Skip to content
รีแคปละคร แค้น EP.14 : ความจริงที่กระแทกกลางใจ - แต้ว ณฐพร

รีแคปละคร แค้น EP.14 : ความจริงที่กระแทกกลางใจ

ความเดิมตอนที่แล้ว : เก่งกาจคลั่งรักมาตามหาแพรถึงที่บ้านโภไคย ยังดีที่พิธานรีบมาพาตัวแพรออกไปก่อน … จากนั้น พิธานพาแพรไปสาบานว่าจะไม่หลอกเขาอีก แล้วเขาก็สารภาพความรู้สึกของตัวเองที่มีต่อแพร แต่แพรปฏิเสธ

แค้น EP.14 รีแคป : เก่งกาจออกอาการคลั่งรักแพรจนปรางเริ่มเป็นห่วง เมื่อใช้ไม้แข็งไม่ได้ ปรางจึงเล่าความจริงบางอย่างในอดีต …

เก่งกาจคลั่งรักหนักมาก มาหาแพรที่บ้านโภไคยอีกครั้ง ครั้งนี้เขายื่นข้อเสนอให้แพรช่วยเปลี่ยนใจปรางไม่ให้ส่งเขาไปเรียนเมืองนอก “พี่แพรเป็นคนที่ปลดล็อกผม จากเด็กดี และทำให้ผมค้นพบอำนาจในการต่อรอง ดังนั้น พี่แพรต้องรับผิดชอบ”

แพรปฏิเสธ ถึงอย่างนั้นเก่งกาจก็ตื๊อไม่เลิก จนในที่สุด แพรตัดสินใจตกลงรับข้อเสนอของเด็กน้อยเก่งกาจอย่างมีเงื่อนไข “ถ้าพี่ช่วย เก่งต้องเลิกยุ่งกับพี่ ถือว่าเราหายกัน”

เก่งกาจที่กำลังคลั่งรักทะเลาะกับปรางหนักมาก พร้อมกับสารภาพกับแม่ตรง ๆ ว่า เขารักแพร ประโยคที่ออกจากปากเก่งกาจทำให้ปรางเสียใจมาก

ไหมเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เหตุการณ์ที่แพรเป็นต้นเหตุที่ทำให้ปรางกับเก่งกาจทะเลาะกัน สิ่งที่เห็นยิ่งตอกย้ำทำให้ไหมยิ่งเห็นใจปรางมากขึ้น ไหมจึงตัดสินใจว่าจะต้องรู้ให้ได้ว่าแพรกำลังทำอะไรอยู่ … ไหมกลับไปที่บ้านทันที เข้ารื้อค้นข้าวของในห้องแพรเพื่อสืบให้ได้ว่าแพรกำลังทำอะไรกันแน่ สุดท้ายก็ได้รู้ว่า แพรเอาที่ดินไปค้ำประกันเงินกู้จำนวนมากจากธนาคาร เมื่อรู้ความจริงจึงเอาเรื่องทั้งหมดไปบอกปราง

ณ สนามยิงปืน ปรางกำลังซ้อมยิงปืน จังหวะนั้น แพรก็ปรากฏตัวขึ้นแล้วก็ปากแจ๋วใส่ ปรางที่ตอนนี้กลายเป็นคนน้ำเต็มแก้ว เมื่อโดนยั่วโมโหเพียงเล็กน้อยก็เกิดสติแตก ไม่เหมือนกับปรางทองที่เคยเชิดหน้าเหมือนเมื่อก่อน ปรางจ่อปืนเข้าไปที่ท้องของแพร ตอนนั้นเองที่แพรแสร้งทำเป็นเล่นละคร ร้องตะโกนโวยวายออกมา แล้วก็แกล้งเซล้มลงไปก้นจั้มเบ้ากับพื้น … กลายเป็นภาพที่ทุกคนเห็นว่า ปรางกำลังใช้ปืนจ่อไปที่แพร !

พิธานมาหาปรางที่สนามยิงปืนพอดี จึงเข้ามาห้ามทัพและแยกทั้งคู่ออกจากกัน … แล้วอยู่ดี ๆ ปรางก็เล่าเรื่องที่อรรณพจะยกมรดกทั้งหมดให้แพร พิธานจึงเริ่มสงสัยว่า ต้องมีอะไรมากกว่านั้น ปรางกำลังปิดบังเรื่องราวต่าง ๆ ในอดีต

เก่งกาจถูกกักบริเวณไม่ให้ออกจากบ้าน แต่ก็แว๊นมอเตอร์ไซค์หนีออกมาไปได้ จุดหมายคือไปหาเหมือนแพร … จากทรงเด็กดี ตอนนี้เก่งกาจกลายเป็นทรงอย่างแบดไปซะแล้ว

เมื่อหนีออกไปเองได้ ก็กลับบ้านเองได้ เก่งกาจกลับมาเจอปรางที่กำลังนั่งรออยู่ที่ห้อง “เก่งบอกแม่ว่าเก่งเป็นผู้ใหญ่แล้ว งั้นก็ถึงเวลาแล้วที่เก่งต้องรู้ความจริง”

ปรางเล่าเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างอรรณพ พ่อของเก่งกับแพร พ่อที่หลงเด็กสาวรุ่นหลานอย่างแพร จนถึงขั้นจะหย่ากับปราง

ความจริงที่กระแทกเข้าไปกลางใจของเก่งกาจ ความจริงที่ทำให้เก่งเริ่มลังเลกับแพร “ถ้าเก่งรักแพรมาก แม่ก็จะพยายามเปิดใจยอมรับและลืมเรื่องในอดีต ลืมเรื่องที่แพรเคยแย่งพ่อไปจากเราสองคน” !

Image : Ch3Thailand
ดู แค้น EP.14 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่