Skip to content
รีแคปละคร มาตาลดา EP.13 : เธอเป็นแฟนฉันแล้ว - เจมส์ จิรายุ - เต้ย จรินทร์พร

รีแคปละคร มาตาลดา EP.13 : เธอเป็นแฟนฉันแล้ว

ความเดิมตอนที่แล้ว : มาตาเห็นแพงมาหาเป็นหนึ่งที่บ้าน ทำให้มาตารู้สึกสับสนกับความรู้สึกตัวเอง น้าวีจึงแนะนำให้มาตากลับพัทยาเพื่อทบทวนความรู้สึกตัวเอง ว่าแท้จริงแล้วคิดยังไงกับเป็นหนึ่งกันแน่ ผ่านไปหลายวัน ความรู้สึกเริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ

มาตาลดา EP.13 รีแคป : เป็นหนึ่งสารภาพรักกับมาตา และเปิดตัวกับเพื่อนร่วมงาน ในขณะที่พ่อเกรซกำลังตัดสินใจครั้งสำคัญ​​ …

เป็นหนึ่งสารภาพรักกับมาตา ก่อนจะโน้มตัวเข้าไปจูบสุดที่รักของเขา แต่ริมฝีปากสัมผัสริมฝีปากเพียงแผ่วเบาก็ทำเอามาตาหลับตาพริ้มด้วยความสุข … ท่ามกลางความสมหวังของลูกสาว พ่อเกรซและชาวแก๊งเซเลอร์มูนก็ตื่นเต้นดีใจ กรี๊ดกร๊าดกระตู้วู้กันยกใหญ่

อย่างไรก็ตาม ลึก ๆ แล้วเป็นหนึ่งยังเป็นกังวลว่า ครอบครัวของเขาอาจจะเป็นกำแพงเหล็ก ที่ทำให้มาตาก้าวข้ามไปด้วยความยากลำบาก

รุ่งขึ้น คุณหมอปุริมมาทำงานที่โรงพยาบาล เพื่อนหมอและพิมพีผู้ (อยาก) รู้ทุกสิ่งที่ถามถึงอาการของคุณหมอที่วันทั้งวันเอาแต่ยิ้มไม่หุบ เหมือนกับคนกำลังมีความรัก คุณหมอปุริมจึงสารภาพไปว่า ผู้หญิงคนนั้นคือ ‘มาตาลดา’

ด้านอากงก็เกิดอุบัติเหตุล้มก้นจ้ำเบ้ากระแทกพื้น มาตาจึงคอยมาดูแลทำอาหารการกินให้ โดยมีพ่อเกรซเป็นพ่อครัว มาตาอยากให้อากงไปหาหมอเพื่อตรวจดูอาการ แต่ความดื้อของอากงอะนะ คะยั้นคะยอยังไงก็ไม่ไปเพราะกลัวเสียเงินเสียทองเยอะ มาตาจึงขอให้เป็นหนึ่งมาช่วยพูดให้ อากงจึงยอม

อากงได้รับการรักษาและทำกายภาพบำบัดอย่างดี ระหว่างนั้น อากงก็เริ่มยอมรับมาตามากขึ้น จนในที่สุด ก็เอ่ยปากยอมรับมาตาเป็นหลานซะที

ด้านพ่อเกรซที่จมอยู่กับความรู้สึกผิดที่ไม่ได้ดูแลอากงกับอาม่ามานานนับสิบ ๆ ปี ก็ตัดสินใจครั้งสำคัญ ถึงเวลาแล้วที่ต้องกล้วเผชิญหน้ากับความจริง เริ่มที่อาม่า มาตาบอกอาม่าให้มาเจอกับพ่อเกรซที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง สองแม่ลูกกอดกันด้วยความคิดถึง หลังจากไม่ได้เจอกันมานานกว่านับสิบ ๆ ปี

วันต่อมา พ่อเกรซแต่งตัวอย่างหล่อ วันนี้พ่อเกรซจะไปหาอากงที่ร้านทอง … ลูกที่ทำให้พ่อหัวใจสลาย ลูกที่โดนพ่อแพ่นกบาลจนเลือดท่วมตัว ขณะที่ในทั้งสองมือโอบอุ้มหลานสาวเอาไว้ ลูกที่ถูกพ่อตัดขาดความเป็นพ่อลูกเพราะรับไม่ได้ที่ลูกชายเป็น LGBTQIA+ แล้ววันนี้ทั้งสองกำลังต้องกลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้ง ผลลัพธ์จะเป็นยังไงนะ ?

Image : Ch3Thailand
ดู มาตาลดา EP.13 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่