Skip to content
รีแคปซีรีส์ King the Land EP.15 : ประโยคที่ไม่คาดคิด - ยุนอา

รีแคปซีรีส์ King the Land EP.15 : ประโยคที่ไม่คาดคิด

ความเดิมตอนที่แล้ว : ฮวารันแฉความสัมพันธ์ระหว่างกูวอนกับซารัง จนกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ และใช้เป็นข้ออ้างในการระงับการแต่งตั้งกูวอนขึ้นเป็นประธานโรงแรมคิง

ด้านท่านประธานก็ตัดสินใจจับซารังไปทำงานที่โรงแรมคิงทัวริสต์ ซึ่งเป็นโรงแรมเกรดต่ำที่สุดในเครือ ในขณะเดียวกันก็ส่งกูวอนไปดูงานต่างประเทศนานนับเดือน เพื่อกดดันให้ทั้งสองเลิกกัน

King the Land EP.15 รีแคป : กูวอนได้พบใครบางคนอย่างไม่คาด ต่อมา กูวอนตัดสินใจเรื่องสาขาของโรงแรม หลังจากเดินทางไปยังที่ทำงานแห่งใหม่ของซารัง …

แม่ของกูวอนปรากฏตัวขึ้น และเหตุผลที่ทำให้เธอต้องจากไปก็ถูกเปิดเผย … ในอดีต แม่กูวอนเป็นผู้นำในการก่อตั้งสหภาพแรงงาน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการต่อต้านการเอารัดเอาเปรียบของบริษัท ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้พ่อสามีของเธอ ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นประธานในขณะนั้น บีบให้เธอออกจากบ้าน โดยใช้ตัวกูวอนเป็นตัวประกัน

กูวอนเจอแม่ที่โถงทางเดินของโรงแรม เขามองไปที่แม่ด้วยสีหน้าเย็นชา ประโยคแรกที่เขาเอ่ยกับแม่เป็นประโยคที่เย็นชายิ่งกว่า “มีธุระอะไรครับ ?” แม่มาเพื่อขอโทษ และพยายามอ้างเหตุผลที่ทำให้เธอต้องตัดสินใจจากไป จริง ๆ แล้วกูวอนไม่ได้สนใจคำขอโทษเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะเขาไม่เคยโกรธแม่ เป็นเพียงแต่เขาไม่มีความทรงจำในอดีตที่มีแม่อยู่เลย ไม่มีเลยจริง ๆ

เมื่อพูดกันได้ไม่กี่คำ กูวอนก็ขอตัว … เมื่อเดินหันหลังออกมา น้ำตาก็ไหลออกมาไม่หยุด น้ำตาที่ทำให้เขาเข้าใจความรู้สึกของตัวเองมากขึ้น กูวอนตัดสินใจเดินกลับไปหาแม่อีกครั้ง แม้สายตาเขาจะยังคงเย็นชา แต่มือของเขาก็ค่อย ๆ เอื้อมไปโอบกอดแม่ พร้อมทั้งรอยยิ้มที่ค่อย ๆ ปรากฏขึ้น

ตัดมาที่โรงแรมคิงทัวริสต์ … ซารังได้รับแจ้งจากประธานว่าโรงแรมกำลังจะปิดกิจการ ประธานจึงบอกให้พนักงานรีบไปหางานใหม่ทำซะ ในขณะที่ซารังพยายามเสนอวิธีที่จะทำให้โรงแรมแห่งนี้ดำเนินกิจการต่อไปได้ แต่กลับถูกประธานต่อว่า

แล้วพระเอกก็ขี่ม้าขาวมาทันเวลาพอดี กูวอนปรากฏตัวขึ้น ซารังยิ้มไม่หุบเมื่อได้เจอหน้าคนรัก หลังไม่ได้เจอกันมานานนับเดือน

กูวอนได้รู้สถานการณ์ที่ง่อนแง่นของโรงแรมคิงทัวริสต์จากปากของซารัง เขาใช้เวลาตลอดทั้งวันในการสำรวจโลเคชัน และพื้นที่ใช้สอยของโรงแรม เมื่อถึงเวลาอาหารค่ำ เขาจึงยื่นข้อเสนอกับประธานว่า จะซื้อโรงแรมแห่งนี้เอาไว้เอง เพราะเขาไม่ต้องการให้พนักงานต้องตกงาน ที่สำคัญเขามองเห็นศักยภาพของพื้นที่ติดธรรมชาติ ซึ่งมีผืนป่าขนาดใหญ่อยู่ด้านหลังของโรงแรม

พนักงานโรงแรมคิงทัวริสต์มองกูวอนด้วยสายตาชื่นชม ไม่น่าเชื่อว่าลูกชายของท่านประธานใหญ่ จะเป็นคนหล่อใจดี แถมเก่งขนาดนี้

ประธานคนใหม่

แล้ววันเข้ารับตำแหน่งประธานโรงแรมคิงก็มาถึง กูวอนได้เป็นประธานอย่างเต็มตัว ในวันนั้น ฮวารันเข้ามาทักทายกูวอน และเตือนว่าอย่าคิดแย่งอะไรไปจากเธอ แต่สำหรับกูวอนแล้วเขาไม่ได้มองฮวารันเป็นคู่แข่งหรือศัตรูเลย เขามองฮวารันเป็นครอบครัว

คืนนั้น กูวอนนัดทานอาหารค่ำกับซารังที่ร้านอาหารที่ทั้งสองเคยมาด้วยกันครั้งแรก เขาเตรียมเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน แต่ทว่า ซารังกลับเอ่ยประโยคที่ไม่คาดคิดออกมา …

“ฉันอยากเลิกค่ะ” !!!

Images : JTBC Korea
ดู King the Land EP.15 ที่ Netflix : คลิกที่นี่