Skip to content
รีแคปละคร มาตาลดา EP.17 : ก็แค่อยากเป็นตัวของตัวเอง - เจมส์ จิรายุ - เต้ย จรินทร์พร

รีแคปละคร มาตาลดา EP.17 : ก็แค่อยากเป็นตัวของตัวเอง

ความเดิมตอนที่แล้ว : พ่อเกรซได้สติหลังการผ่าตัด อากงกับอาม่ามาเยี่ยมทันที แล้วทั้งสามก็กลับมาคืนดีกัน

เป็นหนึ่งพามาตาไปเจอพ่อแม่ แต่แวบแรกที่ได้เจอกับว่าที่ลูกสะใภ้ พ่อเป็นหนึ่งก็แสดงท่าทีไม่พอใจ อย่างไรก็ตาม วันต่อมาพ่อเรียกเป็นหนึ่งมาที่บ้าน และกล่าวว่าจะยอมให้เป็นหนึ่งคบกับมาตา แต่มีข้อแม้ว่าเป็นหนึ่งจะต้องพิสูจน์ให้พ่อเห็นว่า มาตาเป็นผู้หญิงที่พิเศษจริง ๆ

มาตาลดา EP.17 รีแคป : เป็นหนึ่งชวนมาตาไปงานวันเกิดพ่อ ท่ามกลางความเป็นห่วงของพ่อเกรซ แต่พ่อเกรซก็เชื่อว่ามาตาจะใช้พลังความใจดีผ่านไปได้ …

ใช้เวลาไม่นานพ่อเกรซก็อาการดีขึ้นจนกลับบ้านได้ อากงมาเยี่ยมพ่อเกรซที่บ้าน เมื่ออากงเห็นน้าวีก็คิดจะจับคู่กับพ่อเกรซ โดยที่อากงไม่รู้เลยว่า ความคิดแบบนี้จะทำให้ฟ้าผ่า 5555

น้าวีกับพ่อเกรซปล่อยให้อากงเข้าใจผิดต่อไปไม่ได้ ทั้งสองจึงเลคเชอร์เรื่อง LGBTQIA2S+ ให้กับอากง ซึ่งอากงเข้าใจมาตลอดว่าพ่อเกรซอยากเป็นผู้หญิง พ่อเกรซอธิบายว่า เมื่อก่อนตอนเด็ก ๆ พ่อเกรซก็เข้าใจตัวเองอยากเป็นผู้หญิง แต่เมื่อได้เรียนรู้ไปเรื่อย ๆ ก็ทำให้เข้าใจว่า จริง ๆ แล้วพ่อเกรซก็แค่อยากเป็นตัวเอง เป็นในสิ่งที่อยากเป็น … ส่วนน้าวีแตกต่างออกไป เพราะน้าวีต้องการเป็นผู้หญิง

ไตรเจอกับแพงที่งานอีเวนต์งานหนึ่งโดยบังเอิญ ไตรอาศัยเวลานั้นพยายามคืนดีกับแพง แต่ดูเหมือนว่าแพงจะไม่คิดว่าความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเขาจะไปด้วยกันได้ เธอจึงปฏิเสธเขาและเดินหันหลังให้ทั้งน้ำตา

ระหว่างที่เดินขึ้นลิฟต์ แพงเจอกับหนุ่มรูปงาม เขาได้ยื่นผ้าเช็ดหน้าซับน้ำตาให้กับเธอ จากนั้น ทั้งสองก็ได้สานสัมพันธ์กันต่อไป แต่ดูเหมือนว่าแพงจะตั้งกำแพงหัวใจเอาไว้ เพื่อไม่ให้ตัวเองต้องเจ็บปวดอีกครั้ง

เป็นหนึ่งชวนมาตาไปงานวันเกิดของพ่อ โดยเชิญน้าวีไปด้วยตามคำเชิญของพ่อที่ต้องการเจอครอบครัวของมาตา แต่ทว่า พ่อเกรซกลับรู้สึกเป็นกังวลมาก ถึงอย่างนั้นก็เถอะ พ่อเกรซก็ยังเชื่อว่ามาตาจะใช้ ‘พลังความใจดี’ ผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ไปได้

วันต่อมา มาตาไปหาเป็นหนึ่งที่โรงพยาบาล เพื่อปรึกษาว่าจะซื้ออะไรเป็นของขวัญให้พ่อเป็นหนึ่ง เพื่อน ๆ คุณหมอจึงแนะนำมาตาให้ซื้อของแบบเดียวกับที่ซื้อให้พ่อมาตานั่นแหละ มาตาทำหน้าเหลอหลาตอบกลับว่า “ลิปสติกเหรอคะ ?” เพื่อนหมอต่างพากันงงเป็นไก่ตาแตก 555555

Image : Ch3Thailand
ดู มาตาลดา EP.17 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่