Skip to content
รีแคปซีรีส์ See You in My 19th Life EP.9 : คู่กันแล้วไม่แคล้วกัน - ชินฮเยซอน

รีแคปซีรีส์ See You in My 19th Life EP.9 : คู่กันแล้วไม่แคล้วกัน

ความเดิมตอนที่แล้ว : ความจริงค่อย ๆ เปิดเผย จนซอฮาได้รู้ว่าลุงของเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเขาในวัยเด็ก นั่นยิ่งทำให้เขารู้สึกผิดมากขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ ที่ทำให้จูวอนกับพ่อของโดยุนเสียชีวิต

จีอึมเห็นซอฮาจมอยู่กับความเสียใจ เธอจึงเผยความจริงว่า ชาติก่อนเธอคือ ‘จูวอน’

See You in My 19th Life EP.9 รีแคป : ซอฮาเก็บคำพูดของจีอึมมาคิดทบทวน ระหว่างนั้น อีซังฮยอก ลุงของซอฮาก็ได้เผยแรงจูงใจที่แท้จริง …

จีอึมพยายามอธิบายว่าเธอคือจูวอน แต่ไม่ว่าจะพูดอย่างไร ซอฮาก็ไม่เชื่อคำพูดของเธอ … จีอึมจึงบอกว่า มีกุญแจที่ซ่อนเอาไว้ในหนังสือนิทาน ‘พระจันทร์กับป่าของแม่มด” ซึ่งเป็นหนังสือเล่มโปรดของจูวอน กุญแจนั้นจะสามารถเอาไปเปิดกล่องเครื่องประดับที่จูวอนเคยให้ซอฮาในวัยเด็ก … จีอึมยืนกระดาษโน้ตที่พับจนเป็นสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ให้ซอฮา แล้วย้ำว่าให้เปิดอ่านตอนที่เปิดกล่องเครื่องประดับ เมื่อนั้นเขาจะรู้ความจริง

ซอฮาไปที่ห้องหนังสือที่มีหนังสือเรียงราววางอยู่บนชั้นนับพัน ๆ เล่ม เขาเอื้อมไปหยิบหนังสือนิทานเล่มนั้นออกมา ตรงนั้นมีกุญแจซ่อนอยู่ตามที่จีอึมบอกจริง ๆ

ซอฮาใช้กุญแจเปิดกล่องเครื่องประดับ ในนั้นมีสมุดบันทึกเล่มหนึ่งที่เขียนด้วยลายมือของจูวอน “มีคนคนหนึ่งที่จำชาติที่แล้วของตัวเองได้ทุกชาติ …” เนื้อหาเป็นการเล่าเรื่องราวในอดีตตั้งแต่ชาติแรก “… ฉันจดจำเรื่องราวเหล่านั้นได้ดี แต่ไม่สามารถเล่าให้ใครฟังได้”

เมื่ออ่านสมุดบันทึกเล่มนั้นจนจบ ซอฮาก็คลี่กระดาษโน้ตที่จีอึมให้ไว้ออกมาอ่าน “ตัวเอกในเรื่องที่นายอ่านคือจูวอน ซึ่งตอนนี้คือจีอึม ถ้าคุณเชื่อสิ่งที่ฉันบอก ก็ให้มาพบฉันที่ที่เราสัญญาว่าจะไปด้วยกันแล้วยังไม่ได้ไป ในวันที่ฉันให้กล่องเครื่องประดับกับคุณ ฉันจะรอคุณอยู่ที่นั่น”

ณ บริเวณม้าหมุน ที่สวนสนุกแห่งหนึ่ง จีอึมเดินไปเดินมารอซอฮาอยู่ที่นั่น ในขณะที่ซอฮารีบนั่งแท็กซี่มาที่สวนสนุก เมื่อเขาเจอกับจีอึม น้ำตาก็ไหลออกมาไม่หยุด ตอนนี้เขาเชื่อแล้วว่าผู้หญิงที่ยืนอยู่เบื้องหน้าคือ ‘จูวอน’ … จีอึมค่อย ๆ เอื้อมมือไปสัมผัสแก้มเขาเบา ๆ เพื่อเป็นการปลอบ แล้วทั้งสองก็กอดกัน บรรยากาศอันหวานซึ้งเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง หลังจากความคิดถึงที่สั่งสมมานานกว่า 20 ปี

ด้านโชวอนมาหาโดยุนด้วยความคิดถึง แต่คำพูดจากปากของโดยุนยังคงยืนยันคำเดิม “คนเราชอบกันไม่ได้แปลว่าต้องคบกันนี่ครับ” เขาปฏิเสธจะคบกับเธอ เพราะเขาคิดว่าสถานะของเขาต่ำต้อย ไม่เหมาะสมกับเธอ โชวอนร้องไห้เดินหันหลังกลับไปด้วยความเสียใจ

ต่อมา ซอฮาเผชิญหน้ากับอีซังฮยอก ลุงของเขาสารภาพว่าคนที่ตั้งใจจะฆ่าคือ พ่อซอฮา แต่ดันผิดแผนที่ซอฮานั่งอยู่บนรถคันนั้น และเหตุผลที่ทำแบบนั้นเพราะอีซังฮยอกแอบหลงรักแม่ของซอฮา จึงทนไม่ได้ที่เห็นพ่อซอฮาทำไม่ได้กับเธอ

หลังจากนั้นไม่นาน อีซังฮยอกก็เข้ามอบตัวกับตำรวจด้วยความสำนึกผิด ความจริงที่ถูกฝังมานานหลายปีถูกเปิดเผย

จากนั้น ระหว่างที่จีอึมกำลังเดินเล่นอยู่กับซอฮา ภาพจากอดีตเมื่อชาติแรกก็แทรกเข้ามาในหัวของจีอึม ภาพที่เธอกำลังใกล้ชิดกับซอฮา แต่ดูเหมือนว่า มันเป็นความใกล้ชิดที่เต็มไปด้วยความอำมหิต ไม่ใช้ความใกล้ชิดของหญิงชายที่เกิดจากบุพเพสันนิวาส !?

Images : tvN Korea
ดู See You in My 19th Life EP.9 ที่ Netflix : คลิกที่นี่