Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Lies Hidden in My Garden (2023) ปริศนาสวนคำลวง - อิมจียอน - คิมแทฮี

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Lies Hidden in My Garden (2023) ปริศนาสวนคำลวง

Lies Hidden in My Garden สปอยล์โดย Kopook

หญิงในบ้านหลังงาม กับหญิงตั้งครรภ์ ผู้เป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว นี่คือเรื่องราวของผู้หญิงสองคนที่มีชีวิตต่างกันสิ้นเชิง กับความลับบางอย่างที่ถูกซ่อนอยู่ในสวนหลังบ้าน …

EP.1 กลิ่นแปลก ๆ

รีแคปซีรีส์ Lies Hidden in My Garden EP.1 : กลิ่นแปลก ๆ

กลิ่นแปลก ๆ ที่กวนจิตใจ

มุนจูรัน (รับบทโดย คิมแทฮี) เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่บ้านในโครงการคอร์เนเลียได้ประมาณสามเดือน เธออาศัยอยู่กับสามีที่เป็นหมอชื่อดังและลูกชายวัยมัธยมต้น แต่ทว่า ชีวิตที่ดูเพียบพร้อมกับบ้านที่ถูกตกแต่งเป็นอย่างดี กลับสวนทางกับสภาพจิตใจของเธอ

จูรันต้องเข้ารับการรักษาอาการทางจิต เนื่องจากสภาวะจิตใจไม่มั่นคง อันเป็นผลมาจากเหตุการณ์บางอย่างในอดีต เกี่ยวกับความตายของพี่สาว ภาพเลือดเกรอะกรังเต็มใบหน้าของพี่สาว เป็นความสยดสยองที่ยังคงฝังอยู่ในหัวของเธอ ดังนั้น แม้จะเข้ามาอยู่บ้านใหม่ได้หลายเดือนแล้ว แต่เธอไม่เคยออกไปพบปะหรือเจอเพื่อนบ้านเลย

จากความประสาทของจูรันที่มักแสดงพฤติกรรมแปลก ๆ ออกมา ส่งผลให้ลูกชายของเธอจมอยู่กับความทุกข์ จนเก็บเอาไว้ไม่อยู่ ต้องไประบายกับครูที่โรงเรียนว่า “อยากตาย” ! เขาไม่อยากอยู่บ้านเดียวกับแม่ เขาเกลียดแม่ แม่เป็นคนที่เขาเกลียดที่สุดในชีวิต

ยาเป็นสิ่งที่ทำให้จูรันพอจะสงบจิตสงบใจลงได้บ้าง วันทั้งวันเธอเอาแต่หมกตัวอยู่ในบ้าน ทำความสะอาดและจัดแจงทุกอย่างจนเรียบร้อย แต่มีสิ่งหนึ่งที่กวนใจเธอไม่เลิก นั่นคือกลิ่นแปลก ๆ ที่ลอยมาจากสวนหลังบ้าน

จูรันเก็บความสงสัยเรื่องกลิ่นเอาไว้ จนวันหนึ่งเธอเอ่ยปากถามสามี … “กลิ่นปุ๋ยอินทรีย์ ที่คุณเป็นคนขอให้ผมซื้อมาทำสวนหลังบ้านไง จำไม่ได้เหรอ” คำตอบจากปากสามีทำให้จูรันเริ่มคลายกังวล แต่ทว่า เสียงเพื่อนบ้านที่บ่นเรื่องกลิ่นที่ลอยมาจากสวนหลังบ้าน ทำให้เธอกลับมากังวลอีกครั้ง หรือสามีเธอกำลังปิดบังอะไรบางอย่างเอาไว้ ?

อิมจียอน

ความรุนแรงในครอบครัว

ซังอึน (รับบทโดย อิมจียอน) หญิงท้องห้าเดือนที่อาศัยในห้องเช่า อยู่กับสามีที่ชอบใช้ความรุนแรง หลังกระทืบเมียจนหนำใจ เขาก็มักจะมอบของขวัญให้เธอ และให้เศษเงินไปซื้อของที่อยากกิน ชีวิตของซังอึนวนเวียนอยู่อย่างนั้น

วันหนึ่ง สามีของซังอึนโทร. ไปหา พัคแจโฮ (รับบทโดย คิมซองโอ) สามีของจูรัน เพื่อนัดกันไปตกปลาตอนกลางคืน แต่จริง ๆ แล้วเป็นการนัดเพื่อจะรีดเงินแบล็กเมลก้อนโต

เมื่อถึงวันนัด ซังอึนขอติดรถสามีไปด้วยเพื่อไปหาแม่ ระหว่างทางเธอขอแวะซื้อของฝาก และซื้อเครื่องดื่มชูกำลังให้สามีหนึ่งขวด

รุ่งขึ้น ซังอึนได้รับโทรศัพท์จากตำรวจ แจ้งข่าวว่า สามีของเธอจมน้ำตาย !

คิมแทฮี ในซีรีส์เกาหลี Lies Hidden in My Garden EP.1

ในขณะที่จูรันตัดสินใจใช้พลั่วขุดดินที่สวนหลังบ้าน เพื่อพิสูจน์ความเชื่อของตัวเองว่า กลิ่นแปลก ๆ ไม่ใช่กลิ่นจากปุ๋ยอินทรีย์ เมื่อขุดไปไม่ลึกนัก เธอก็เห็นวัตถุบางอย่างคล้ายนิ้วมือคน จูรันถึงกับผงะล้มลงก้นจ้ำเบ้า สักพักเธอก็ยิ้มออกมาด้วยความดีใจ เธอไม่ได้บ้า สิ่งที่เธอคิดถูกต้อง มันเป็นกลิ่นจากศพมนุษย์จริง ๆ

EP.2 ความเชื่อกับความจริง

คิมซองโฮ

เหตุการณ์วันนัดตกปลารอบดึก

ย้อนกลับไปวันที่ มุนยอง (รับบทโดย ชเวแจริม) สามีของซังอึนเสียชีวิต …

จูรันขุดพบมือมนุษย์ถูกฝังอยู่ที่สวนหลังบ้าน เมื่อสามีกลับมา เธอจึงรีบบอกสิ่งที่ขุดเจอ อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาขุดลึกลงไป เขาเดินกลับมาในบ้านพร้อมกับถุงมือ มันเป็นถุงมือใช้แล้ว ไม่ใช่มือคน !?

จูรันมองหน้าสามีด้วยความไม่เชื่อ “ฉันเห็นกับตาตัวเองว่าเป็นมือคน” เธอยืนยันว่าสิ่งที่ถูกฝังอยู่ในสวนหลังบ้านเป็นมือคน

จูรันกรี๊ดลั่นออกมาแล้วทำท่าจะเดินไปดูหลุมที่สวนหลังบ้านอีกครั้ง แต่สามีเข้าดึงตัวเธอเอาไว้ “ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นมือคนเหมือนกัน และเหตุผลที่คุณได้กลิ่นแปลก ๆ เป็นเพราะใกล้ครบรอบวันตายของพี่สาวคุณ” โอบกอดของสามีทำให้จูรันสงบลง แต่เธอก็ยังไม่รู้สึกดีขึ้นเลย

ค่ำวันนั้น มุนยองส่งข้อความไปหาพัคแจโฮ “เตรียมเงิน 500 ล้านวอน (ประมาณ 13.49 ล้านบาท) ไปด้วย แล้วคืนนี้พบกันที่อ่างเก็บน้ำ” ก่อนเขาจะขับรถออกไป โดยซังอึนขอติดรถไปบ้านแม่ของเธอ

ระหว่างทาง ซังอึนขอแวะซูเปอร์มาเก็ตเพื่อซื้อของฝากให้แม่ เธอซื้อเครื่องดื่มชูกำลังให้สามีหนึ่งขวด

กลางดึกคืนนั้น ฝนเทลงมาห่าใหญ่ จูรันสะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึกจากเสียงฟ้าผ่าดังเปรี้ยง เธอไม่เจอสามีนอนอยู่ข้าง ๆ เธอจึงคิดว่าเขาออกไปตกปลารอบตึกตามที่นัดไว้กับยุนบอม

ความเชื่อกับความจริง

จูรันตื่นเช้าด้วยความแปลกใจที่วันนี้สามีตื่นเร็วผิดปกติ เขาบอกเธอว่าเมื่อคืนไม่ได้ไปตามนัด เพราะฝนตกลงมาหนักมาก เขาจึงไปอยู่ในห้องหนังสือ เตรียมข้อมูลสัมมนาแล้วเผลอหลับไป

วันนี้ทั้งสามพ่อแม่ลูกต้องไปพิธีรำลึกวันครบรอบการจากไปของพี่สาวจูรัน … จูรันเดินเข้าไปหยิบรองเท้าในห้องรองเท้า เธอพบรองเท้าของสามีเปื้อนโคลน และเมื่อเดินมาที่รถ ก็พบขอบยางรถเปื้อนโคลนอีกเช่นกัน ความสงสัยเริ่มเกาะกุม “ทำไมสามีต้องโกหกเธอว่าเมื่อคืนไม่ไปตามนัด ?”

ด้านซังอึนเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ในคืนวันที่สามีของเธอเสียชีวิต เขานัดเจอกับพัคแจโฮที่อ่างเก็บน้ำ นั่นเป็นทั้งหมดที่เธอบอกกับตำรวจ

จากนั้น ซังอึนกลับไปที่ห้องเช่าเพื่อเก็บข้าวของของสามีเอาไปทิ้ง เธอพบสมุดบันทึกเล่มหนึ่งพร้อมด้วยโทรศัพท์ที่ใส่เคสกุ๊กกิ๊กน่ารักแบบเด็กสาววัยรุ่น เมื่อเปิดดูในโทรศัพท์ก็พบรูปภาพพัคแจโฮกับครอบครัวอยู่ในนั้น ซังอึนจึงปะติดปะต่อเรื่องราว จนได้ความว่า สามีของเธอกำลังแบล็กเมลพัคแจโฮเป็นเงินก้อนโต

ตำรวจมารอสอบปากคำที่บ้านของพัคแจโฮ มันยิ่งตอกย้ำให้จูรันยิ่งเชื่อว่า สามีของเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของยุนบอม นับแต่นั้น จูรันจึงตัดสินใจหยุดกินยา ยาที่เธอคิดว่าไม่ได้ช่วยให้อาการของเธอดีขึ้นเลย

เมื่อพัคแจโฮไปให้ปากคำที่สถานีตำรวจ จูรันจึงพิสูจน์ความสงสัยด้วยการดูคลิปจากกล้องวงจรปิดในคืนวันนั้น แต่ปรากฏว่าคลิปถูกลบไปทั้งหมด … สถานการณ์ที่เกิดขึ้นยิ่งทำให้จูรันสงสัยในตัวสามีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

EP.3 สามีของคุณฆ่าสามีฉัน

พัคแจโฮไปงานศพยุนบอม จูรันจึงขอไปด้วย … ที่งานศพ ซังอึนขอคุยกับพัคแจโฮเป็นการส่วนตัว แล้วกล่าวหาเขาว่าเป็นคนฆ่าสามีของเธอ จากนั้นก็พยายามแบล็กเมลด้วยหลักฐานที่ยุนบอมทิ้งเอาไว้ แต่พัคแจโฮตอบกลับด้วยท่าทีแข็งกร้าว เขาปฏิเสธและไม่สนใจสิ่งที่ซังอึนพูดเลยแม้แต่นิดเดียว

อิมจียอน - คิมแทฮี ในซีรีสืเกาหลี Lies Hidden in My Garden EP.3

ด้วยความโกรธ ซังอึนจึงไปหาจูรัน และพูดกับเธอด้วยน้ำเสียงโกรธแค้น “สามีของคุณฆ่าสามีฉัน”

จูรันตกตะลึงที่ได้ยินประโยคนั้นจากปากของซังอึน พัคแจโฮเห็นท่าไม่ดีจึงรีบพาจูรันกลับบ้าน

ซังอึนยืนรับแดดอยู่บนดาดฟ้า ในมือถือลูกแอปเปิ้ลลูกใหญ่หนึ่งลูก เธอค่อย ๆ ใช้ปากกัด จากนั้นก็ค่อย ๆ เคี้ยว น้ำจากผลแอปเปิ้ลไหลย้อยที่บริเวณมุมปาก ปากเธอกำลังรับรสความหวาน ขณะที่ในหัวของเธอกำลังนึกย้อนกลับไปในคืนวันนั้น คืนวันที่ฝนตกหนัก … ซังอึนเป็นคนวางยาสามีในเครื่องดื่มชูกำลัง ก่อนที่เธอจะขับรถไปชายตลิ่งของอ่างเก็บน้ำ แล้วก็ใช้แรงทั้งหมดที่มี ดันรถยนต์ที่มีร่างไร้สติของยุนบอมลงไปในอ่างเก็บน้ำ !

EP.4 ความสับสน

เริ่มต้นด้วยการย้อนกลับไปเล่าเรื่องในอดีตของจูรัน …

ในวันที่จูรันพบพี่สาวเสียชีวิตอยู่ในห้องพัก เธอตกใจออกมานั่งร้องไห้อยู่หน้าห้อง จังหวะนั้น ชายที่อาศัยอยู่ข้างห้องกำลังไขกุญแจเข้าห้องตัวเอง จูรันมองหน้าชายคนนั้นด้วยความสงสัยว่าเขาเป็นฆาตกร !?

ต่อมา จูรันรู้ว่าชายคนนั้นเป็นครูประจำชั้นของลูกชาย เธอจึงแสดงท่าทีวิตกกังวล และพยายามกีดกันลูกชายไม่ให้เข้าใกล้ครูประจำชั้น จนถึงวันที่ลูกชายไปเข้าค่ายของโรงเรียน จูรันตามไปที่นั่นและใช้ไม้ตีเข้าที่ท้ายทอยของครูประจำชั้น ท่ามกลางสายตาของนักเรียน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือลูกชายของเธอ

คิมแทฮี - อิมจียอน

ปกป้องครอบครัว

ตัดกลับมาปัจจุบัน … ตอนนี้ จูรันตัดสินใจเลิกกินยา เธอเดินหน้าสืบเรื่องสามีต่อไป โดยไปขอดูคลิปจากกล้องวงจรปิดเพื่อนบ้านในคืนวันนั้น ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า สามีของเธอขับรถออกไปในคืนนั้นตอนตีหนึ่ง

จากนั้น จูรันก็ขอยืมรถเพื่อนบ้าน เธอขับรถไปหาซังอึนที่ห้องเช่า “ฉันอยากให้คุณอธิบายเรื่องที่บอกฉันที่งานศพ”

ซังอึนจึงเล่าเรื่องที่ยุนบอม สามีของเธอ ตามสืบเรื่องของพัคแจโฮ ในสมุดบันทึกเขียนเอาไว้ตีความได้ว่า พัคแจโฮซื้อบริการเด็กสาวขายบริการอายุต่ำกว่าสิบแปด และเอาเรื่องนี้ไปรีดเงินพัคแจโฮ 500 ล้านวอน ซึ่งเป็นแรงจูงใจที่ทำให้ยุนบอมถูกฆ่า

อย่างไรก็ตาม สำหรับจูรันในตอนนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นมันมากกว่าความเชื่อหรือไม่เชื่อ แต่สิ่งที่เธอต้องการคือ ปกป้องครอบครัวของเธอ “มันไม่สำคัญหรอกว่าสามีฉันจะเป็นคนยังไง แต่ฉันต้องปกป้องครอบครัวของฉัน”

อิมจียอน - คิมซองโอ ในซีรีส์ Lies Hidden in My Garden EP.4

คุณฆ่าเขาทำไม ?

ต่อมา พัคแจโฮโทร. นัดซังอึนให้มาเจอที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง จูรันจึงขอไปด้วย โดยนั่งฟังเสียงการสนทนาผ่านโทรศัพท์บนรถ …

ซังอึนเสนอความต้องการเป็นเงิน 500 ล้านวอน พร้อมกับเผยให้รู้ว่า เธอมีหลักฐานที่เขามีความสัมพันธ์กับเด็กสาวอายุ 15-16 ปี ก่อนจะยิงคำถามใส่พัคแจโฮ “คุณฆ่าสามีฉันหรือเปล่า ?”

“ถ้าคุณเชื่อว่าผมฆ่าสามีคุณ คุณคงไม่มาพบผม แต่คงจะแจ้งตำรวจไปแล้ว” พัคแจโฮตอบด้วยน้ำเสียงมั่นคง ก่อนจะเอ่ยประโยคที่ซังอึนไม่คาดคิด “ขอถามอะไรหน่อย คุณย้ายศพยุนบอมยังไง คุณก็ยังท้องอยู่ด้วย … คุณฆ่าเขาทำไม !?”

จากที่เป็นผู้กล่าวหา ตอนนี้กลับเป็นฝ่ายถูกกล่าวหาเสียเอง แต่ซังอึนก็พยายามควบคุมสีหน้า “ทำไมต้องพูดเหมือนกับฉันเป็นฆาตกร ?”

พัคแจโฮจบการสนทนาด้วยรอยยิ้ม ก่อนยื่นข้อเสนอกลับไป ให้เขากับเธอไปหาตำรวจด้วยกัน พร้อมกับหลักฐานที่เธอมี แต่ซังอึนปฏิเสธ … ซังอึนสับสนกับท่าทีของพัคแจโฮ

EP.5 ฆาตกรตัวจริง !?

ก่อนหน้านี้ เราได้รู้ความจริงที่เผยออกมาแล้วว่า ซังอึนคือคนที่วางยายุนบอม และดันรถให้จมน้ำ อำพรางจัดฉากว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

เรื่องราวย้อนกลับไปในอดีตอีกครั้ง … ศพเด็กหญิงอายุ 15 ที่ชื่อ ‘อีซูมิน’ นอนจมกองเลือดอยู่บนพื้นบ้าน พัคแจโฮจัดการนำศพของเธอไปฝังเอาไว้ที่สวนหลังบ้าน ก่อนที่ในคืนนั้น คืนวันฝนตกหนัก เขาจะขุดศพขึ้นมาแล้วเอาไปทิ้งในป่า … แต่ใครล่ะที่เป็นคนฆ่าเธอ ใช่พัคแจโฮหรือเปล่า ?

ซังอึนกับจูรันพากันไปหาแมงดาที่คอยจัดหาหญิงสาว ทั้งสองมาเพื่อหาความจริงเกี่ยวกับพัคแจโฮ และเด็กสาวอีซูมิน

แมงดาบอกว่า พัคแจโฮไม่ได้เป็นลูกค้าของมัน และไม่เกี่ยวอะไรกับการซื้อบริการเด็กหญิงเลย สิ่งที่พวกมันทำคือ ใช้เด็กสาวอีซูมินไปยั่วยวนพัคแจโฮให้มีความสัมพันธ์เพื่อแบล็กเมล แต่ไม่สำเร็จ

ระหว่างนั้น ตำรวจก็ได้รับแจ้งว่าพบศพเด็กหญิงในป่า เบื้องต้นในตัวไม่มีเอกสารระบุตัวตน มีเพียงของใช้ส่วนตัวไม่กี่อย่าง และถุงยางอนามัยที่ยังไม่ได้ใช้จำนวนหลายชิ้น

ส่วนคดียุนบอม ตำรวจมาหาซังอึนเพื่อแจ้งว่า ผลการชันสูตรพบยานอนหลับในตัวเขา กล่าวโดยสรุปคือ ตำรวจกำลังปิดคดีนี้ด้วยการระบุว่า ‘เป็นการฆ่าตัวตาย’ … ส่วนพัคแจโฮตำรวจทำการตรวจสอบแล้ว เขาไม่ได้อยู่ที่อ่างเก็บน้ำในคืนนั้น

เมื่อความจริงปรากฏว่าพัคแจโฮไม่ใช่ฆาตกร และไม่ได้ไปพบยุนบอมที่อ่างเก็บน้ำในคืนนั้น จูรันจึงสารภาพความจริงกับสามีว่า รู้สึกผิดที่ไม่ไว้ใจสืบเรื่องของเขา

จูรันรู้สึกแล้วว่าเรื่องวุ่นวายทั้งหมดเกิดจากอาการทางจิตของเธอ จูรันจึงเริ่มกลับมากินยาอีกครั้ง และพยายามกลับไปใช้ชีวิตแม่บ้าน ดูแลบ้าน ดูแลสามี ดูแลลูกชาย

แต่แล้วระหว่างที่กำลังทำอาหาร จูรันเกิดไปเจอเรซิ่นรูปดอกไม้ที่ใช้ตกแต่งเคสโทรศัพท์ แบบเดียวกับที่ใช้ตกแต่งโทรศัพท์ของเด็กหญิงที่ชื่อ ‘อีซูมิน’ ตกอยู่ภายในบ้าน !

ภาพหน้าจอจากซีรีส์ Lies Hidden in My Garden EP.5

โลกในห้วงความคิดของจูรันเปลี่ยนอีกครั้ง เธอคว้าพลั่วไปขุดสวนหลังบ้านอีกครั้ง จูรันขุดอยู่อย่างนั้นจนกลายเป็นหลุมลึก กระทั่งพัคแจโฮกับลูกชายกลับมาบ้าน … พัคแจโฮรีบเข้าไปหา แต่จูรันคะยั้นคะยอขอให้เขาบอกความจริง ในท้ายที่สุด พัคแจโฮก็ยอมรับว่ามีศพถูกฝังอยู่จริง ๆ เป็นศพของเด็กหญิงที่ชื่อ ‘อีซูมิน’

สถานการณ์กำลังตึงเครียด จู่ ๆ ลูกชายของทั้งสองก็โพร่งเข้ามา แล้วรับสารภาพว่า “ผมฆ่าเธอ ผมฆ่าอีซูมิน” !!!

EP.6 จุดพลิกผัน

ย้อนกลับไปในอดีต … หลังจากล่อพัคแจโฮให้ติดกับดักไม่สำเร็จ ‘อีซูมิน’ จึงเบนเข็มไปเข้าหา ‘ซึงแจ’ ผู้เป็นลูกชายแทน เธอไปดักรอเขาหลังเลิกเรียนและเข้าตีสนิท จากนั้นก็ขอไปบ้าน โดยอ้างว่าขอยืมหนังสืออ่านเตรียมสอบ

ขณะอยู่ในห้องซึงแจ อีซูมินแกล้งทำกรอบรูปครอบครัวของซึงแจตกแตก แล้วก็เริ่มพูดจาด้วยประโยคแปลก ๆ “แม่นายไม่ได้สอนเหรอว่า อย่าเปิดประตูให้คนแปลกหน้าเข้าบ้าน …” จากนั้นก็หยิบเอาที่ตรวจครรภ์ให้ซึงแจดู แล้วอ้างว่าเธอท้องกับพ่อของเขา “… ฟังดี ๆ นะ นายอาจต้องเรียกฉันว่าแม่ก็ได้”

อีซูมินยืนอยู่ตรงบันได ด้วยความโกรธ ซึงแจจึงผลักอีซูมินตกบันได ร่างเด็กหญิงไม่ไหวติง เลือดค่อย ๆ ซึมออกจากหัว ซึงแจได้แต่นั่งนิ่งด้วยความกลัว กระทั่ง พัคแจโฮกลับบ้าน สิ่งที่พ่อตัดสินใจทำในตอนนั้น คือการปกปิดความผิดให้ลูกชาย แทนที่จะโทร. แจ้งตำรวจ … พัคแจโฮลากเอาร่างของอีซูมินไปซ่อนเอาไว้ในห้องชั้นบนเพื่อไม่ให้จูรันรู้ รุ่งขึ้นจึงเอาร่างเด็กหญิงไปฝังไว้ในสวนหลังบ้าน … อีกหลายวันต่อมา ในคืนวันฝนตกหนัก เขาก็ย้ายร่างอีซูมินไปทิ้งในป่าใกล้ ๆ กับอ่างเก็บน้ำ จุดที่ยุนบอมเสียชีวิต

ตัดกลับมาปัจจุบัน …

พัคแจโฮเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับจูรัน เขาเล่าว่า มีหมอที่คลินิกสองคนไปซื้อบริการเด็กสาวจากพวกแมงดา เขาจึงต่อว่าหมอเหล่านั้น จึงเป็นเหตุให้เด็กหญิงพวกนี้เอาคืน “ผมจัดการกับศพไปแล้ว ลืม ๆ มันไปเถอะ”

จูรันไม่เห็นด้วย เธอต้องการทำให้ถูกต้อง เธอต้องการพาซึงแจเข้ามอบตัว อย่างไรก็ตาม พัคแจโฮได้ห้ามเธอเอาไว้ “ถ้าคุณทำอย่างนั้น ทุกอย่างก็จบ ทั้งลูก ทั้งผม บ้าน และคลินิก” เมื่อได้ยินเช่นนั้น จูรันจึงมีท่าทีอ่อนลง

รีแคปซีรีส์ Lies Hidden in My Garden EP.6

ต่อมา ซึงแจหนีออกจากบ้านไปอยู่ห้องเช่าซ่อมซ่อ แต่จูรันตามหาจนเจอ …

ประโยคแรกที่ซึงแจเอ่ยกับแม่ “ผมไม่กลับไปครับแม่ …” จากนั้น เขาก็เล่าความจริงให้แม่ฟัง “… พ่อเป็นคนฆ่าอีซูมิน ผมเห็นกับตาตัวเอง” !!?

แล้วภาพความจริงก็ปรากฏ … หลังจากถูกซึงแจผลักตกบันได อีซูมินยังไม่ตาย ! ในวันที่ พัคแจโฮฝังร่างอีซูมินในสวนหลังบ้าน เขาตัดสินใจบีบคอเธอจนตายก่อนจะฝัง ซึงแจเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด เขารู้มาตลอดว่าอีซูมินยังไม่ตาย

จูรันร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ เธอได้ยินเสียงแปลก ๆ บนห้อง แต่เธอไม่ได้ขึ้นไปช่วย เพราะคิดว่าตัวเองมีอาการทางจิต หูแว่ว

ด้านซังอึนได้โทรศัพท์ของยุนบอมคืนจากตำรวจ หลังจากตำรวจสรุปปิดคดีว่าเป็นการฆ่าตัวตาย … ในนั้นมีข้อมูลบางอย่างที่ทำให้ซังอึนรู้ว่า ทำไมสิ่งที่ยุนบอมให้แบล็กเมลพัคแจโฮถึงมีมูลค่ามากถึง 500 ล้านวอน

EP.7 ข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้

ย้อนกลับไปในอดีต วันนั้นจูรันกำลังเตรียมตัวไปเที่ยว จึงขอให้พี่สาวมาดูแลห้อง โดยที่ไม่รู้เลยว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เธอได้เจอกับพี่สาวขณะยังมีชีวิต เพราะเมื่อกลับมาถึงห้อง จูรันก็พบพี่สาวถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม

ตัดกลับมาปัจจุบัน … จูรันไปหาแม่ เพื่อขอให้ดูแลซึงแจสามสี่วัน จากนั้น เธอก็ขอให้แม่ขอโทษที่เคยโทษว่า พี่ตายเพราะเธอ

คำพูดของแม่ที่กล่าวหาว่าจูรันเป็นคนทำให้พี่ตาย มันติดค้างในใจของเธอตลอดมา สุดท้ายแม่ก็ยอมขอโทษ คำขอโทษของแม่ ทำให้จูรันถูกปลดปล่อยจากพันธนาการของความรู้สึกผิด ณ จุดนี้ จูรันพร้อมแล้วสำหรับแผนที่วางเอาไว้ … แผนสังหารพัคแจโฮ

อิมจียอน - คิมแทฮี ในซีรีส์ Lies Hidden in My Garden EP.6

น่าขยะแขยง

ด้านซังอึน ตอนนี้ใบหน้าของเธอเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เธอรู้ความลับของพัคแจโฮแล้ว เธอรู้แล้วว่าทำไมความลับที่ว่ามันถึงมีมูลค่าถึง 500 ล้านวอน

ซังอึนไปหาจูรันที่บ้านตามนัด เมื่อไปถึงจูรันเตรียมเงินสด 200 ล้านวอนใส่กระเป๋าเอาไว้ให้ซังอึน และจะให้อีก 300 ล้านวอนเมื่อเสร็จงาน “ช่วยฆ่าสามีฉันด้วย เหมือนที่คุณฆ่าสามีคุณ”

“จะบ้าไปแล้วเหรอ !” ซังอึนตวาดเสียงลั่น … จูรันรู้เรื่องนี้จากปากของแม่ซังอึน ในวันที่ไปส่งซังอึนที่บ้านพักคนชรา แม่ของซังอึนรู้ว่าลูกสาวฆ่าสามีตัวเอง รู้ตั้งแต่คืนวันนั้นที่ซังอึนมาหาตอนดึกในคืนวันฝนตกหนัก ซังอึนมานอนข้าง ๆ แม่แล้วก็ร้องไห้ไม่หยุด

อย่างไรก็ตาม ซังอึนพยายามปฏิเสธว่าเธอไม่ได้ฆ่ายุนบอม โดยอ้างว่าแม่ของเธอเป็นโรคความจำเสื่อม แต่จูรันรู้ว่ามันเป็นความจริง และขู่ว่าถ้าไม่ทำในสิ่งที่ต้องการจะเอาเรื่องนี้ไปแจ้งตำรวจ

“คุณรู้ตัวใช่มั้ยว่ากำลังทำอะไรอยู่ จ้างวานฆ่า น่าขยะแขยงจริง ๆ …” ซังอึนหัวเราะแบบเย้ยหยัน “… ฉันคิดว่าคุณจะแตกต่างจากฉันซะอีก” ถึงปากจะบอกว่าน่าขยะแขยง แต่ด้วยสถานการณ์ทางการเงินที่บีบคั้น ถูกให้ออกจากงาน ห้องเช่าก็กำลังจะถูกไล่ ค่าดูแลรักษาแม่ก็ไม่มี ซังอึนจึงตอบตกลง

ภาพหน้าจอจากซีรีส์เกาหลี Lies Hidden in My Garden EP.6 ปริศนาสวนคำลวง

แผนการ

รุ่งขึ้น ซังอึนนัดบอกแผนการกับจูรัน แผนจัดฉากว่าพัคแจโฮฆ่าตัวตาย เรื่องจากรู้สึกผิดที่ฆ่าอีซูมิน … เริ่มจากให้จูรันโทร. ให้พัคแจโฮซื้อถ่าน อ้างว่าจะมาทำบาร์บีคิว เมื่อเขากลับมาถึงบ้าน จูรันก็วางยานอนหลับในน้ำผลไม้ปั่น เมื่อพัคแจโฮหลับสนิท ซังอึนก็จะเข้ามาขนย้ายร่างเขาไปไว้ที่ท้ายรถ ก่อนจะขับไปยังสถานที่เปลี่ยว แล้วย้ายพัคแจโฮมาที่นั่งคนขับ ก่อนจะจุดถ่านไว้ในรถ

เมื่อซักซ้อมแผนการเรียบร้อย จูรันจึงเอ่ยปากถามซังอึนว่าทำไมต้องฆ่าสามีตัวเอง ? คำตอบที่ออกจากปากซังอึนคือ “ฉันเชื่อว่าฉันไม่ได้ฆ่าคนหนึ่งคน แต่ฉันช่วยชีวิตคนสองคนเอาไว้ต่างหาก (ตัวเธอเองกับลูกในท้อง)”

เมื่อถึงวันทุกอย่างเป็นไปตามแผน จูรันปิดกล้องวงจรปิดทั้งหมด พัคแจโฮหลับเพราะฤทธิ์ยา ซังอึนก็เข้ามาในบ้าน ทันใดนั้นเอง พัคแจโฮก็ลุกขึ้น ในมือมีเข็มฉีดยา เข็มฉีดยาที่ปักลงไปที่ต้นคอของซังอึน ไม่กี่วินาทีหลังจากนั้น ร่างของหญิงท้องห้าเดือนก็สลบเหมือดลงไปนอนกองอยู่กับพื้น จากนั้น พัคแจโฮก็หยิบเอาสายรัดมารัดที่ข้อมือของเธอจนแน่น

ปริศนาสวนคำลวง ตอนที่ 6 Lies Hidden in My Garden EP.6

เฮือกสุดท้ายก่อนที่ซังอึนจะหมดสติ เธอคิดขึ้นมาว่า “ฉันไม่น่าเชื่อผู้หญิงคนนี้เลย”

EP.8 คำสารภาพที่บิดเบือน (ตอนจบ)

หลังจากจ้างซังอึนให้ฆ่าพัคแจโฮ จูรันก็เกิดเปลี่ยนใจสารภาพแผนการที่วางเอาไว้กับพัคแจโฮ

ผ่านไปไม่นานนัก ซังอึนเริ่มได้สติ จูรันจึงแอบเอามีดใส่ในมือของซังอึน แล้วกระซิบให้เธอแกล้งหมดสติต่อไป … ณ จุดนี้ เหมือนจูรันได้เปลี่ยนใจอีกครั้ง หรือว่าทั้งหมดเป็นแผนซ้อนแผนซ้อนแผนที่จูรันวางเอาไว้ตั้งแต่ต้น ?

ปกป้องครอบครัวหรือปกป้องตัวเอง ?

จากนั้น จูรันเดินไปฮาพัคแจโฮและถามเขาว่า “คุณจำเป็นต้องฆ่าเด็กสาวคนนั้นด้วยเหรอ ?”

“ใช่ ผมฆ่าเธอเพราะเธอมาทำลายครอบครัวผม ถ้าผมไม่ทำซึงแจก็จะมีความผิดฐานพยายามฆ่า” พัคแจโฮพยายามอธิบายเหตุผลที่ตัดสินใจฆ่าอีซูมิน

แม้คำแก้ตัวของพัคแจโฮดูจะมีน้ำหนัก แต่จูรันมองต่างออกไป “ซึงแจยอมรับความผิดที่ทำลงไป แต่คุณกลับเป็นคนห้ามเขา ทำให้เขาต้องจมอยู่กับความรู้สึกผิดไปชั่วชีวิต …” น้ำตาเริ่มไหลออกมานองหน้าจูรัน “… คำโกหกของคุณไม่ได้ปกป้องใครเลย”

สิ่งที่จูรันคิด คือ สามีของเธอไม่ได้ทำไปเพื่อปกป้องครอบครัว แท้จริงแล้วเขาทำไปเพื่อปกป้องตัวเองต่างหาก ปกป้องคลินิกและโรงพยาบาลที่กำลังสร้าง เขาเพียงแค่คิดว่าถ้ามีเรื่องฉาวนี้ออกไป จะทำให้ธุรกิจที่เขาวางเอาไว้พังทลายลง จูรันคิดอย่างนั้น

ภาพหน้าจอจากซีรีส์ Lies Hidden in My Garden EP.8 ตอนจบ

ระหว่างนั้น พัคแจโฮเริ่มสังเกตว่าซังอึนได้สติ เขาจึงเดินเข้าไปเช็กอาการของเธอใกล้ ๆ ทันใดนั้นเอง มีดในมือของซังอึนก็ปาดเข้าไปที่หน้าของพัคแจโฮ แล้วทั้งสองก็ต่อสู้กัน หญิงท้องห้าเดือนกับชายฉกรรจ์วัยกลางคน ไม่มีทางเลยที่ซังอึนจะสู้ได้ พัคแจโฮตุ๊ยท้องและเหวี่ยงซังอึนลงไปนอนกับพื้น ก่อนจะสาดแข้งเข้าใส่ไม่ยั้งนับครั้งไม่ถ้วน ซังอึนพยายามตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด จนมือไปถึงผ้าม่านผืนใหญ่ขาดลงมา

จูรันที่เห็นซังอึนอาการปางตายจึงคว้ามีดทำท่าจะกรีดข้อมือตัวเอง “หยุดเดี๋ยวนี้นะ ไม่อย่างนั้นฉันจะทำจริง ๆ” แล้วเธอก็ยื่นคำขาดให้เขาเข้ามอบตัวกับตำรวจเพื่อจบเรื่องนี้ซะ

คำพูดจากปากจูรันเป็นคำพูดที่พัคแจโฮไม่คาดคิดว่าจะได้ยิน ผู้หญิงที่เขาเชื่อมาตลอดว่าจะไม่มีวันหักหลังเขา พัคแจโฮเริ่มสติแตก เขาปรี่เข้าไปหาเธอและง้างมือตบเข้าไปที่หน้าเธออย่างแรงจนกระเด็นทรุดลงไปกองกับพื้น จูรันพยายามเอาตัวรอดด้วยการคลานขึ้นไปชั้นสอง แต่พัคแจโฮก็ยังตามขึ้นมา เขาใช้มือสองมือบีบเข้าไปที่คอของภรรยา โดยหวังจะให้เธอตายคามือ

Lies Hidden in My Garden EP.8 ตอนจบ

อย่างไรก็ตาม ม่านที่ซังอึนดึงจนฉีกขาด ทำให้เพื่อนบ้านมองเห็นว่าซังอึนกำลังขอความช่วยเหลือ เพื่อนบ้านจึงรีบโทร. แจ้งตำรวจทันที

ช่วงเวลาเดียวกัน ซังอึนใช้แรงเฮือกสุดท้ายที่มี หยิบโคมไฟตั้งพื้นที่ฐานทำจากเหล็กกระแทกเข้าไปที่กระจกจนแตก พัคแจโฮจึงผละมือออกจากคอของจูรันแล้วมองไปที่ซังอึนตามสัญชาตญาณ จูรันอาศัยจังหวะนั้น ผลักพัคแจโฮตกลงจากบันได ร่างของเขากลิ้งลงมาไม่ต่างไปจากร่างอีซูมิน แต่ที่ต่างกันคือ พัคแจโฮเสียชีวิตคาที่จมกองเลือดทันที !

คิมแทฮี

คำสารภาพที่บิดเบือน

ณ ห้องสอบสวน … จูรันเล่าความจริงทั้งหมด และยอมรับความผิดที่ตัวเองกระทำไปทั้งหมด แต่มีสิ่งเดียวที่เธอโกหกคือ “พัคแจโฮเป็นคนฆ่ายุนบอม” ด้วยเหตุนี้ ความผิดของซังอึนจึงถูกฝังกลบเอาไว้ ด้วยเหตุนี้ทำให้บริษัทประกันชีวิตอนุมัติเงินประกัน 500 ล้านวอนให้กับซังอึน

จูรันรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เมื่อศาลตัดสิน เธอจึงต้องไปใช้ชีวิตในคุก ในทางตรงกันข้าม ซังอึนใช้เงินที่ได้เปิดร้านขนม และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับลูกน้อยที่คลอดออกมา ตามคำขอร้องของจูรัน “ช่วยใช้ชีวิตต่อไปอย่างมีความสุขนะคะ สำหรับฉันถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันก็ยังทำเหมือนเดิม”

อิมจียอน - คิมแทฮี ในซีรีส์ Lies Hidden in My Garden EP.8 ตอนจบ - ปริศนาสวนคำลวง

ในตอนท้าย ภาพตัดให้เห็นว่าจูรันใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ชีวิตที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มกับเพื่อนบ้าน ลูกชาย และสามี … แต่ทว่า ภาพที่เห็นเป็นการใช้ชีวิตอยู่ในจินตนาการของตัวเธอเองหรือเปล่านะ ?

หรือว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นเพียง ‘คำโกหก’ ที่เธอสร้างขึ้นกันแน่ ?

จบบริบูรณ์

Images : ENA Korea
ดู Lies Hidden in My Garden ที่ Prime Video >>> คลิกที่นี่