Skip to content
รีแคปซีรีส์ See You in My 19th Life EP.12 (ตอนจบ) : ชาตินี้ก็ฝากด้วยนะ - ชินฮเยซอน

รีแคปซีรีส์ See You in My 19th Life EP.12 (ตอนจบ) : ชาตินี้ก็ฝากด้วยนะ

ความเดิมตอนที่แล้ว : จีอึมรู้ความจริงในชาติแรก คนที่ลงดาบสังหารพี่สาวเธอคือคังมินกิ … เธอพยายามล้างแค้นให้พี่สาว แต่ไม่สำเร็จ และถูกลูกธนูยิงจนเสียชีวิต ก่อนตายเธอได้สาปแช่ง จะตามล้างแค้นคังมินกิไปทุกชาติ

See You in My 19th Life EP.12 รีแคป : จีอึมต้องเผชิญการตัดสินใจที่ยากลำบาก หลังรู้ความจริงที่น่าตกตะลึง แล้วเธอจะเลือกเดินทางไหน ?

จีอึมจดจำชาติแรกได้ทั้งหมดแล้ว เธอรู้แล้วว่าเป็นตัวเธอเองที่ทำให้เธอกลายเป็นคนระลึกชาติ ความแค้นจองจำเธอให้กลายเป็นแบบนี้ … จีอึมโผล่เข้าจูบซอฮา ก่อนจะกล่าวขอบคุณที่เป็นห่วงเป็นใยเธอมาตลอด ตั้งแต่ชาติแรกจนถึงชาตินี้

เมื่อรู้ความจริง จีอึมรีบไปหาคังมินกิทันที แต่จีอึมไม่ได้มาแก้แค้นอย่างที่เขาคาดไว้ เธอแค่มาบอกว่าเธอปล่อยวางทุกอย่างได้แล้ว เพราะชาตินี้เธอคือจีอึม ไม่ใช่หญิงสาวคนเดิมเมื่อชาติแรกอีกต่อไป

คังมินกิจึงบอกเงื่อนไขในการช่วยชีวิตแอกยอง ซึ่งหมายถึงจะทำให้จีอึมหยุดกลายเป็นคนระลึกชาติ เธอจะไม่สามารถจำเรื่องในชาติก่อน ๆ ได้อีก และเธอจะไม่มีความทรงจำของใครอีกต่อไป

จีอึมต้องเผชิญกับการตัดสินใจครั้งสำคัญ ความทรงจำในชาติก่อน ๆ คนรัก การลาจาก ทุกสิ่งล้วนแล้วแต่เป็นความทรงจำที่ประเมินค่าไม่ได้ เมื่อมันต้องแลกกับชีวิตของแอกยอง เธอจะเลือกอะไร ?

ระหว่างนั้น ด้วยความเป็นแม่สื่อของจีอึม โดยุนจึงก้าวข้ามเรื่องสถานะทางครอบครัวที่แตกต่าง ยอมรับโชวอนเป็นแฟน แล้วทั้งคู่ก็เปิดใจตกลงคบหากัน

ในขณะที่ซอฮาก็ไปหาคังมินกิเพื่อถามหาความจริง เมื่อรู้ปัญหาที่เกิดขึ้น เขาจึงรีบไปหาจีอึมทันที เขาบอกกับเธอว่า เขาจะไม่ทิ้งเธอไปเพียงเพราะเธอลืมทุกอย่าง เมื่อเวลานั้นมาถึง เขาจะเป็นฝ่ายเข้าหาเธอเอง

เมื่อเคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อย จีอึมจึงตัดสินใจทำตามที่คังมินกิบอก เธอเดินไปบนสะพาน ณ จุดเดิมที่เธอเสียชีวิตในชาติแรก แล้วความทรงจำทุกอย่างของจีอึมในชาติก่อนก็หายไป “ไม่ต้องเป็นห่วงนะ ผมจะเป็นคนจำทุกอย่างเอง”

ด้านโชวอนก็เช่นกัน เมื่อรู้ปัญหาที่กำลังจะเกิดขึ้นกับจีอึม เธอจึงเตรียมเครื่องประดับไอเท็มคู่เอาไว้ เพื่อให้เมื่อถึงเวลาที่จีอึมไม่มีความทรงจำในอดีต ไอเท็มคู่จะเป็นเครื่องเตือนความทรงจำถึงความสัมพันธ์ที่ทั้งคู่มีให้กัน

กลับไปที่จุดเริ่มต้น

จีอึมกลับไปยังจุดเริ่มต้น จุดที่เธอเสียชีวิตในชาติแรก เมื่อกลับไป ณ จุดนั้น ความทรงจำเก่า ๆ ใน 19 ชาติในอดีตก็เริ่มหายไป

จีอึมกลับไปทำงานเป็นวิศวกรทดสอบรถยนต์ที่บริษัทรถยนต์อีกครั้ง ระหว่างที่จีอึมกำลังช็อปปิ้งกระเป๋าแบรนด์เนม โชวอนก็ปรากฏตัวขึ้นและเข้าไปทักทาย จีอึมจำโชวอนไม่ได้แม้แต่นิดเดียว โชวอนที่รู้อยู่แล้วก็กล่าวทักทายเหมือนคนไม่รู้จักเช่นกัน

จากนั้น จีอึมก็ไปกินอาหารที่ร้านอาหารของแอกยอง เธอรู้สึกแปลกใจกับรสชาติอาหารมาก เพราะเป็นอาหารที่กินแล้วถูกปากอย่างไม่น่าเชื่อ แอกยองได้แต่มองและยิ้มให้กับจีอึมคนใหม่

วันต่อมา จีอึมไปทีโรงแรมเอ็มไอ ที่นั่นเธอได้เจอกับซอฮา ซอฮาที่เพิ่งเจอครั้งแรกก็ขอคบกับเธอซะแล้ว จีอึมได้แต่ยิ้มแล้วก็ถามกลับไปว่า “จะให้ฉันคบกับคนที่เพิ่งเคยเจอกันเป็นครั้งแรกได้ยังไงคะ”

ซอฮายิ้มและยิ้มมือออกไปให้ดูแหวนที่นิ้วนางมือซ้ายให้จีอึมดู ซึ่งเป็นแหวนคู่แบบเดียวกันกับที่อยู่ที่นิ้วนางมือซ้ายของเธอเช่นเดียวกัน … และนั่นก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ในชีวิตของจีอึม

Images : tvN Korea
ดู See You in My 19th Life EP.12 ตอนจบ ที่ Netflix : คลิกที่นี่