Skip to content
รีแคปซีรีส์ Lies Hidden in My Garden EP.8 (จบ) : คำสารภาพที่บิดเบือน - อิมจียอน

รีแคปซีรีส์ Lies Hidden in My Garden EP.8 (จบ) : คำสารภาพที่บิดเบือน

ความเดิมตอนที่แล้ว : จูรันเสียใจมากเมื่อรู้ความจริงว่า พัคแจโฮหลอกเธอมาตลอด โดยการโยนความผิดให้ลูกชายรับเอาไว้ … จูรันจึงเสนอเงิน 500 ล้านวอนให้ซังอึนฆ่าพัคแจโฮ

เมื่อถึงวันนัดหมาย ทุกอย่างดูเหมือนเป็นไปตามแผน แต่แล้วจู่ ๆ พัคแจโฮที่นอนไม่ได้สติ ก็ลุกขึ้นมาแทงเข็มยาสลบเข้าไปที่ต้นคอของซังอึน ก่อนซังอึนจะหมดสติ เธอได้แต่คิดในใจว่า “ฉันไม่น่าเชื่อผู้หญิงคนนี้เลย”

Lies Hidden in My Garden EP.8 (ตอนจบ) รีแคป : ซังอึนหลงกลจูรัน แต่เมื่อหลาย ๆ อย่างผิดจากที่คิด จูรันจึงตัดสินใจครั้งสำคัญเมื่อได้เห็นธาตุแท้ของสามี !

หลังจากจ้างซังอึนให้ฆ่าพัคแจโฮ จูรันก็เกิดเปลี่ยนในสารภาพแผนการที่วางเอาไว้กับพัคแจโฮ

ผ่านไปไม่นานนัก ซังอึนเริ่มได้สติ จูรันจึงแอบเอามีดใส่ในมือของซังอึน แล้วกระซิบให้เธอแกล้งหมดสติต่อไป … ณ จุดนี้ เหมือนจูรันได้เปลี่ยนใจอีกครั้ง หรือว่าทั้งหมดเป็นแผนซ้อนแผนซ้อนแผนที่จูรันวางเอาไว้ตั้งแต่ต้น ?

ปกป้องครอบครัวหรือปกป้องตัวเอง ?

จากนั้น จูรันเดินไปฮาพัคแจโฮและถามเขาว่า “คุณจำเป็นต้องฆ่าเด็กสาวคนนั้นด้วยเหรอ ?”

“ใช่ ผมฆ่าเธอเพราะเธอมาทำลายครอบครัวผม ถ้าผมไม่ทำซึงแจก็จะมีความผิดฐานพยายามฆ่า” พัคแจโฮพยายามอธิบายเหตุผลที่ตัดสินใจฆ่าอีซูมิน

แม้คำแก้ตัวของพัคแจโฮดูจะมีน้ำหนัก แต่จูรันมองต่างออกไป “ซึงแจยอมรับความผิดที่ทำลงไป แต่คุณกลับเป็นคนห้ามเขา ทำให้เขาต้องจมอยู่กับความรู้สึกผิดไปชั่วชีวิต …” น้ำตาเริ่มไหลออกมานองหน้าจูรัน “… คำโกหกของคุณไม่ได้ปกป้องใครเลย”

สิ่งที่จูรันคิด คือ สามีของเธอไม่ได้ทำไปเพื่อปกป้องครอบครัว แท้จริงแล้วเขาทำไปเพื่อปกป้องตัวเองต่างหาก ปกป้องคลินิกและโรงพยาบาลที่กำลังสร้าง เขาเพียงแค่คิดว่าถ้ามีเรื่องฉาวนี้ออกไป จะทำให้ธุรกิจที่เขาวางเอาไว้พังทลายลง จูรันคิดอย่างนั้น

ระหว่างนั้น พัคแจโฮเริ่มสังเกตว่าซังอึนได้สติ เขาจึงเดินเข้าไปเช็กอาการของเธอใกล้ ๆ ทันใดนั้นเอง มีดในมือของซังอึนก็ปาดเข้าไปที่หน้าของพัคแจโฮ แล้วทั้งสองก็ต่อสู้กัน หญิงท้องห้าเดือนกับชายฉกรรจ์วัยกลางคน ไม่มีทางเลยที่ซังอึนจะสู้ได้ พัคแจโฮตุ๊ยท้องและเหวี่ยงซังอึนลงไปนอนกับพื้น ก่อนจะสาดแข้งเข้าใส่ไม่ยั้งนับครั้งไม่ถ้วน ซังอึนพยายามตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด จนมือไปถึงผ้าม่านผืนใหญ่ขาดลงมา

จูรันที่เห็นซังอึนอาการปางตายจึงคว้ามีดทำท่าจะกรีดข้อมือตัวเอง “หยุดเดี๋ยวนี้นะ ไม่อย่างนั้นฉันจะทำจริง ๆ” แล้วเธอก็ยื่นคำขาดให้เขาเข้ามอบตัวกับตำรวจเพื่อจบเรื่องนี้ซะ

คำพูดจากปากจูรันเป็นคำพูดที่พัคแจโฮไม่คาดคิดว่าจะได้ยิน ผู้หญิงที่เขาเชื่อมาตลอดว่าจะไม่มีวันหักหลังเขา พัคแจโฮเริ่มสติแตก เขาปรี่เข้าไปหาเธอและง้างมือตบเข้าไปที่หน้าเธออย่างแรงจนกระเด็นทรุดลงไปกองกับพื้น จูรันพยายามเอาตัวรอดด้วยการคลานขึ้นไปชั้นสอง แต่พัคแจโฮก็ยังตามขึ้นมา เขาใช้มือสองมือบีบเข้าไปที่คอของภรรยา โดยหวังจะให้เธอตายคามือ

อย่างไรก็ตาม ม่านที่ซังอึนดึงจนฉีกขาด ทำให้เพื่อนบ้านมองเห็นว่าซังอึนกำลังขอความช่วยเหลือ เพื่อนบ้านจึงรีบโทร. แจ้งตำรวจทันที

ช่วงเวลาเดียวกัน ซังอึนใช้แรงเฮือกสุดท้ายที่มี หยิบโคมไฟตั้งพื้นที่ฐานทำจากเหล็กกระแทกเข้าไปที่กระจกจนแตก พัคแจโฮจึงผละมือออกจากคอของจูรันแล้วมองไปที่ซังอึนตามสัญชาตญาณ จูรันอาศัยจังหวะนั้น ผลักพัคแจโฮตกลงจากบันได ร่างของเขากลิ้งลงมาไม่ต่างไปจากร่างอีซูมิน แต่ที่ต่างกันคือ พัคแจโฮเสียชีวิตคาที่จมกองเลือดทันที !

คำสารภาพที่บิดเบือน

ณ ห้องสอบสวน … จูรันเล่าความจริงทั้งหมด และยอมรับความผิดที่ตัวเองกระทำไปทั้งหมด แต่มีสิ่งเดียวที่เธอโกหกคือ “พัคแจโฮเป็นคนฆ่ายุนบอม” ด้วยเหตุนี้ ความผิดของซังอึนจึงถูกฝังกลบเอาไว้ ด้วยเหตุนี้ทำให้บริษัทประกันชีวิตอนุมัติเงินประกัน 500 ล้านวอนให้กับซังอึน

จูรันรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เมื่อศาลตัดสิน เธอจึงต้องไปใช้ชีวิตในคุก ในทางตรงกันข้าม ซังอึนใช้เงินที่ได้เปิดร้านขนม และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับลูกน้อยที่คลอดออกมา ตามคำขอร้องของจูรัน “ช่วยใช้ชีวิตต่อไปอย่างมีความสุขนะคะ สำหรับฉันถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันก็ยังทำเหมือนเดิม”

ในตอนท้าย ภาพตัดให้เห็นว่าจูรันใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ชีวิตที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มกับเพื่อนบ้าน ลูกชาย และสามี … แต่ทว่า ภาพที่เห็นเป็นการใช้ชีวิตอยู่ในจินตนาการของตัวเธอเองหรือเปล่านะ ? หรือเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเพียงจินตนาการของเธอ แต่ฉากในตอบจบคือเรื่องจริงกันแน่ ?

จบบริบูรณ์

Image : ENA Korea
ดู Lies Hidden in My Garden EP.8 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่