Skip to content
รีแคปละคร มาตาลดา EP.15 : เจมส์ จิรายุ - เต้ย จรินทร์พร

รีแคปละคร มาตาลดา EP.15 : ความท้าทายครั้งใหญ่

ความเดิมตอนที่แล้ว : มาตานั่งซ้อนท้ายพี่วินมอเตอร์ไซค์ไปเกิดอุบัติเหตุ โดนรถของไตรเข้าชน จนมากลิ้งเป็นลูกขนุนไปกับถนน แม้ไตรจะดูแลเทกแคร์เธอเป็นอย่างดี แต่มาตาก็รู้สึกไม่ไว้ใจไตรเลย

ด้านเป็นหนึ่งตั้งคำถามกับพ่อเกรซ ทำไมพ่อเกรซถึงพยายามรื้อฟื้นความสัมพันธ์กับอากง ทั้งที่อากงทำร้ายพ่อเกรซจนเลือดตกยางออกเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน

พ่อเกรซตอบได้เคลียร์คัตชัดเจน จนเป็นหนึ่งเข้าใจความคิดของคนเป็นพ่อในยุคก่อน ที่บางทีอาจจะแสดงความรักลูกที่แตกต่างออกไปจากความเข้าใจของคนในยุคนี้ แต่พื้นฐานแล้วพ่อรักลูก และต้องการให้ลูกมีชีวิตที่มีความสุขในอนาคต … คำพูดของพ่อเกรซทำให้เป็นหนึ่งเข้าใจพ่อของเขามากขึ้น

มาตาลดา EP.15 รีแคป : พ่อเกรซตัดสินใจไปหาอากงที่ร้านทอง จนต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ในขณะที่ปุริมต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ …

รีแคปละคร มาตาลดา EP.15 : เต้ย จรินทร์พร - อแมนด้า ออบดัม

มาตากับลิลลี่ไปเดินช็อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าเพื่อใส่ไปพบครอบครัวเป็นหนึ่ง แต่ก็ให้บังเอิญว่าไปพบกับแพงที่ร้านขนมพอดี๊พอดี จังหวะนั้นโต๊ะดันเต็มพอดี มาตาจึงชวนแพงมานั่งร่วมโต๊ะ ขณะนี้ โต๊ะที่เต็มไปด้วยของหวานกลับเต็มไปด้วยบรรยากาศที่เดือดปุด ๆ

แล้วจู่ ๅ เป็นหนึ่งก็ปรากฏตัวขึ้น เขาแสดงท่าทางสวีตหวานแหววกับมาตาจนออกนอกหน้า ทำเอาขนมหวานตรงหน้ายังดูจืดไปเลย … แพงถึงกับเลือดขึ้นหน้าที่แพ้ผู้หญิงธรรมดาเพลน ๆ อย่างมาตา

ไม่เพียงแค่เสียเป้าหมายหลักอย่างคุณหมอปุริมไป เพราะแม้แต่ไตรฉัตร แพงก็ยังไม่อาจเหนี่ยวรั้งเอาไว้ได้ แถมเขายังแสดงท่าทีไม่สนใจเธอเลยแม้แต่นิดเดียว เหมือนเธอเป็นเพียงดอกไม้ริมทางที่ไร้ค่า เมื่อเด็ดมาเชยชมแล้วก็โยนทิ้งถังขยะไปอย่างไร้ค่า

มาตาลดา EP.15

วันนี้ พ่อเกรซตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต พ่อเกรซไปที่ร้านทองเพื่อพบอากง ที่ไม่ได้เจอหน้ากันมานานเกือบสามสิบปี แต่เหมือนโชคชะตาเล่นตลก ช่วงเวลานั้นไม่มีตำรวจคอยเฝ้าอยู่หน้าร้าน สองโจรชายหญิงเข้ามาฉกทองในร้าน อากงรีบวิ่งไล่ตามสองโจรออกมา ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่พ่อเกรซเดินมาถึงบริเวณหน้าร้านพอดี ไอ้โจรผู้ชายมันจึงชักมีดพกออกมา ก่อนจะแทงเข้าไปที่บริเวณหน้าอกของพ่อเกรซ มันแทงซ้ำสามสี่ครั้ง ก่อนที่จะวิ่งหนีไปพร้อมทองที่อยู่ในมือ

พ่อเกรซค่อย ๆ เซล้มลง เลือดไหลออกมาไม่หยุด อากงพยุงร่างที่หายใจรวยรินของลูกชาย ในขณะที่พ่อเกรซพยายามใช้แรงเฮือกสุดท้ายพูดในสิ่งที่อยากพูดมาตลอดเกือบสามสิบปี “อั๊วขอโทษ”

ไม่นานนัก พ่อเกรซก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โรงพยาบาลที่คุณหมอปุริมกำลังเข้าเวร ปุริมถูกโทร. ตามตัวให้มาที่ห้องผ่าตัดโดยด่วน ปุริมตกใจเมื่อเห็นว่าคนที่ตัวเองกำลังทำการผ่าตัดคือ ‘พ่อเกรซ’ เจ้าหน้าที่พยาบาลย้ำกับปุริมว่า ไม่มีหมอท่านอื่นสแตนด์บาย ปุริมจึงต้องตัดสินใจทำการผ่าตัดที่ท้าทายที่สุดในชีวิต

การผ่าตัดดำเนินไปผ่านไปนานหลายชั่วโมง หมอปุริมเดินออกมาด้วยสีหน้าเหมือนเพิ่งเผชิญกับแรงกดดัน เขาบอกกับทุกคนรวมถึงมาตาด้วยสีหน้าไร้อารมณ์ว่า พ่อเกรซปลอดภัยแล้ว แต่ต้องพักอยู่ในห้อง I.C.U. ต่อไป

มาตาเห็นท่าทางเป็นหนึ่งแปลก ๆ ไป เธอจึงเดินไปหาเขาที่ห้องทำงาน เป็นหนึ่งค่อย ๆ เคลื่อนตัวลงไปนอนหนุนตักมาตา แล้วพูดความรู้สึกที่เผชิญตลอดช่วงเวลาหลายชั่วโมงที่ผ่านมา …

“มันเป็นการผ่าตัดที่ผมกลัวพลาดที่สุดในชีวิต ตอนที่ผมถือหัวใจของพ่อคุณเอาไว้ในมือ ตอนนั้นผมได้แต่คิดว่า ถ้าผมทำพลาด ผมคงไม่มีหน้ามาเจอคุณอีกแน่ ๆ”

Image : Ch3Thailand
ดู มาตาลดา EP.15 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่