Skip to content
รีแคปละคร มาตาลดา EP.18 : คำขอแรกคำขอเดียวในชีวิต - เต้ย จรินทร์พร

รีแคปละคร มาตาลดา EP.18 : คำขอแรกคำขอเดียวในชีวิต

ความเดิมตอนที่แล้ว : ไตรพยายามกลับไปขอคืนดีกับแพง แค่แพงกลับไม่คิดเช่นนั้น เธอคิดว่าความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเธอเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้

ด้านเป็นหนึ่งชวนมาตาไปงานวันเกิดพ่อ แต่พ่อเกรซกลับรู้สึกเป็นกังวลมาก แต่พ่อเกรซก็เชื่อว่าพลังความใจดีในตัวมาตาจะช่วยให้มาตาผ่านมันไปได้

มาตาลดา EP.18 รีแคป : แม้จะโดนกระทำ แต่มาตาก็ใช้ ‘พลังใจดี’ จัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ในขณะที่เป็นหนึ่งต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก …

ณ งานวันเกิดพ่อ เป็นหนึ่งพามาตามางาน และแนะนำมาตาให้ทุกคนรู้จักในฐานะคนรัก แต่ดูเหมือนว่าพ่อเป็นหนึ่งได้วางแผนทำลายมาตาเอาไว้แล้ว

ขณะมาตาอยู่ในงาน จู่ ๆ ก็มีพนักงานเสิร์ฟคนหนึ่งทำอาหารหกใส่ชุดมาตาจนเละเทะ พนักงานคนนั้นแนะนำให้มาตาไปเปลี่ยนชุดในห้องน้ำ มาตาก็เออออไปเปลี่ยนเป็นชุดพนักงานเสิร์ฟที่ถูกจัดเตรียมเอาไว้แล้ว เมื่ออยู่ในชุดพนักงานเสิร์ฟ มาตาก็คอยเสิร์ฟเครื่องดื่มให้กับแขกเหรื่อที่มาในงานซะอย่างนั้น

ระหว่างที่มาตาเดินเสิร์ฟเครื่องดื่มให้กับแขกที่มาในงาน จู่ ๆ ก็มีพนักงานเสิร์ฟอีกคนหนึ่งเดินมากระแทกมาตาจนล้มกระเด็น เครื่องดื่มในถาดแตกกระจายไปทั่วบริเวณ ทุกคนเบนสายตาไปที่มาตา ณ ตอนนั้นเอง พ่อเป็นหนึ่งก็ใช้คำพูดบูลลีมาตา โดยประกาศให้ทุกคนรู้ว่าครอบครัวมาตามีอาชีพเป็นนางโชว์ และขอให้มาตาขึ้นโชว์ภายในงาน

จังหวะนั้น น้าวีก็ปรากฏตัวขึ้น พร้อมทั้งเหวี่ยงวีนใส่พ่อเป็นหนึ่งและเพื่อน ๆ ที่แสดงท่าทางบูลลีคนที่เป็น LGBTQIA2S+ จนเกือบจะมีเรื่องลงไม้ลงมือ ดีที่มาตาห้ามน้าวีเอาไว้ก่อน และดึงน้าวีออกไปอธิบายที่ด้านนอกงาน

มาตาแสดงทัศนคติบวก ๆ ๆ ๆ ให้กับน้าวีได้เข้าใจว่า แท้จริงแล้วคนที่น่าสงสารคือครอบครัวของเป็นหนึ่งต่างหาก จากนั้น ก็พาน้าวีเข้าไปในงานอีกครั้ง มาตายิ้มให้กับพ่อเป็นหนึ่งแล้วกล่าวลาด้วยคำพูดและน้ำเสียงที่นุ่มนวล “สุขสันต์วันเกิดอีกครั้งนะคะคุณลุง มาตาขอให้คุณลุงมีความสุขมาก ๆ นะคะ”

ก่อนกลับ มาตาบอกเป็นหนึ่งว่า วันนี้เป็นวันเกิดของพ่อ เธอขอให้เขาอยู่ที่บ้านกับพ่อ … ณ จุดนี้ ทุกอย่างกลับตาลปัตร แทนที่จะเป็นงานทำลายมาตา กลับเป็นงานที่คุณพ่อจัดขึ้นเพื่อทำลายตัวเองซะงั้น

คำขอแรกคำขอเดียวในชีวิต

เหตุการณ์ในคืนนี้ ทำให้แม่เป็นหนึ่งที่นิ่งเงียบมาตลอด กลับแสดงจุดยืนตรงกันข้ามกับสามีเป็นครั้งแรก เมื่อพ่อระเบิดอารมณ์โดยการคว้าวัตถุของแข็งปาใส่หน้าลูกชาย “ไอ้เนรคุณ ถ้าแกไม่เชื่อที่ฉันบอก แกไปตายที่ไหนก็ไปเลย ฉันตายก็ไม่ต้องมาเผาผีกัน”

“ตั้งแต่เกิดมาผมไม่เคยขออะไรพ่อเลย ครั้งนี้ผมขอแค่ให้พ่อยอมรับผู้หญิงที่ผมรักแค่นี้ไม่ได้เหรอครับ” เป็นหนึ่งพยายามควบคุมอารมณ์ พูดในสิ่งที่เขาต้องการจากพ่อ แต่คำตอบที่ได้คือคำปฏิเสธ

แม่เป็นหนึ่งทนไม่ไหวกับภาพที่เห็น แม่ขอไปจากพ่อด้วยอีกคน !

เช้ารุ่งขึ้น แม่มาตาขอให้เป็นหนึ่งพาไปหามาตา แม่ขอโทษพ่อเกรซและน้าวีที่เกิดเรื่องไม่ดีขึ้น

เมื่อรู้ว่าแม่ย้ายมาอยู่บ้านเป็นหนึ่ง มาตาจึงชวนให้แม่มาอยู่ด้วย ระหว่างที่เป็นหนึ่งไปทำงานที่โรงพยาบาล ระหว่างนั้นแม่เป็นหนึ่งจึงได้เรียนรู้ครอบครัวของมาตา ทำให้เธอรู้ว่าพ่อเกรซเลี้ยงมาตามาดีมาก ๆ ต่างจากเธอที่คิดว่าเลี้ยงเป็นหนึ่งมาเป็นอย่างดี แต่จริง ๆ แล้วเป็นหนึ่งใช้ชีวิตด้วยความเครียดมาตลอด

ระหว่างนั้น เป็นหนึ่งสังเกตเห็นอาม่ามือสั่น ๆ จึงแอบเป็นกังวลว่า อาม่าจะเป็นโรคร้ายบางอย่าง !?

Image : Ch3Thailand
ดู มาตาลดา EP.18 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่