Skip to content
เรื่องย่อละคร กรงดอกสร้อย (2023) Love in a Cage

เรื่องย่อ กรงดอกสร้อย (2023) Love in a Cage

เรื่องย่อ กรงดอกสร้อย เรียบเรียงโดย The Idol’s Staff

ชะตากรรมแห่งรักที่ไม่อาจเลือกได้ ของหญิงสาวผู้เกิดในบ้านอันสูงศักดิ์ แต่ฐานะกลับต่ำต้อย มีชีวิตตกอยู่ในกรงขัง …

เรื่องย่อ กรงดอกสร้อย

สร้อยอินทนิล (รับบทโดย ญดา นริลญา) และ สร้อยฟ้า (ตูน พิมพ์ปวีณ์) หญิงสาวสองพี่น้องที่เกิดจากพ่อคนเดียวกัน นั่นคือ เจ้าแสงฟ้า (รับบทโดย ป๋อ ณัฐวุฒิ) แห่งคุ้มยุพเรศ แม้ทั้งคู่จะมีศักดิ์เป็นพี่น้องกัน แต่ชีวิตกลับต่างกันราวฟ้ากับเหว …

สร้อยฟ้าเกิดจาก เจ้าอรอาภา (รับบทโดย ธัญญ่า ธัญญาเรศ) ผู้เป็นเมียแต่งที่ถูกยกย่อง ขณะที่สร้อยอินทนิลเกิดจาก จำเรียง (รับบทโดย มัดหมี่ พิมดาว) แม่ที่เป็นแค่เมียบ่าว ทำให้ชีวิตสร้อยอินทนิลถูกกดขี่ และถูกย่ำยีหยามเหยียด ไม่ต่างจากพวกบ่าวไพร่ที่อยู่ท้ายคุ้ม สร้อยอินทนิลจึงกลายเป็นเด็กเก็บกด และอิจฉาริษยาน้องสาวที่มีชีวิตดีกว่า สร้อยอินทนิลตั้งปณิธานว่า สักวันเธอจะหลุดพ้นออกไปจากกรงขังแห่งนี้ เพื่อไปมีชีวิตที่ดีกว่า ในแบบที่เธอต้องการ

แล้ววันหนึ่ง โลกที่มืดมนของสร้อยอินทนิลก็เริ่มมีสีสัน สร้อยอินทนิลได้พบกับ ภาส (รับบทโดย ภณ ณวัสน์) หมอหนุ่มรูปงาม ที่เธอเคยช่วยชีวิตเขาไว้เมื่อตอนเด็ก แต่ความฝันของสร้อยอินทนิลก็ต้องสูญสลายไป เมื่อเธอพบว่า ภาสเป็นคู่หมั้นของสร้อยฟ้า

สร้อยอินทนิลพยายามอยู่ห่างจากภาส แต่ภาสกลับรู้สึกดีกับสร้อยอินทนิล เพราะเธอไม่เหมือนผู้หญิงคนไหนที่เขารู้จัก ภาสจึงแวะเวียนเข้ามาช่วยเหลือสร้อยอินทนิลทุกครั้งที่มีโอกาส ทำให้ภาสและสร้อยอินทนิลเริ่มสนิทสนมกัน จนความผูกพันได้ก่อตัวขึ้นกลายเป็นความรัก

ความรักของภาสกับสร้อยอินทนิลถูกกีดกันจากทุกคนรอบตัว โดยเฉพาะจำเรียง ผู้เป็นแม่ ที่ไม่ต้องการให้ลูกสาวตกอยู่ในสถานะเมียบ่าวแบบตัวเอง แต่สร้อยอินทนิลกับภาสกลับดึงดันที่จะคบกันจนเลยเถิด เจ้าแสงฟ้าจับได้จึงบังคับให้ภาสแต่งงานกับสร้อยฟ้า

สร้อยอินทนิลไม่อยากทำให้ภาสและครอบครัวเดือดร้อนไปมากกว่านี้ เธอจึงหนีออกจากคุ้มยุพเรศ โดยได้รับการช่วยเหลือจาก รณภพ (รับบทโดย มีน พีรวิชญ์) นักธุรกิจหนุ่มอารมณ์ดี ที่แอบหลงรักเธอ

สร้อยอินทนิลมีชีวิตใหม่ที่พระนคร โดยมีรณภพคอยสนับสนุน ขณะที่ภาสถูกจับแต่งงานกับสร้อยฟ้า ภาสกลายเป็นคนด้านชา ไร้ชีวิตชีวาตั้งแต่ที่สร้อยอินทนิลจากไป

แต่แล้วโชคชะตาก็พาให้ภาสและสร้อยอินทนิลหวนกลับมาเจอกันอีกครั้ง ทำให้ทั้งคู่ต้องตัดสินใจอย่างหนักว่า จะเลือกเส้นทางไหน เพราะตอนนี้ต่างฝ่ายต่างตกอยู่ในชะตากรรมที่ไม่อาจเลือกอะไรได้เลย …

ละคร กรงดอกสร้อย ออกอากาศทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรก วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2023

วิดีโอ

ตัวอย่าง ละคร กรงดอกสร้อย

รูปภาพ

นักแสดงนำ กรงดอกสร้อย

ภณ ณวัสน์ : ภาส
ญดา นริลญา : สร้อยอินทนิล
ตูน พิมพ์ปวีณ์ : สร้อยฟ้า
มีน พีรวิชญ์ : รณภพ

แนว : ดราม่า ย้อนยุค
บทประพันธ์ : ชลาลัย
บทโทรทัศน์ : ณัฐพล โพธิ์แก้ว
ผู้กำกับ : อดุลย์ บุญบุตร
ผู้จัด : ปทิดา กำเนิดพลอย
ออกอากาศ : ศ. ส. อา. 20.20 น.
ตอนแรก : 21 กรกฎาคม 2023
ช่อง : 3HD (หมายเลข 33)

Images : Ch3Thailand
ดู กรงดอกสร้อย ที่ Ch3Plus >>> คลิกที่นี่