Skip to content
รีแคปละคร มาตาลดา EP.16 : เต้ย จรินทร์พร - เจมส์ จิรายุ

รีแคปละคร มาตาลดา EP.16 : พร้อมหน้าพร้อมตา

ความเดิมตอนที่แล้ว : แพงเพิ่งรู้ตัวว่ากำลังเสียปุริมให้กับมาตา แถมไตรฉัตรยังแสดงท่าทีไม่สนใจเธอเลยแม้แต่นิดเดียว ทำเอาแพงเลือดขึ้นหน้าที่แพ้ผู้หญิงธรรมดาเพลน ๆ อย่างมาตา

ในขณะที่พ่อเกรซตัดสินใจไปหาอากงที่ร้านทอง แต่จังหวะนั้น มีโจรมาฉกทองที่ร้านพอดี ทำให้พ่อเกรซเข้าไปขวาง จึงโดนโจรชั่วใช้มีดพกแทงเข้าที่หน้าอก … เดชะบุญ พ่อเกรซถูกส่งไปโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว และคุณหมอปุริมก็เป็นหมอผู้รับผิดชอบในการผ่าตัด จนสุดท้าย หลังผ่านไปหลายชั่วโมง คุณหมอปุริมก็ออกมาบอกกับทุกคนว่า พ่อเกรซปลอดภัยแล้ว

มาตาลดา EP.16 รีแคป : พ่อเกรซฟื้นได้สติหลังการผ่าตัด อากงกับอาม่ารีบมาเยี่ยมลูกชายที่โรงพยาบาลทันที แล้วทั้งสามก็ให้อภัยกันและกัน …

หลังจากพ่อเกรซได้สติหลังการผ่าตัด อากงกับอาม่าจึงรีบมาเยี่ยมลูกชาย ทั้งสามได้กลับมาพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง หลังเกิดเรื่องบาดหมางใจกันยาวนานเกือบสามสิบปี พ่อเกรซกับอากงต่างขอโทษกันและกัน ในขณะที่อากงยอมรับว่าที่ผ่านมาเป็นความผิดของตัวเอง ทั้งสามกอดกันด้วยน้ำตาแห่งความปีติที่หลั่งไหลออกมาไม่หยุด

เป็นหนึ่งพามาตาไปเปิดตัวกับเพื่อน ๆ ทุกคนให้การยอมรับมาตา

เวลาเดียวกันนั้น ไตรฉัตรแกล้งทำเป็นส่งรูปเป็นหนึ่งกอดกับมาตาให้กับพ่อเป็นหนึ่ง เพราะรู้ว่าพ่อเป็นหนึ่งจะไม่พอใจที่รู้ว่าเป็นหนึ่งคบกับผู้หญิงไม่รู้หัวนอนปลายเท้าอย่างมาตา

เมื่อถึงวันที่พ่อแม่เป็นหนึ่งเดินทางกลับจากไปเที่ยวอังกฤษ เป็นหนึ่งจึงพามาตาไปรับคุณพ่อคุณแม่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ แวบแรกที่พ่อเป็นหนึ่งเห็นมาตาก็ถึงกับแสดงความไม่พอใจ แววตาแสดงให้เห็นถึงการไม่ยอมรับมาตา

ถึงอย่างนั้น มาตาก็บอกกับเป็นหนึ่งว่า เขาไม่ควรโกรธพ่อ เพราะเธอเข้าใจดี และไม่แปลกอะไรที่พ่อจะรู้สึกผิดหวังจากเดิมที่ต้องการให้เป็นหนึ่งแต่งงานกับแพง แต่กลายเป็นว่าเป็นหนึ่งกลับพาเธอไปเปิดตัว

รุ่งขึ้น พ่อเรียกเป็นหนึ่งให้ไปหาที่บ้าน เป็นหนึ่งยืนยันว่าเขาคิดจริงจังกับมาตาถึงขั้นคิดจะแต่งงานด้วย “ผมรักมาตาครับ ไม่ใช่ผมจะเอาชนะคุณพ่อ แต่ผมรักมาตาจริง ๆ เธอทำให้ผมรู้สึกมีความสุขกับชีวิตตัวเอง”

แต่คำตอบของพ่อทำเอาเป็นหนึ่งถึงกับแปลกใจ “ถ้าลูกอยากจะคบกับผู้หญิงคนนี้ก็ตามใจ แต่พ่อยังไม่ยอมรับ ถ้าเต็มร้อยตอนนี้พ่อให้แค่สิบ ที่เหลือเป็นหน้าที่ของแกที่จะแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงคนนี้พิเศษจริง ๆ”

หรือว่าจะเป็นจริง ๆ อย่างที่พ่อเกรซเคยบอก พ่อทุกคนต้องการให้ลูกมีความสุข เป็นเพียงแต่ว่าวิธีการของพ่อแต่ละคนแตกต่างออกไป … เป็นหนึ่งได้แต่คิดอย่างนั้น แล้วมันเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ใช่มั้ย ?

Image : Ch3Thailand
ดู มาตาลดา EP.16 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่