Skip to content
รีแคปซีรีส์ King the Land EP.13 : คลุมถุงชน - ยุนอา - อีจุนโฮ

รีแคปซีรีส์ King the Land EP.13 : คลุมถุงชน

ความเดิมตอนที่แล้ว : กูวอนสารภาพสถานะของเขากับเพื่อนซี้ทั้งสองของซารัง ในขณะที่การชิงตำแหน่งผู้สืบทอดกับฮวารัน ดำเนินต่อไปอย่างเข้มข้น

ด้านซารัง ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในพนักงานดรีมทีม ที่ทำหน้าที่รับใช้ท่านประธาน ก็ได้รับรู้ข่าวอันน่าตกใจ เมื่อท่านประธานเอ่ยปากให้เร่งจัดงานแต่งงานของกูวอนกับหญิงสาวที่ท่านเลือก ซารังได้ยินก็เหมือนฟ้าผ่าลงกลางใจ จานในมือร่วงหล่นกระแทกกับพื้นแตกเป็นเสี่ยง ๆ

King the Land EP.13 รีแคป : การคลุมถุงชนทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างกูวอนกับซารังเป็นไปด้วยความกระอักกระอ่วนใจ …

รีแคปซีรีส์ King the Land EP.13 : ยุนอา - อีจุนโฮ

ซารังยืนสตั๊นนิ่งอึ้งอยู่อย่างนั้นนานหลายวินาที พนักงานอีกคนในดรีมทีมจึงเข้ามาจัดการเคลียร์เศษกระเบื้องที่แตกกระจัดกระจาย

ผ่านไปชั่วครู่ กูวอนได้หันไปพูดกับท่านประธานที่นั่งอยู่หัวโต๊ะ “ผมมีคนรักอยู่แล้วครับ” แต่ดูเหมือนสิ่งที่เขาพูดจะไม่มีใครสนใจเลย ท่านประธานยังคงยืนยันให้เขาแต่งงานกับยูรี จนสุดท้าย กูวอนแสดงความไม่พอใจ ด้วยการลุกออกจากโต๊ะอาหารอย่างหัวเสีย

ด้านซารังเองก็อึน ๆ ไปเช่นกัน ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับกูวอนดำเนินไปอย่างกระอักกระอ่วน จนกระทั่งวันหนึ่ง ทั้งสองได้มีโอกาสเปิดใจ ทำให้เข้าใจกันและกันมากขึ้น

จากนั้น ซารังก็เล่าความอึดอัดใจเรื่อง ‘ดรีมทีม’ ซึ่งเธอไม่รู้มาก่อนเลยว่ามันคืออะไร รู้เพียงว่ามันเป็นจุดสูงสุดที่พนักงานโรงแรมคิงทุกคนต้องการก้าวไปถึง กระทั่งเธอได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง ทำให้ได้รู้ว่ามันไม่ใช่อย่างที่คิด ดรีมทีมเป็นเพียงแค่งานคนรับใช้ ไม่ใช่งานบริการที่มีเกียรติอย่างที่เธอคิด แต่สิ่งที่ทุกคนต้องการจากการเป็นหนึ่งในดรีมทีมก็คือเงินค่าจ้าง ซึ่งทำงานเพียงหนึ่งวันจะได้เท่ากับเงินเดือนทั้งเดือน กูวอนจึงรับปากว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงมัน เขาสัญญาว่าจะยกเลิกดรีมทีมที่เป็นสัญลักษณ์ของการกดขี่ให้ได้

รีแคปซีรีส์ King the Land EP.13

ท่านประธานคนใหม่

ณ ห้องประชุม … กูวอนเตรียมนำเสนอแผนงานของโรงแรมคิง ที่จะปูทางให้กลายเป็นโรงแรมชั้นนำระดับโลก โดยเขาเน้นย้ำเรื่องการให้ความสำคัญกับพนักงานทุกคน ดังนั้น เขาเลือกที่จะไม่เขี่ยพนักงานทิ้ง แม้ว่าสถานะทางเศรษฐกิจจะทำให้โรงแรมอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก “ถ้าเราไม่ให้ใจกับพนักงาน พวกเขาก็ไม่มีทางทำงานอย่างจริงใจให้เราเช่นกัน หัวใจของธุรกิจโรงแรมคือการบริการ ถ้าพนักงานไม่มีใจในการทำงาน ก็ยากที่จะบริการลูกค้าด้วยใจ”

แน่นอนว่าแนวทางของกูวอนแตกต่างกับฮวารันอย่างสิ้นเชิง ฮวารันมองวิธีการลดค่าใช้จ่ายเป็นวิธีเบสิกที่ผู้บริหารทุกคนมักจะเลือกทำ เมื่อองค์กรกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากทางเศรษฐกิจ แต่ …

แต่กูวอนไม่ได้โง่ เขารู้ดีว่าถ้าไม่ลดค่าใช้จ่าย สิ่งที่ต้องทำคือการเพิ่มรายได้และกำไร

กูวอนลุกขึ้นจากเก้าอี้ เดินไปยืนหน้าจอพรีเซนเตชั่นต่อหน้าผู้ร่วมประชุม เขาพรีเซนต์แผนงานที่เตรียมเอาไว้ด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่น “ผมยื่นข้อเสนอไปให้โรงแรม 170 แห่งทั่วโลก และมี 30 โรงแรมรับข้อเสนอที่จะให้โรงแรมคิงเป็นที่ปรึกษา แลกกับการใช้ชื่อและการบริการระดับเดียวกับโรงแรมคิง”

กูวอนบอกตัวเลขค่าตอบแทนที่จะได้รับจากโปรเจกต์นี้ที่ 35,000 ล้านวอน (ประมาณ 930 ล้านบาท) ที่สำคัญจะทำให้โรงแรมคิงก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในเชนโรงแรมระดับโลก

ท่านประธานประทับใจเป็นอย่างมาก และแต่งตั้งให้กูวอนขึ้นเป็นประธานของโรงแรมคิง พร้อมทั้งกล่าวย้ำให้เขาทำโรงแรมคิงให้เป็นโรงแรมที่ดีที่สุดในโลก ทุกคนในห้องเงียบกริบ โดยเฉพาะฮวารันที่แสดงความไม่เห็นด้วย

Images : JTBC Korea
ดู King the Land EP.13 ที่ Netflix : คลิกที่นี่