที่เป็นคนฆ่าเธอ ใช่พัคแจโฮหรือเปล่า ?

ซังอึนกับจูรันพากันไปหาแมงดาที่คอยจัดหาหญิงสาว ทั้งสองมาเพื่อหาความจริงเกี่ยวกับพัคแจโฮ และเด็กสาวอีซูมิน

แมงดาบอกว่า พัคแจโฮไม่ได้เป็นลูกค้าของมัน และไม่เกี่ยวอะไรกับการซื้อบริการเด็กหญิงเลย สิ่งที่พวกมันทำคือ ใช้เด็กสาวอีซูมินไปยั่วยวนพัคแจโฮให้มีความสัมพันธ์เพื่อแบล็กเมล แต่ไม่สำเร็จ

ระหว่างนั้น ตำรวจก็ได้รับแจ้งว่าพบศพเด็กหญิงในป่า เบื้องต้นในตัวไม่มีเอกสารระบุตัวตน มีเพียงของใช้ส่วนตัวไม่กี่อย่าง และถุงยางอนามัยที่ยังไม่ได้ใช้จำนวนหลายชิ้น

ส่วนคดียุนบอม ตำรวจมาหาซังอึนเพื่อแจ้งว่า ผลการชันสูตรพบยานอนหลับในตัวเขา กล่าวโดยสรุปคือ ตำรวจกำลังปิดคดีนี้ด้วยการระบุว่า ‘เป็นการฆ่าตัวตาย’ … ส่วนพัคแจโฮตำรวจทำการตรวจสอบแล้ว เขาไม่ได้อยู่ที่อ่างเก็บน้ำในคืนนั้น

เมื่อความจริงปรากฏว่าพัคแจโฮไม่ใช่ฆาตกร และไม่ได้ไปพบยุนบอมที่อ่างเก็บน้ำในคืนนั้น จูรันจึงสารภาพความจริงกับสามีว่า รู้สึกผิดที่ไม่ไว้ใจสืบเรื่องของเขา

จูรันรู้สึกแล้วว่าเรื่องวุ่นวายทั้งหมดเกิดจากอาการทางจิตของเธอ จูรันจึงเริ่มกลับมากินยาอีกครั้ง และพยายามกลับไปใช้ชีวิตแม่บ้าน ดูแลบ้าน ดูแลสามี ดูแลลูกชาย

แต่แล้วระหว่างที่กำลังทำอาหาร จูรันเกิดไปเจอเรซิ่นรูปดอกไม้ที่ใช้ตกแต่งเคสโทรศัพท์ แบบเดียวกับที่ใช้ตกแต่งโทรศัพท์ของเด็กหญิงที่ชื่อ ‘อีซูมิน’ ตกอยู่ภายในบ้าน !

โลกในห้วงความคิดของจูรันเปลี่ยนอีกครั้ง เธอคว้าพลั่วไปขุดสวนหลังบ้านอีกครั้ง จูรันขุดอยู่อย่างนั้นจนกลายเป็นหลุมลึก กระทั่งพัคแจโฮกับลูกชายกลับมาบ้าน … พัคแจโฮรีบเข้าไปหา แต่จูรันคะยั้นคะยอขอให้เขาบอกความจริง ในท้ายที่สุด พัคแจโฮก็ยอมรับว่ามีศพถูกฝังอยู่จริง ๆ เป็นศพของเด็กหญิงที่ชื่อ ‘อีซูมิน’

สถานการณ์กำลังตึงเครียด จู่ ๆ ลูกชายของทั้งสองก็โพร่งเข้ามา แล้วรับสารภาพว่า “ผมฆ่าเธอ ผมฆ่าอีซูมิน” !!!

EP.6 จุดพลิกผัน

ย้อนกลับไปในอดีต … หลังจากล่อพัคแจโฮให้ติดกับดักไม่สำเร็จ ‘อีซูมิน’ จึงเบนเข็มไปเข้าหา ‘ซึงแจ’ ผู้เป็นลูกชายแทน เธอไปดักรอเขาหลังเลิกเรียนและเข้าตีสนิท จากนั้นก็ขอไปบ้าน โดยอ้างว่าขอยืมหนังสืออ่านเตรียมสอบ

ขณะอยู่ในห้องซึงแจ อีซูมินแกล้งทำกรอบรูปครอบครัวของซึงแจตกแตก แล้วก็เริ่มพูดจาด้วยประโยคแปลก ๆ “แม่นายไม่ได้สอนเหรอว่า อย่าเปิดประตูให้คนแปลกหน้าเข้าบ้าน …” จากนั้นก็หยิบเอาที่ตรวจครรภ์ให้ซึงแจดู แล้วอ้างว่าเธอท้องกับพ่อของเขา “… ฟังดี ๆ นะ นายอาจต้องเรียกฉันว่าแม่ก็ได้”

อีซูมินยืนอยู่ตรงบันได ด้วยความโกรธ ซึงแจจึงผลักอีซูมินตกบันได ร่างเด็กหญิงไม่ไหวติง เลือดค่อย ๆ ซึมออกจากหัว ซึงแจได้แต่นั่งนิ่งด้วยความกลัว กระทั่ง พัคแจโฮกลับบ้าน สิ่งที่พ่อตัดสินใจทำในตอนนั้น คือการปกปิดความผิดให้ลูกชาย แทนที่จะโทร. แจ้งตำรวจ … พัคแจโฮลากเอาร่างของอีซูมินไปซ่อนเอาไว้ในห้องชั้นบนเพื่อไม่ให้จูรันรู้ รุ่งขึ้นจึงเอาร่างเด็กหญิงไปฝังไว้ในสวนหลังบ้าน … อีกหลายวันต่อมา ในคืนวันฝนตกหนัก เขาก็ย้ายร่างอีซูมินไปทิ้งในป่าใกล้ ๆ กับอ่างเก็บน้ำ จุดที่ยุนบอมเสียชีวิต

ตัดกลับมาปัจจุบัน …

พัคแจโฮเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับจูรัน เขาเล่าว่า มีหมอที่คลินิกสองคนไปซื้อบริการเด็กสาวจากพวกแมงดา เขาจึงต่อว่าหมอเหล่านั้น จึงเป็นเหตุให้เด็กหญิงพวกนี้เอาคืน “ผมจัดการกับศพไปแล้ว ลืม ๆ มันไปเถอะ”

จูรันไม่เห็นด้วย เธอต้องการทำให้ถูกต้อง เธอต้องการพาซึงแจเข้ามอบตัว อย่างไรก็ตาม พัคแจโฮได้ห้ามเธอเอาไว้ “ถ้าคุณทำอย่างนั้น ทุกอย่างก็จบ ทั้งลูก ทั้งผม บ้าน และคลินิก” เมื่อได้ยินเช่นนั้น จูรันจึงมีท่าทีอ่อนลง

ต่อมา ซึงแจหนีออกจากบ้านไปอยู่ห้องเช่าซ่อมซ่อ แต่จูรันตามหาจนเจอ …

ประโยคแรกที่ซึงแจเอ่ยกับแม่ “ผมไม่กลับไปครับแม่ …” จากนั้น เขาก็เล่าความจริงให้แม่ฟัง “… พ่อเป็นคนฆ่าอีซูมิน ผมเห็นกับตาตัวเอง” !!?

แล้วภาพความจริงก็ปรากฏ … หลังจากถูกซึงแจผลักตกบันได อีซูมินยังไม่ตาย ! ในวันที่ พัคแจโฮฝังร่างอีซูมินในสวนหลังบ้าน เขาตัดสินใจบีบคอเธอจนตายก่อนจะฝัง ซึงแจเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด เขารู้มาตลอดว่าอีซูมินยังไม่ตาย

จูรันร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ เธอได้ยินเสียงแปลก ๆ บนห้อง แต่เธอไม่ได้ขึ้นไปช่วย เพราะคิดว่าตัวเองมีอาการทางจิต หูแว่ว

ด้านซังอึนได้โทรศัพท์ของยุนบอมคืนจากตำรวจ หลังจากตำรวจสรุปปิดคดีว่าเป็นการฆ่าตัวตาย … ในนั้นมีข้อมูลบางอย่างที่ทำให้ซังอึนรู้ว่า ทำไมสิ่งที่ยุนบอมให้แบล็กเมลพัคแจโฮถึงมีมูลค่ามากถึง 500 ล้านวอน

EP.7 ข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้

ย้อนกลับไปในอดีต วันนั้นจูรันกำลังเตรียมตัวไปเที่ยว จึงขอให้พี่สาวมาดูแลห้อง โดยที่ไม่รู้เลยว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เธอได้เจอกับพี่สาวขณะยังมีชีวิต เพราะเมื่อกลับมาถึงห้อง จูรันก็พบพี่สาวถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม

ตัดกลับมาปัจจุบัน … จูรันไปหาแม่ เพื่อขอให้ดูแลซึงแจสามสี่วัน จากนั้น เธอก็ขอให้แม่ขอโทษที่เคยโทษว่า พี่ตายเพราะเธอ

คำพูดของแม่ที่กล่าวหาว่าจูรันเป็นคนทำให้พี่ตาย มันติดค้างในใจของเธอตลอดมา สุดท้ายแม่ก็ยอมขอโทษ คำขอโทษของแม่ ทำให้จูรันถูกปลดปล่อยจากพันธนาการของความรู้สึกผิด ณ จุดนี้ จูรันพร้อมแล้วสำหรับแผนที่วางเอาไว้ … แผนสังหารพัคแจโฮ

น่าขยะแขยง

ด้านซังอึน ตอนนี้ใบหน้าของเธอเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เธอรู้ความลับของพัคแจโฮแล้ว เธอรู้แล้วว่าทำไมความลับที่ว่ามันถึงมีมูลค่าถึง 500 ล้านวอน

ซังอึนไปหาจูรันที่บ้านตามนัด เมื่อไปถึงจูรันเตรียมเงินสด 200 ล้านวอนใส่กระเป๋าเอาไว้ให้ซังอึน และจะให้อีก 300 ล้านวอนเมื่อเสร็จงาน “ช่วยฆ่าสามีฉันด้วย เหมือนที่คุณฆ่าสามีคุณ”

“จะบ้าไปแล้วเหรอ !” ซังอึนตวาดเสียงลั่น … จูรันรู้เรื่องนี้จากปากของแม่ซังอึน ในวันที่ไปส่งซังอึนที่บ้านพักคนชรา แม่ของซังอึนรู้ว่าลูกสาวฆ่าสามีตัวเอง รู้ตั้งแต่คืนวันนั้นที่ซังอึนมาหาตอนดึกในคืนวันฝนตกหนัก ซังอึนมานอนข้าง ๆ แม่แล้วก็ร้องไห้ไม่หยุด

อย่างไรก็ตาม ซังอึนพยายามปฏิเสธว่าเธอไม่ได้ฆ่ายุนบอม โดยอ้างว่าแม่ของเธอเป็นโรคความจำเสื่อม แต่จูรันรู้ว่ามันเป็นความจริง และขู่ว่าถ้าไม่ทำในสิ่งที่ต้องการจะเอาเรื่องนี้ไปแจ้งตำรวจ

“คุณรู้ตัวใช่มั้ยว่ากำลังทำอะไรอยู่ จ้างวานฆ่า น่าขยะแขยงจริง ๆ …” ซังอึนหัวเราะแบบเย้ยหยัน “… ฉันคิดว่าคุณจะแตกต่างจากฉันซะอีก” ถึงปากจะบอกว่าน่าขยะแขยง แต่ด้วยสถานการณ์ทางการเงินที่บีบคั้น ถูกให้ออกจากงาน ห้องเช่าก็กำลังจะถูกไล่ ค่าดูแลรักษาแม่ก็ไม่มี ซังอึนจึงตอบตกลง

แผนการ

รุ่งขึ้น ซังอึนนัดบอกแผนการกับจูรัน แผนจัดฉากว่าพัคแจโฮฆ่าตัวตาย เรื่องจากรู้สึกผิดที่ฆ่าอีซูมิน … เริ่มจากให้จูรันโทร. ให้พัคแจโฮซื้อถ่าน อ้างว่าจะมาทำบาร์บีคิว เมื่อเขากลับมาถึงบ้าน จูรันก็วางยานอนหลับในน้ำผลไม้ปั่น เมื่อพัคแจโฮหลับสนิท ซังอึนก็จะเข้ามาขนย้ายร่างเขาไปไว้ที่ท้ายรถ ก่อนจะขับไปยังสถานที่เปลี่ยว แล้วย้ายพัคแจโฮมาที่นั่งคนขับ ก่อนจะจุดถ่านไว้ในรถ

เมื่อซักซ้อมแผนการเรียบร้อย จูรันจึงเอ่ยปากถามซังอึนว่าทำไมต้องฆ่าสามีตัวเอง ? คำตอบที่ออกจากปากซังอึนคือ “ฉันเชื่อว่าฉันไม่ได้ฆ่าคนหนึ่งคน แต่ฉันช่วยชีวิตคนสองคนเอาไว้ต่างหาก (ตัวเธอเองกับลูกในท้อง)”

เมื่อถึงวันทุกอย่างเป็นไปตามแผน จูรันปิดกล้องวงจรปิดทั้งหมด พัคแจโฮหลับเพราะฤทธิ์ยา ซังอึนก็เข้ามาในบ้าน ทันใดนั้นเอง พัคแจโฮก็ลุกขึ้น ในมือมีเข็มฉีดยา เข็มฉีดยาที่ปักลงไปที่ต้นคอของซังอึน ไม่กี่วินาทีหลังจากนั้น ร่างของหญิงท้องห้าเดือนก็สลบเหมือดลงไปนอนกองอยู่กับพื้น จากนั้น พัคแจโฮก็หยิบเอาสายรัดมารัดที่ข้อมือของเธอจนแน่น

เฮือกสุดท้ายก่อนที่ซังอึนจะหมดสติ เธอคิดขึ้นมาว่า “ฉันไม่น่าเชื่อผู้หญิงคนนี้เลย”

EP.8 คำสารภาพที่บิดเบือน (ตอนจบ)

หลังจากจ้างซังอึนให้ฆ่าพัคแจโฮ จูรันก็เกิดเปลี่ยนใจสารภาพแผนการที่วางเอาไว้กับพัคแจโฮ

ผ่านไปไม่นานนัก ซังอึนเริ่มได้สติ จูรันจึงแอบเอามีดใส่ในมือของซังอึน แล้วกระซิบให้เธอแกล้งหมดสติต่อไป … ณ จุดนี้ เหมือนจูรันได้เปลี่ยนใจอีกครั้ง หรือว่าทั้งหมดเป็นแผนซ้อนแผนซ้อนแผนที่จูรันวางเอาไว้ตั้งแต่ต้น ?

ปกป้องครอบครัวหรือปกป้องตัวเอง ?

จากนั้น จูรันเดินไปฮาพัคแจโฮและถามเขาว่า “คุณจำเป็นต้องฆ่าเด็กสาวคนนั้นด้วยเหรอ ?”

“ใช่ ผมฆ่าเธอเพราะเธอมาทำลายครอบครัวผม ถ้าผมไม่ทำซึงแจก็จะมีความผิดฐานพยายามฆ่า” พัคแจโฮพยายามอธิบายเหตุผลที่ตัดสินใจฆ่าอีซูมิน

แม้คำแก้ตัวของพัคแจโฮดูจะมีน้ำหนัก แต่จูรันมองต่างออกไป “ซึงแจยอมรับความผิดที่ทำลงไป แต่คุณกลับเป็นคนห้ามเขา ทำให้เขาต้องจมอยู่กับความรู้สึกผิดไปชั่วชีวิต …” น้ำตาเริ่มไหลออกมานองหน้าจูรัน “… คำโกหกของคุณไม่ได้ปกป้องใครเลย”

สิ่งที่จูรันคิด คือ สามีของเธอไม่ได้ทำไปเพื่อปกป้องครอบครัว แท้จริงแล้วเขาทำไปเพื่อปกป้องตัวเองต่างหาก ปกป้องคลินิกและโรงพยาบาลที่กำลังสร้าง เขาเพียงแค่คิดว่าถ้ามีเรื่องฉาวนี้ออกไป จะทำให้ธุรกิจที่เขาวางเอาไว้พังทลายลง จูรันคิดอย่างนั้น

ระหว่างนั้น พัคแจโฮเริ่มสังเกตว่าซังอึนได้สติ เขาจึงเดินเข้าไปเช็กอาการของเธอใกล้ ๆ ทันใดนั้นเอง มีดในมือของซังอึนก็ปาดเข้าไปที่หน้าของพัคแจโฮ แล้วทั้งสองก็ต่อสู้กัน หญิงท้องห้าเดือนกับชายฉกรรจ์วัยกลางคน ไม่มีทางเลยที่ซังอึนจะสู้ได้ พัคแจโฮตุ๊ยท้องและเหวี่ยงซังอึนลงไปนอนกับพื้น ก่อนจะสาดแข้งเข้าใส่ไม่ยั้งนับครั้งไม่ถ้วน ซังอึนพยายามตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด จนมือไปถึงผ้าม่านผืนใหญ่ขาดลงมา

จูรันที่เห็นซังอึนอาการปางตายจึงคว้ามีดทำท่าจะกรีดข้อมือตัวเอง “หยุดเดี๋ยวนี้นะ ไม่อย่างนั้นฉันจะทำจริง ๆ” แล้วเธอก็ยื่นคำขาดให้เขาเข้ามอบตัวกับตำรวจเพื่อจบเรื่องนี้ซะ

คำพูดจากปากจูรันเป็นคำพูดที่พัคแจโฮไม่คาดคิดว่าจะได้ยิน ผู้หญิงที่เขาเชื่อมาตลอดว่าจะไม่มีวันหักหลังเขา พัคแจโฮเริ่มสติแตก เขาปรี่เข้าไปหาเธอและง้างมือตบเข้าไปที่หน้าเธออย่างแรงจนกระเด็นทรุดลงไปกองกับพื้น จูรันพยายามเอาตัวรอดด้วยการคลานขึ้นไปชั้นสอง แต่พัคแจโฮก็ยังตามขึ้นมา เขาใช้มือสองมือบีบเข้าไปที่คอของภรรยา โดยหวังจะให้เธอตายคามือ

อย่างไรก็ตาม ม่านที่ซังอึนดึงจนฉีกขาด ทำให้เพื่อนบ้านมองเห็นว่าซังอึนกำลังขอความช่วยเหลือ เพื่อนบ้านจึงรีบโทร. แจ้งตำรวจทันที

ช่วงเวลาเดียวกัน ซังอึนใช้แรงเฮือกสุดท้ายที่มี หยิบโคมไฟตั้งพื้นที่ฐานทำจากเหล็กกระแทกเข้าไปที่กระจกจนแตก พัคแจโฮจึงผละมือออกจากคอของจูรันแล้วมองไปที่ซังอึนตามสัญชาตญาณ จูรันอาศัยจังหวะนั้น ผลักพัคแจโฮตกลงจากบันได ร่างของเขากลิ้งลงมาไม่ต่างไปจากร่างอีซูมิน แต่ที่ต่างกันคือ พัคแจโฮเสียชีวิตคาที่จมกองเลือดทันที !

คำสารภาพที่บิดเบือน

ณ ห้องสอบสวน … จูรันเล่าความจริงทั้งหมด และยอมรับความผิดที่ตัวเองกระทำไปทั้งหมด แต่มีสิ่งเดียวที่เธอโกหกคือ “พัคแจโฮเป็นคนฆ่ายุนบอม” ด้วยเหตุนี้ ความผิดของซังอึนจึงถูกฝังกลบเอาไว้ ด้วยเหตุนี้ทำให้บริษัทประกันชีวิตอนุมัติเงินประกัน 500 ล้านวอนให้กับซังอึน

จูรันรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เมื่อศาลตัดสิน เธอจึงต้องไปใช้ชีวิตในคุก ในทางตรงกันข้าม ซังอึนใช้เงินที่ได้เปิดร้านขนม และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับลูกน้อยที่คลอดออกมา ตามคำขอร้องของจูรัน “ช่วยใช้ชีวิตต่อไปอย่างมีความสุขนะคะ สำหรับฉันถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันก็ยังทำเหมือนเดิม”

ในตอนท้าย ภาพตัดให้เห็นว่าจูรันใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ชีวิตที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มกับเพื่อนบ้าน ลูกชาย และสามี … แต่ทว่า ภาพที่เห็นเป็นการใช้ชีวิตอยู่ในจินตนาการของตัวเธอเองหรือเปล่านะ ?

หรือว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นเพียง ‘คำโกหก’ ที่เธอสร้างขึ้นกันแน่ ?

จบบริบูรณ์

Images : ENA Korea
ดู Lies Hidden in My Garden ที่ Prime Video >>> คลิกที่นี่