Skip to content
รีแคปละคร มาตาลดา EP.12 : ตามหาหัวใจตัวเอง - เต้ย จรินทร์พร

รีแคปละคร มาตาลดา EP.12 : ตามหาหัวใจตัวเอง

ความเดิมตอนที่แล้ว : มาตารู้สึกรักคุณหมอเข้าให้แล้ว แต่เพื่อนสนิทก็เตือนว่าเขามีแฟนแล้ว และเตือนมาตาให้อยู่ห่าง ๆ คุณหมอเอาไว้ ยิ่งมาตาเห็นแพงมาหาปุริมที่บ้าน ก็ยิ่งทำให้มาตาสับสนกับความรู้สึกของตัวเองมากขึ้นไปอีก

มาตาลดา EP.12 รีแคป : มาตาสับสนกับความรู้สึกตัวเองที่มีกับเป็นหนึ่ง เธอจึงกลับไปพัทยาเพื่อทบทวนตัวเอง พ่อเกรซจึงใช้จังหวะนั้นสอนลูกสาว …

เมื่อเห็นแพงมาหาเป็นหนึ่งถึงที่บ้าน มาตาก็เริ่มสับสนกับความรู้สึกตัวเองว่า จริง ๆ แล้วเธอรู้สึกยังไงกับเขากันแน่ มาตาจึงไปปรึกษากับ ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน อย่างน้าวี ที่แนะนำให้มาตากลับอยู่พัทยา และตัดการติดต่อกับเป็นหนึ่งสักพัก เพื่อทบทวนหัวใจตัวเอง ถ้ารู้สึกกระวนกระวายใจ รู้สึกคิดถึงเขา ก็แสดงว่า “ไม่ใช่แค่ชอบ แต่มาตาหลงรักเป็นหนึ่งเข้าให้แล้ว”

มาตาทำตามคำแนะนำของน้าวี เธอเดินทางไปพัทยา พร้อมกับส่งข้อความบอกเป็นหนึ่งว่า ช่วงนี้มีงานยุ่ง คงไม่ได้ไปที่บ้านสักพัก

เจมส์ จิรายุ ในละคร มาตาลดา EP.12

คุณหมอปุริมอ่านข้อความแล้วก็ถึงกับช็อตไปทันที คนที่ทำให้วันทุกวันของเขามีความสุข ทำให้ชีวิตเขามีแต่ความสดใส หายไปจากชีวิต แม้จะเป็นแค่ช่วงเวลาหนึ่งก็เถอะ ถึงขนาดแสดงอาการจนเพื่อนหมอและพิมพิสังเกตเห็นได้ 555

ผ่านไปหนึ่งวัน ผ่านไปสองวัน ผ่านไปสามวัน มาตาก็เริ่มออกอาการกระวนกระวายใจ วัน ๆ เอาแต่เฝ้าโทรศัพท์รอข้อความจากเป็นหนึ่ง ด้านเป็นหนึ่งเองก็คิดถึงมาตาไม่ต่างกัน เขาจึงถ่ายรูปเจ้าโอลีฟ เจ้าพลูโต ส่งไปให้มาตา … พอมาตาได้ยินเสียงเตือนข้อความเท่านั้นแหละ ก็แสดงตื่นเต้นดีใจจนพ่อเกรซเริ่มเป็นห่วง

ริว วชิรวิชญ์ - อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม

ระหว่างนั้น ไตรฉัตรกับแพงก็ยุติความสัมพันธ์กันตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มด้วยซ้ำ แพงได้แต่เก็บความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองเอาไว้ ได้แต่แอบร้องไห้เพียงลำพัง

มาตาลดา ep.12

พ่อเกรซสอนลูก

พ่อเกรซเป็นห่วงลูกสาว จึงเข้าไปสอนมาตาในการใช้ชีวิตที่กำลังตกอยู่ในห้วงของความรัก พ่อเกรซแนะนำให้มาตาถามเป็นหนึ่งไปตรง ๆ ถ้าเขาเซย์เยสก็โอเค แต่ถ้าเขาเซย์โนก็ต้องยอมรับความจริง ที่จะต้องเสียใจจากความผิดหวังให้ได้ “ถ้าเราไม่ซื่อสัตย์กับตัวเอง ความเจ็บปวดจะกลายเป็นคำตอบ ดังนั้น เราต้องกล้าที่จะถามเขาไปตรง ๆ”

เป็นหนึ่งไปหามาตาที่บ้าน บ้านล็อกไม่มีคนอยู่ เพื่อนบ้านสายเผือกจึงบอกกับคุณหมอว่า มาตากลับไปพัทยา เมื่อรู้เช่นนั้น เป็นหนึ่งจึงรีบขับรถไปพัทยาตามหัวใจตัวเองทันที

ค่ำคืน ณ ชายหาดเมืองพัทยา … มาตาเอ่ยปากถามเป็นหนึ่งด้วยอาการประหม่า “เป็นหนึ่งมีผู้หญิงที่ชอบอยู่แล้วใช่มั้ย ใช่คนที่มาตาเจอที่บ้านเป็นหนึ่งหรือเปล่า ?”

เป็นหนึ่งเดินหันหลังให้มาตา เขาค่อย ๆ ก้าวเท้าเดินไปตามผืนทรายโดยไม่ได้ตอบคำถามนั้น มาตารีบก้าวเท้าเดินตามไปจนทรายเข้าไปในรองเท้าผ้าใบ เธอจึงนั่งยอง ๆ ถอดรองเท้าเอาทรายออก เป็นหนึ่งเห็นดังนั้นจึงรีบเข้ามาถอดรองเท้าและเอาทรายออกให้ ก่อนจะตอบว่า “ผู้หญิงคนนั้นไม่ได้เป็นแฟนผม”

Image : Ch3Thailand
ดู มาตาลดา EP.12 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่